4 bước trong quy trình cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
4 bước trong quy trình cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

    Nếu bạn đang thắc mắc về quy trình cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, bạn đã đến đúng nơi. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 bước cần thực hiện trong quy trình này để có thể nhanh chóng đạt được kết quả như mình mong muốn. 

    Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm là gì?

    Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm được trao cho những người xử lý thực phẩm như đầu bếp, phục vụ, rửa bát, chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm, v.v. sau khi họ hoàn thành khóa đào tạo về an toàn thực phẩm.

    Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm là gì?

    Các khóa đào tạo về kiến thức an toàn thực phẩm là một trong những cách tốt nhất để bạn có được những kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản cần thiết để xử lý thực phẩm một cách an toàn trong kinh doanh thực phẩm, một số trong số đó bao gồm:

    • Làm sạch và vệ sinh đúng cách tất cả các bề mặt, thiết bị và đồ dùng
    • Duy trì các tiêu chuẩn cao về vệ sinh cá nhân
    • Hiểu các nghĩa vụ pháp lý của bạn liên quan đến việc xử lý thực phẩm
    • Lưu trữ, chuẩn bị và nấu chín thực phẩm một cách chính xác liên quan đến nhiệt độ, môi trường và thiết bị
    • Hiểu được dị ứng thực phẩm, không dung nạp thực phẩm và cách xảy ra tình trạng nhiễm chéo
    • Hiểu cách thức ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra và cách giữ cho khách hàng an toàn khỏi vi khuẩn có hại
    • Thực hiện những biện pháp phòng trừ sâu bệnh hiệu quả

    Bằng cách đào tạo và cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm trong doanh nghiệp của bạn, bạn đang đầu tư vào sức khỏe lâu dài của khách hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp.

    Các bước cần thực hiện khi muốn giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

    Đầu tiên cơ sở cần chuẩn bị tất cả các tài liệu theo quy định của pháp luật và tiến hành nộp hồ sơ tại Bộ phận ghi nhận và trả kết quả của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh hoặc tại Chi cục an toàn thực phẩm thuộc quận/huyện.

    Bước 2: Cơ quan kiểm tra hồ sơ

    Công an ghi nhận hồ sơ và tiến hành kiểm tra theo đúng quy định:

    Trong trường hợp để đầy đủ hồ sơ cũng như hợp lệ, cơ quan sẽ cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

    Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ cũng như chưa hợp lệ, cơ quan tiến hành hướng dẫn để giúp cơ sở bổ sung và hoàn thiện hồ sơ. 

    Các bước cần thực hiện khi muốn giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

    Bước 3: Tham gia tập huấn

    Trong vòng 10 ngày làm việc tính từ thời điểm nhận hồ sơ đăng ký, cơ quan sẽ lên kế hoạch để xác nhận các kiến thức về an toàn thực phẩm cũng như gửi thông báo thời gian tiến hành xác nhận các kiến thức về an toàn thực phẩm cho cơ sở đăng ký tham gia. 

    Sau 5 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức kiểm tra và đánh giá các kiến thức về an toàn thực phẩm, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiến hành cấp giấy chứng nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với những tổ chức và cá nhân đạt yêu cầu ( đảm bảo trả lời đúng từ 80% trở lên trong tổng số các câu hỏi ở mỗi phần về kiến thức chung và câu hỏi về kiến thức chuyên ngành) 

    Bước 4: Trả kết quả

    Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào ngày hẹn có ghi trên biên nhận để đến nhận kết quả và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

    Tập huấn an toàn thực phẩm là gì?

    Các loại hình đào tạo về an toàn thực phẩm khác nhau là các chương trình tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức của người xử lý thực phẩm thông qua một loạt các hoạt động. Một số loại hình đào tạo về an toàn thực phẩm có các khóa học tập trung vào một chủ đề cụ thể, trong khi một số khóa học nhằm nâng cao kỹ năng của người xử lý thực phẩm trong nhiều lĩnh vực.

    Việc cung cấp cho bản thân bạn cũng như nhân viên của bạn chương trình đào tạo đầy đủ về an toàn thực phẩm sẽ giảm nguy cơ xảy ra các mối nguy và sai lầm về an toàn thực phẩm. Các chương trình đào tạo về an toàn thực phẩm bao gồm các bài giảng, các hoạt động thực hành và các kỳ thi viết. Mặc dù vậy, hầu hết các chương trình đào tạo hiện đều có sẵn trực tuyến và có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy một ngày.

    Tập huấn an toàn thực phẩm là gì?

    Để có thể có được giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, yêu cầu các cá nhân làm việc trong ngành công nghiệp thực phẩm phải có kiến ​​thức và đào tạo thích hợp về an toàn thực phẩm. Kiến thức và chuyên môn từ buổi tập huấn này sẽ giúp xây dựng kế hoạch an toàn thực phẩm bắt buộc như một phần của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của họ.

    Đơn vị hỗ trợ cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

    Nếu bạn không có quá nhiều thời gian và kiến thức về việc xin cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, VINAQUALITY là đơn vị sẵn sàng hỗ trợ bạn trong khâu này. Với kinh nghiệm hơn nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao về lĩnh vực đánh giá chứng nhận về an toàn thực phẩm, VINAQUALITY tự tin sẽ mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, hãy liên hệ số hotline 0934 475 393 để được nhân viên tận tình giúp đỡ. Trong trường hợp bạn muốn tìm hiều về hệ thống quản lý chất lượng hay quy trình chứng nhận ISO, hãy nhấp lào liên kết. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm về chứng nhận ISO 9001, hay ISO 14001, bạn cũng hãy nhấp vào link đi kèm.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images