Chứng nhận ISO 22000:2018

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Chứng nhận ISO 22000:2018

Dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000 hệ thống an toàn thực phẩm được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận VINAQUALITY trong thời gian nhanh chóng, được đánh giá cao bởi các tổ chức chuyên nghiệp, có hiệu lực trong nước và quốc tế, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng.

 

Hiện nay, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Do đó, những e ngại của khách hàng trong việc lựa chọn thực phẩm ngày càng trở thành lo lắng của nhiều doanh nghiệp cung cấp. Làm thế nào để chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm?

 

Giấy chứng nhận ISO 22000 được cung cấp bởi VINAQUALITY - tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu Việt Nam là minh chứng cụ thể và thiết thực nhất mà nhiều doanh nghiệp hiện đang đã và đang lựa chọn.

 

Bởi lẽ, để nhận được chứng chỉ này đơn vị không chỉ áp dụng mà còn thực hiện duy trì và nâng cao hệ thống an toàn thực phẩm một cách hiệu quả, mang đến sản phẩm sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và còn nhiều lợi ích khác.

 

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000, những thông tin chi tiết vô cùng hữu ích sẽ được chia sẻ cụ thể qua bài viết sau đây.

Chứng nhận ISO 22000 là gì?

Chung nhan iso 22000 la gi

 

Đây là một trong những chứng nhận thường được nhắc đến rất nhiều bởi các đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Chứng nhận ISO 22000:2018 dựa trên tiền đề là tiêu chuẩn ISO 22000 là những tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, là cơ sở đánh giá quan trọng trước khi cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp.

Chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 22000 là gì?

Chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 22000 là gì

 

Chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 22000 được thực hiện bởi bên thứ 3 có độ tin cậy cao - tổ chức chứng nhận VINAQUALITY  là một điển hình, tiến hành đánh giá dựa trên những điều khoản ISO 22000 về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Vì sao doanh nghiệp cần chứng nhận ISO 22000:2018?

Vi sao doanh nghiep can cap giay chung nhan iso 22000

 

Khi các vấn đề về an toàn thực phẩm vẫn đang là mốt quan tâm to lớn trong nước và cả thế giới. Bởi lẽ nếu trong quá trình sinh trưởng, thực phẩm sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau. Nếu không được khống chế và có liều lượng thích hợp, các chất này sẽ thấm ngầm và từ đó gây nên những căn bệnh tìm ẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người khi tiêu dùng.

 

Vì lẽ đó, hiện nay có rất nhiều điều khoản về luật pháp được ban hành có liên quan đến vấn đề này, tứ đó thúc đẩy việc hình thành các tiêu chuẩn mang tính chất bắt buộc hơn để đảm bảo cho sức khỏe của người dùng. 

 

Chính vì thế, lúc này việc được chứng sẽ nhận trở thành một minh chứng thiết thực nhất để chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn cung cấp các loại thực phẩm đảm bảo an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và phù hợp với pháp luật hiện hành.

 

Ngoài ra, khi doanh nghiệp đã có giấy chứng nhận ISO 22000:2018 thì sẽ không cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng còn mang đến nhiều lợi ích đáng kể, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững hơn trong mắt người tiêu dùng.

Lợi ích khi nhận chứng chỉ ISO 22000

Những lợi ích mà giấy chứng nhận này mang đến cho doanh nghiệp của bạn:

 

  • Là minh chứng cụ thể nhất để đảm bảo các sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và tuân thủ nghiêm ngặt những điều khoản luật hiện hành.
  • Giảm thiểu và giải quyết hiệu quả những tình trạng về chất lượng an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến những mục tiêu, kế hoạch của doanh nghiệp.
  • Bằng chứng cụ thể cho thấy việc áp dụng và sự phù hợp của các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý 
  • Nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng nguồn lực, cắt giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo về hoạt động cùng chất lượng sản phẩm.

Đối tượng áp dụng chứng nhận

Tiêu chuẩn ISO 22000 được áp dụng chung cho toàn bộ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm với quy mô sản xuất kinh doanh khác nhau, bao gồm cả phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

 

* Ví dụ cụ thể:

 

  • Nông trại, trang trại sữa hoặc có thể là ngư trường
  • Các cơ sở, công ty chuyên sản xuất bánh mì, thức uống, thực phẩm đông lạnh...
  • Nhà hàng, bệnh viện, khách sạn có bộ phận quản lý thực phẩm cung cấp.

Tổ chức chứng nhận ISO 22000

Tổ chức chứng nhận ISO 22000

 

Tổ chức chứng nhận ISO 22000 là đơn vị thực hiện các công tác đánh giá và cấp giấy có hiệu lực về mặt pháp lý khi doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn.

Đôi nét về chứng nhận và tổ chức chứng nhận ISO 22000

Đôi nét về chứng nhận và tổ chức chứng nhận

 

Chứng nhận là hành động được thực hiện bởi một đơn vị độc lập bên ngoài nhằm mục đích xác nhận sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp có đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn đề ra hay không.

 

Tổ chức chứng nhận ISO 22000 là tổ chức chứng nhận được cấp phép hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về năng lực, chuyên môn,... để thực hiện đánh giá các sản phẩm, hàng hóa,... có tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 22000 không.

Tổ chức nào có thẩm quyền chứng nhận?

Tổ chức chứng nhận ISO là tổ chức chứng nhận phải được được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường cùng cơ quan ban ngành của Nhà Nước công nhận đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về năng lực, kiến thức, có thể thực hiện đánh giá sự phù hợp của sản phẩm hay hàng hóa của doanh nghiệp từ quy trình sản xuất đến quá trình cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

3 điều kiện cơ bản để được cấp chứng nhận ISO 22000

3 điều kiện cơ bản để được cấp chứng nhận ISO 22000

 

3 điều kiện cơ bản nhất mà doanh nghiệp phải đáp ứng để được cấp giấy chứng nhận này đó là:

Điều kiện 1: Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 vào doanh nghiệp

Với tính chất, điều kiện nguồn lực của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, do đó việc xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn ISO 22000 một cách linh hoạt và phù hợp nhất với đơn vị sẽ mang đến hiệu quả cao hơn.

 

Một vài công việc quan trọng trong quá trình xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 mà doanh nghiệp cần chú ý bao gồm:

 

  • Xác định cụ thể phạm vi hoạt động nhất định.
  • Triệu tập cuộc họp để cam kết về việc thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn ISO 22000.
  • Thành lập ban ISO và lựa chọn thành viên đại diện.
  • Hoạch định về rủi ro, cơ hội và mục tiêu khi thực hiện.
  • Quyết định nguồn lực chính để tham gia 
  • Thực hiện và đánh giá.
  • Đưa ra những biện pháp khắc phục yếu điểm hiệu quả.

Điều kiện 2: Thực hiện đăng ký cấp chứng nhận ISO 22000 tại tổ chức chứng nhận

Doanh nghiệp sẽ thực hiện đăng ký ISO 22000 tại tổ chức chứng nhận VINAQUALITY và cung cấp những thông tin theo form có sẵn. Tổ chức chứng nhận sau khi xem xét hồ sơ và thực hiện đánh giá, nếu hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của công ty đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Điều kiện 3: Duy trì hiệu lực của chứng nhận

Sau khi nhận được giấy chứng nhận, doanh nghiệp phải áp dụng và vận hành đúng cách để đảm bảo giấy chứng nhận có hiệu lực. Nếu không thực hiện dung091 sẽ bị thu hồi hoặc vô hiệu hóa.

Giấy chứng nhận ISO 22000 có hiệu lực bao lâu?

Giấy chứng nhận ISO 22000 có hiệu lực bao lâu?

 

Giấy chứng nhận chỉ có hiệu lực trong vòng 03 năm và doanh nghiệp phải thực hiện duy trì trong suốt thời gian này, nếu không khi bị phát hiện trong đánh giá giám sát hằng năm thì chứng chỉ sẽ không còn hiệu lực và bị thu hồi. Đánh giá giám sát định kỳ được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận vào mỗi năm và không quá 12 tháng.

Các trường hợp giấy chứng nhận ISO 22000 sẽ bị thu hồi

Giấy chứng nhận sẽ bị thu hồi khi:

 

  • Doanh nghiệp không áp dụng đúng theo các tiêu chuẩn ISO 22000.
  • Đơn vị không thực hiện duy trì, thi hành sai và không thực hiện khắc phục điểm yếu kém được khắc phục vào công tác đánh giá giám sát hằng năm.
  • Khi chứng chỉ hết hiệu lực mà doanh nghiệp không có thực hiện đánh giá chứng nhận lại thì sẽ bị thu hồi và hủy bỏ.

 

Tổ chức chứng nhận VINAQUALITY sẽ thực hiện đầy đủ quy trình đánh giá giám sát cũng như thông báo trực tiếp đến khách hàng khi cần đánh giá chứng nhận lại để đảm bảo chứng chỉ vẫn còn hiệu lực và mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp sử dụng.

Chi phí chứng nhận ISO 22000 là bao nhiêu?

Bang gia chung nhan iso 22000

 

Tùy thuộc vào những đặc điểm và điều kiện của doanh nghiệp mà chi phí chứng nhận ISO 22000 sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Do đó ngay từ ban đầu việc xây dựng kế hoạch hợp lý về mức kinh phí phù hợp với năng lực tài chính của doanh nghiệp sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn khi thực hiện. 

 

Tổ chức chứng nhận VINAQUALITY với nhiều năm thực hiện dịch vụ, cam kết về uy tín và chất lượng và có mức giá hợp lý, mang đến hiệu quả cao nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn.

Thời gian thực hiện cấp chứng nhận

Thời gian cần thiết để doanh nghiệp xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 thường dao động từ 3 đến 6 tháng. Sau đó, khi đơn vị tiến hành đăng ký cấp giấy chứng nhận ISO 22000, tổ chức chứng nhận sẽ thực hiện đánh giá.

 

Khi các điều kiện đều được đáp ứng, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận nhanh chóng, chỉ khoảng vài ngày sau đó, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu theo đúng dự kiến ban đầu.

5 lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000 tại VINAQUALITY

5 lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000 tại VINAQUALITY

VINAQUALITY là tổ chức chứng nhận chuyên nghiệp nhất, chuyên cấp các chứng chỉ ISO có hiệu lực trong nước và trên toàn thế giới. Những lý do mà bạn nên lựa chọn dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000 tại công ty vì:

 

  • Giấy chứng nhận được VINAQUALITY cấp hoàn toàn hợp pháp vì chúng tôi là tổ chức chứng nhận được cấp phép hoạt động từ các tổ chức, cơ quan ban ngày uy tín.
  • Tổ chức chứng nhận có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động cấp giấy chứng nhận ISO có hiệu lực sử dụng trong nước và quốc tế.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, thực hiện chuyên nghiệp trong công tác đánh giá.
  • Thời gian triển khai dịch vụ cấp giấy chứng nhận nhanh chóng, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp.
  • Mức chi phí hợp lý, cạnh tranh nhất thị trường.

 

Qua những thông tin vừa được chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ cấp giấy chứng nhận ISO 22000 VINAQUALITY hiện đang triển khai, mang đến nhiều lợi ích, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Nếu còn những khó khăn nào chưa được giải quyết, hãy liên hệ ngay với công ty để được tư vấn tốt nhất nhé.

Liên hệ hỗ trợ
Dịch Vụ ATTP - Kiểm Nghiệm - Công bố
image about

Mobile: 0934 475 393

Tel: 028 626 72431

Chứng nhận ISO 22000 - HACCP - GMP
image about

Mobile: 0931 444 642

Tel: 028 626 72431

Đăng ký kinh doanh - MSMV
image about

Mobile: 0931 444 641

Tel: 028 626 72431

2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
1
icon_zalod
images