Tiêu chuẩn ISO 14001 sẽ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Tiêu chuẩn ISO 14001 sẽ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

    Tiêu chuẩn ISO 14001 đóng vai trò như một mô hình để giúp một doanh nghiệp hoặc dự án thiết lập các phương pháp thực hành môi trường hiệu quả, cũng như hỗ trợ các công ty xây dựng cảm giác tin tưởng hơn cho người tiêu dùng, nhà đầu tư và nhân viên của họ. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến tiêu chuẩn này ngay dưới đây. 

    Tiêu chuẩn ISO 14001 là gì?

    Tiêu chuẩn ISO 14001 liên quan đến việc xác định khuôn khổ để thiết lập hệ thống quản lý môi trường hiệu quả. Tiêu chuẩn được quốc tế công nhận này dựa trên cách tiếp cận tự nguyện, qua đó các hành động khác nhau được thưởng bằng chứng nhận từ một cơ quan bên ngoài đã được phê duyệt.

    Tiêu chuẩn ISO 14001 là gì?

    Tiêu chuẩn ISO 14001 bao gồm năm yếu tố chính:

    • Chính sách môi trường
    • Lập kế hoạch
    • Thực thi
    • Hành động sửa chữa
    • Giám sát dưới sự xem xét của Ban quản lý

    ‍Để có được chứng nhận ISO 14001, cần phải cung cấp tài liệu chứng minh rằng Hệ thống Quản lý Môi trường (EMS) của công ty bạn đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn.

    Ngay cả khi tất cả các kế hoạch của bạn để hoạt động bền vững vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, điều quan trọng là tài liệu của bạn phải phác thảo các kế hoạch trong tương lai để áp dụng các phương pháp này.

    Điều quan trọng là công ty nói chung phải nhận thức được các chiến lược môi trường đã có để chuỗi cung ứng có thể hướng tới các mục tiêu môi trường của công ty họ và đạt được chúng hiệu quả hơn.

    Hệ thống quản lý môi trường (EMS)là gì?

    Hệ thống Quản lý Môi trường là một hướng dẫn cho một tổ chức để đáp ứng các mục tiêu môi trường của họ thông qua việc sử dụng báo cáo tiến độ theo thói quen với mục đích cải thiện hoạt động môi trường của họ và tính bền vững của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Hệ thống Quản lý Môi trường, còn được gọi là EMS - không yêu cầu phải đáp ứng một mục tiêu môi trường nhất định. Mỗi hệ thống EMS nên được điều chỉnh theo công ty và mục tiêu riêng của họ.

    Tiêu chuẩn ISO 14001 sẽ mang lại những lợi ích gì cho tổ chức của bạn?

    Có rất nhiều lợi ích khi nhận được chứng chỉ ISO cho tổ chức của bạn. Tương tự như lý tưởng về sự bền vững của doanh nghiệp, việc nhận được sự chấp thuận ISO cho công ty của bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả và thành công hơn.

    Nhận được chứng chỉ ISO có thể giúp đảm bảo giảm thiểu chất thải tối đa, giảm chi phí tổng thể và cam kết giám sát tác động môi trường và lượng khí thải carbon do công ty thực hiện.

    Tiêu chuẩn ISO 14001 sẽ mang lại những lợi ích gì cho tổ chức của bạn?

    Tiêu chuẩn ISO 14001 mới yêu cầu các công ty giảm đáng kể lượng chất thải được tạo ra - chẳng hạn như cắt giảm việc sử dụng máy móc thừa và yêu cầu được công nhận cao hơn để tránh tiêu thụ không cần thiết bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo khi có thể.

    Việc giảm thiểu chất thải không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm chi phí. Việc đạt được chứng chỉ ISO 14001: 2015 thúc đẩy các công ty giảm thiểu chất thải và lượng khí thải carbon, và kết quả là - cũng sẽ tốn ít tiền hơn.

    Ngoài ra, hãy ghi nhớ - nếu yêu cầu ít sản xuất và nguyên vật liệu hơn, bạn có thể mua các gói bảo hiểm đơn giản hơn để bảo vệ công ty. Điều này cũng làm giảm chi tiêu của công ty, đồng thời mang lại lợi ích cho môi trường.

    Bên cạnh hiệu ứng môi trường rõ ràng, tích cực khi đạt được tiêu chuẩn ISO 14001, nó còn có một loạt các lợi ích tài chính. Ví dụ: đạt được ISO 14001 đảm bảo rằng công ty của bạn tuân thủ tất cả các nghĩa vụ pháp lý hiện hành. Điều này cung cấp cho các nhà đầu tư, nhân viên và người tiêu dùng sự đảm bảo rằng công ty có thể được tin cậy và đáng để kinh doanh - cuối cùng cũng mang lại cho công ty một lợi thế cạnh tranh.

    Bạn và công ty của bạn nên làm gì để đạt được ISO 14001: 2015?

    Trước tiên, điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu của công ty bạn - và cách công ty của bạn sẽ đạt được những mục tiêu đó trong khi vẫn nhận thức được để tiến hành một cách thận trọng với tác động môi trường tiềm ẩn.

    Đảm bảo rằng nhân viên của bạn cam kết và hỗ trợ quá trình công nhận tiêu chuẩn ISO 14001. Điều này bao gồm sự tận tâm của họ để được đào tạo thích hợp để đảm bảo rằng Hệ thống quản lý môi trường của công ty có thể hoạt động với hiệu quả tối đa, cũng như ghi lại quá trình đào tạo và tiến trình này.

    Bạn và công ty của bạn nên làm gì để đạt được ISO 14001: 2015?

    Cuối cùng, điều quan trọng là phải tóm tắt tác động môi trường của công ty hoặc dự án của bạn đối với môi trường và thiết lập các mục tiêu có thể đạt được để thúc đẩy tính bền vững của môi trường.

    Nếu công ty của bạn sẵn sàng giám sát, điều chỉnh và liên tục thực hiện các quy định mới về môi trường và ghi lại tài liệu về các hành động này - công ty của bạn sẽ rất tốt trên con đường đạt được ISO 14001: 2015.

    VINAQUALITY đã cung cấp những thông tin liên quan đến tiêu chuẩn ISO 14001 mà bạn nên biết. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hoàn thành chứng nhận cho công ty của mình một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về chứng nhận ISO 9001, bạn có thể truy cập vào bài viết mà chúng tôi đã đính kèm.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images