Cấp chứng chỉ ISO 14001:2015 - VINAQUALITY

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Cấp chứng chỉ ISO 14001:2015 - VINAQUALITY

Chứng nhận ISO 14001 là gì? Quy trình cấp giấy chứng chỉ ISO 14001 gồm bao nhiêu bước? Dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 14001 ở tổ chức nào uy tín tại TPHCM? Tất tần tật mọi thắc mắc của bạn sẽ được VINAQUALITY giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, vấn đề môi trường rất được quan tâm. Bởi lẽ nếu không có những biện pháp bảo vệ môi trường thì xã hội sẽ phải đối mặt với những nguy cơ xấu rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của toàn cộng đồng.

Chính vì thế, những phương pháp tiêu dùng xanh ngày càng được áp dụng nhiều hơn. Và đặc biệt là chứng chỉ ISO 14001 về hệ thống tiêu chuẩn quản lý môi trường cũng được xây dựng và được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

VINAQUALITY là tổ chức chứng nhận uy tín thực hiện cấp giấy chứng chỉ ISO 14001:2015 đạt tiêu chuẩn, có hiệu lực trong và ngoài nước, là tổ chức uy tín mà doanh nghiệp đăng ký cấp giấy chứng nhận ISO 14001:2015. Những thông tin chi tiết hơn về dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 14001 sẽ được chia sẻ cùng bạn qua bài viết sau.

Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001 là gì?

Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001 là gì?

 

Chứng nhận ISO 14001 là một minh chứng cụ thể chứng minh doanh nghiệp của bạn có trách nhiệm với môi trường, được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận độc lập có uy tín tiến hành đánh giá theo tiêu chuẩn ISO 14001.

 

Khi doanh nghiệp của bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường thì tổ chức chứng nhận sẽ cấp giấy chứng nhận ISO 14001: 2015, là phiên bản mới nhất được áp dụng hiện tại, thay thế cho phiên bản đã hết hiệu lực trước đó.

Tiêu chuẩn ISO 14001 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 14001 được biết đến là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế hiện nay đang được áp dụng rất rộng rãi. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho đa dạng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mà không phân biệt quy mô, hình thức, lĩnh vực hoặc cách thức hoạt động. 

 

Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường EMS được xây dựng và áp dụng phù hợp với từng doanh nghiệp là điều kiện tiên quyết hàng đầu để được cấp giấy chứng nhận ISO 14001.

 

Ngoài ra, còn rất nhiều lợi ích khác mà tiêu chuẩn này mang đến trong quá trình thi hành, hỗ trợ và góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế chung cho doanh nghiệp.

Ý nghĩa của chứng nhận ISO 14001

Y nghia cua chung nhan ISO 9001 2015

 

ISO 14001 cung cấp một khuôn khổ được thiết lập rõ ràng, cụ thể nhất mà doanh nghiệp cần tuân thủ thay vì thiết lập những yêu cầu về hoạt động môi trường một cách khách quan. Có thể nói, đây là minh chứng rõ ràng có giá trị cao để doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của mình với mục tiêu phát triển bền vững cùng với môi trường.

Đối tượng áp dụng ISO 14001

ISO 14001 được xây dựng và áp dụng cho mọi doanh nghiệp khác nhau, không dành riêng cho bất kỳ một đối tượng cụ thể nào cả. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn này một cách hợp lý, phù hợp với điều kiện của đơn vị trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh thương mại.

 

Nếu nói một cách cụ thể nhất, thì chứng chỉ ISO 14001 dành cho mọi đối tượng có nhu cầu thiết lập và ứng dụng hệ thống quản lý môi trường EMS vào tổ chức của mình dù có quy mô, cách thức, lĩnh vực hoạt động,... khác hẳn so với nhiều doanh nghiệp đã có giấy chứng nhận trước đó.

Vì sao doanh nghiệp cần cấp chứng chỉ ISO 14001?

Vì sao doanh nghiệp cần cấp chứng chỉ ISO 14001

 

Với những sự thay đổi tiêu cực của môi trường như hiện tại, bảo vệ môi trường là vấn đề cấp thiết hiện nay rất được quan tâm. Bởi lẽ, nếu không có những biện pháp cụ thể và hiệu quả, nguồn tài nguyên sẽ dần bị cạn kiệt mà không thể được khôi phục, thời tiết cũng trở nên khắc nghiệt hơn, gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và đặc biệt là tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

 

Vì lẽ đó, xu hướng tiêu dùng xanh được người dân lựa chọn và giấy chứng nhận ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường giải pháp hoàn hảo mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang theo đuổi. Đây là bằng chứng cho thấy doanh nghiệp vẫn luôn quan tâm đến môi trường khi thực hiện sản xuất hoặc kinh doanh.

Lợi ích của chứng chỉ ISO 14001 đối với doanh nghiệp

loi ich cua chung chi ISO 14001 2015 doi voi doanh nghiep

 

  • Nâng cao hiệu quả hoạt động, cắt giảm chi phí.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác.
  • Tạo vị thế cạnh tranh cùng những doanh nghiệp lớn trong ngành.
  • Mở rộng thị trường cho các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
  • Cải tiến phương pháp sản xuất kinh doanh của đơn vị theo chiều hướng tốt.
  • Hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng, giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với môi trường.

Tổ chức chứng nhận ISO 14001

Một vài thông tin liên quan cụ thể đến tổ chức chứng nhận ISO đạt tiêu chuẩn mà doanh nghiệp cần quan tâm khi có nhu cầu cấp giấy chứng nhận ISO 14001.

Khái quát về chứng nhận và tổ chức chứng nhận

Tổ chức chứng nhận là một đơn vị độc lập thực hiện công việc chứng nhận về hệ thống quản lý môi trường của doanh nghiệp dự theo tiền đề là các tiêu chuẩn ISO 14001. Từ đó đánh giá doanh nghiệp có thực hiện và áp dụng đúng tiêu chuẩn ISO 14001 theo đúng yêu cầu hay không để tiến hành cấp giấy chứng nhận có giá trị cho doanh nghiệp.

Tổ chức nào có thẩm quyền chứng nhận?

Theo nghị định 107/2016/NĐ-CP, tổ chức có thẩm quyền chứng nhận phải được cơ quan Nhà Nước (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường quốc gia) cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực đánh giá phù hợp. Từ đó, giấy chứng nhận ISO 14001 được cấp bởi tổ chức này sẽ có giá trị về mặt pháp lý và hiệu lực sử dụng trong nước và quốc tế.

Đăng ký chứng nhận ISO 14001 tại tổ chức chứng nhận uy tín nào?

Việc lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO 14001 là vô cùng quan trọng. Vì nếu chọn nhầm đơn vị không uy tín có thể gây ra rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp.

 

VINAQUALITY là tổ chức chứng nhận uy tín được cấp giấy phép hoạt động bởi cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền. Giấy chứng nhận ISO 14001:2015 được cấp bởi công ty được đánh giá rất cao từ các tổ chức chứng nhận trong nước và quốc tế, có hiệu lực sử dụng trên toàn thế giới, hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp và mang đến nhiều lợi ích.

Điều kiện cơ bản để cấp chứng nhận ISO 14001

3 điều kiện cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần đáp ứng để được cấp chứng nhận ISO 14001:2015 bao gồm:

 

  • Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001: doanh nghiệp xây dựng và áp dụng sao cho phù hợp với bối cảnh thực tế của đơn vị mình.
  • Đăng ký cấp chứng nhận: Thực hiện đăng ký cấp chứng nhận tại tổ chức chứng nhận uy tín để công tác đánh giá được triển khai. Nếu doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thì sẽ được cấp giấy chứng nhận trong thời gian nhanh chóng.
  • Duy trì hệ thống và hiệu lực của giấy chứng nhận: doanh nghiệp phải luôn duy trì và cải tiến hệ thống quản lý môi trường để giấy chứng nhận ISO 14001:2015 có hiệu lực trong khoảng thời gian quy định và đạt được những lợi ích cao nhất cho đơn vị lẫn môi trường.

Giấy chứng nhận ISO 14001 có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

Hiệu lực là khoảng thời gian được tính từ ngày cấp đến ngày hết hạn của chứng chỉ theo quy định. Giấy chứng nhận ISO 14001:2015 có hiệu lực trong vòng 03 năm kể từ ngày cấp.

 

Trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp phải luôn thi hành và duy trì thực hiện các tiêu chuẩn, đánh giá giám sát sẽ được diễn ra không quá 12 tháng/lần được tiến hành bởi tổ chức chứng nhận.

Những trường hợp bị thu hồi giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận sẽ bị thu hồi trong một số trường hợp sau đây mà doanh nghiệp cần chú ý:

 

  • Doanh nghiệp không thực hiện và duy trì hệ thống quản lý môi trường EMS sau khi nhận được giấy chứng nhận.
  • Hệ thống quản lý môi trường EMS không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của chứng chỉ ISO 14001:2015.
  • Doanh nghiệp vận hành, áp dụng sai EMS, không đạt tiêu chuẩn và không có biện pháp khắc phục hiệu quả sau khi được góp ý bởi đánh giá giám sát hằng năm.
  • Thời hạn của giấy chứng nhận ISO đã hết, không còn giá trị.

Chi phí cấp giấy chứng chỉ ISO 14001:2015

Chi phí cấp giấy chứng nhận ISO 14001:2015

 

Chi phí thực hiện cấp giấy chứng nhận ISO 14001:2015 đối với mỗi doanh nghiệp là khác nhau, do đó không thể có con số cụ thể. Đối với quy mô, phạm vi và lĩnh vực hoạt động cụ thể. Chính vì thế, mỗi doanh nghiệp nên lên kế hoạch kinh phí cấp giấy chứng nhận ISO 14001:2015 một cách cụ thể nhất, phù hợp với ngân sách của đơn vị. 

 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo chi phí dự kiến phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp mình tại website chính của công ty. Cam kết mức giá dịch vụ của tổ chức chứng nhận VINAQUALITY luôn hợp lý và có nhiều ưu đãi và đảm bảo chất lượng dịch vụ mang đến sẽ khiến bạn hài lòng.

Thời gian cấp chứng nhận ISO 14001:2015

Để được cấp chứng chỉ ISO 14001:2015 thì doanh nghiệp phải trải qua 2 mốc thời gian như sau:

 

  • Thời gian xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2015: doanh nghiệp sẽ xây dựng kế hoạch và áp dụng tiêu chuẩn vào đơn vị mình khoảng từ 3 đến 6 tháng.
  • Thời gian thực hiện cấp giấy chứng nhận tại tổ chức chứng nhận: thường sẽ mất một vài ngày sau khi tổ chức chứng nhận tổng hợp đầy đủ các hồ sơ cần thiết. Đối với trường hợp chưa đạt chuẩn, nếu doanh nghiệp có biện pháp khắc phục hiệu quả từ 3 đến 6 tháng thì vẫn được cấp giấy chứng nhận, ngược lại thì quy trình sẽ bị hủy bỏ.

Thủ tục cấp chứng nhận ISO 14001 nhanh chóng tại VINAQUALITY

Quy trình thực hiện cấp chứng nhận ISO 14001 tại công ty như sau: 

 

  • Bước 1: Đăng ký hồ sơ cấp giấy chứng nhận.
  • Bước 2: Xem xét hồ sơ và tiến hành công tác đánh giá.
  • Bước 3: Thực hiện đánh giá qua 2 giai đoạn.
  • Bước 4: Thẩm xét hồ sơ.
  • Bước 5: Cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp.
  • Bước 6: Thực hiện đánh giá giám sát hằng năm.
  • Bước 7: Đánh giá chứng nhận lại.

Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 14001 tại VINAQUALITY

VINAQUALITY là tổ chức chứng nhận có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, chuyên cấp giấy chứng nhận ISO 14001 nhanh chóng.

 

Những lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ cấp chứng nhận ISO 14001 tại công ty:

Chứng nhận có giá trị cao

Giấy chứng nhận ISO 14001:2015 được tổ chức chứng nhận có giá trị cao, hợp pháp và có hiệu lực sử dụng trong thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới, hỗ trợ các hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Chất lượng dịch vụ tuyệt vời

Dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 14001 tại VINAQUALITY được triển khai bởi đội ngũ nhân viên có chuyên môn, cam kết về chất lượng. Những kiến nghị, góp ý được đề ra trong bối cảnh mang đến giải pháp toàn diện và hữu ích, góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục yếu điểm, cải tiến hệ thống quản lý môi trường và tạo cơ hội hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị.

Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, thái độ chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên tại công ty có chuyên môn cao, sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trong mọi tình huống phát sinh, quy trình đánh giá được triển khai chuyên nghiệp và bài bản, mang đến hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian.

Chi phí hợp lý nhất

Đến với tổ chức chứng nhận VINAQUALITY, cam kết mức chi phí bạn bỏ ra vô cùng hợp lý, được hưởng nhiều ưu đãi và phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Chi phí được phân bổ và làm rõ chi tiết từng hạng mục và thông báo trực tiếp với khách hàng trước đó để doanh nghiệp có hoạch định phù hợp.

 

Với những chia sẻ về dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 14001 hiện đang được triển khai bởi VINAQUALITY, tổ chức chứng nhận hàng đầu Việt Nam với quy trình thực hiện nhanh chóng và có mức phí vô cùng hợp lý, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn nhanh chóng sở hữu chứng nhận này và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mình. Những thắc mắc của bạn chưa được giải đáp cụ thể, hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG VINAQUALITY

hotline: 0934 475 393

Liên hệ hỗ trợ
Dịch Vụ ATTP - Kiểm Nghiệm - Công bố
image about

Mobile: 0934 475 393

Tel: 028 626 72431

Chứng nhận ISO 22000 - HACCP - GMP
image about

Mobile: 0931 444 642

Tel: 028 626 72431

Đăng ký kinh doanh - MSMV
image about

Mobile: 0931 444 641

Tel: 028 626 72431

2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
1
icon_zalod
images