9 lợi ích tuyệt vời khi đạt được chứng nhận ISO 9001 2015

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
9 lợi ích tuyệt vời khi đạt được chứng nhận ISO 9001 2015

    Chứng nhận ISO 9001 2015 là một trong những chứng nhận ISO về tiêu chuẩn quản lý chất lượng phổ biến nhất trên thế giới. Bất kỳ tổ chức nào cũng có thể áp dụng nó và đạt được chứng nhận uy tín. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ISO 9001: 2015 là gì, nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn và cách để bạn được cấp chứng nhận ISO này.

    Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng

    Các hoạt động kinh doanh thường được thực hiện thông qua các quy trình. Bạn thực sự kết nối các quy trình với nhau để hoàn thành công việc. Khi chúng ở xa nhau, rất khó để tách các quy trình hiệu quả khỏi những quy trình không hiệu quả và bạn lãng phí thời gian tập hợp chúng lại với nhau để biến chúng thành hữu ích.

    Khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng

    Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) cho phép bạn hợp lý hóa các quy trình kinh doanh, làm hài lòng khách hàng và tuân thủ các tiêu chuẩn quy định. Bạn được đảm bảo sẽ nhận được kết quả chất lượng như nhau lặp đi lặp lại miễn là bạn chăm chỉ tuân theo hệ thống.

    Bây giờ chúng ta đã hiểu vai trò của hệ thống quản lý chất lượng, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về chứng nhận ISO 9001 2015 và khám phá xem liệu nó có phải là chứng nhận phù hợp cho công ty của bạn hay không.

    Khái niệm cơ bản về chứng nhận ISO 9001 2015

    ISO 9001 đề cập đến một tiêu chuẩn quản lý chất lượng ban đầu được giới thiệu vào năm 1987 và được công bố bởi ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế). Bây giờ trong lần sửa đổi thứ tư (gọi tắt là ISO 9001: 2015), tiêu chuẩn này đã trở thành một công cụ ngày càng phổ biến cho các doanh nghiệp để cải thiện hoạt động và tăng sức hấp dẫn của khách hàng. Hiện có hơn một triệu tổ chức tại 190 quốc gia được chứng nhận ISO 9001, trải dài trên mọi quy mô, lĩnh vực và ngành công nghiệp.

    Khái niệm cơ bản về chứng nhận ISO 9001 2015

    Trước khi được cấp chứng nhận ISO này, bạn cần thực hiện ISO 9001 tại tổ chức của mình và thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO. Trong khi mục đích cuối cùng của nó là tăng chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, ISO 9001 cũng cải thiện các quy trình hoạt động khác trong toàn tổ chức, dẫn đến nhiều lợi ích và hiệu quả đạt được. Được thực hiện tốt, ISO là một công cụ tuyệt vời để cải thiện hoạt động kinh doanh nói chung.

    ISO 9001 2015

    Tuy nhiên, đối với nhiều công ty, chứng nhận ISO 9001 2015 chủ yếu là một công cụ tiếp thị vì nó có nghĩa là uy tín lớn hơn (dẫn đến nhiều khách hàng hơn), nhiều cơ hội hơn để đấu thầu các dự án và lực lượng lao động hài lòng hơn.

    Đó thực sự là những lợi ích của chứng nhận ISO mà các công ty này đề cập đến. Để đạt được chúng, trước tiên bạn sẽ cần thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và tuân theo tất cả các yêu cầu, sau đó yêu cầu công ty của bạn đánh giá sự tuân thủ và đăng ký chứng nhận.

    Chứng nhận ISO 9001 2015 phù hợp cho đơn vị nào?

    ISO 9001 có thể áp dụng cho dịch vụ, đào tạo, cơ sở vật chất và thiết bị, với các cơ hội cải tiến trong các lĩnh vực này. Dịch vụ chứng nhận QMS xác định bảy ngành công nghiệp cần chứng nhận ISO 9001 để duy trì tính cạnh tranh:

    • Xây dựng
    • Kỹ thuật
    • Dịch vụ công nghệ
    • Chế tạo
    • Khách sạn & Nhà hàng
    • Dịch vụ cộng đồng
    • Sức khỏe

    Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong bất kỳ ngành nào trong số này và bạn không có chứng chỉ, thì đó có thể là bước hoàn tác của bạn. Đừng tạo cho đối thủ cạnh tranh của bạn một lợi thế mà bạn có thể có bằng cách đạt được chứng chỉ ISO. Và ngay cả khi ngành của bạn không có trong danh sách, bạn cũng có thể hưởng lợi từ việc tìm hiểu về ngành đó và làm theo các hướng dẫn của ngành đó.

    Quy trình để đạt được chứng nhận ISO 9001 2015 

    Phân bổ nguồn lực cho chứng nhận

    Để được cấp chứng chỉ ISO 9001 đòi hỏi phải có cam kết từ lãnh đạo cao nhất và phân bổ nguồn lực chính xác. Nhân viên phải được hỗ trợ tốt để hiện thực hóa ISO 9001. Bạn sẽ phải hiểu liệu bạn có đủ nguồn lực để tự mình thực hiện hay nhờ sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn. Đối với các tổ chức lớn, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một nhà tư vấn tốt để giảm thiểu những rủi ro.

    Quy trình để đạt được chứng nhận ISO 9001 2015 

    Thực hiện phân tích khoảng cách

    Phân tích khoảng cách là rất quan trọng để hiểu trạng thái cơ bản của bạn. Để có được chứng chỉ ISO 9001, bạn phải kiểm tra xem tổ chức của bạn hiện đang đứng ở đâu và những khoảng trống mà bạn cần phải hoàn thành để được chứng nhận.

    Vì các tổ chức khác nhau có quy mô khác nhau, con người khác nhau và môi trường làm việc khác nhau, nên không có cách nào để trả lời các câu hỏi. Các tổ chức nên thực hiện một phân tích thích hợp để tìm ra những câu trả lời đó. Đánh giá trước là quan trọng để so sánh hệ thống quản lý chất lượng hiện tại so với tiêu chuẩn ISO.

    Phát triển và đánh giá hệ thống nội bộ 

    Để có được chứng nhận ISO 9001 2015, bạn sẽ cần phát triển hệ thống của mình theo tiêu chuẩn ISO. Điều này có nghĩa là phát triển các quy trình mới, kiểm soát chất lượng mới và các chính sách tổ chức mới theo các tiêu chuẩn ISO.

    Trước khi cho phép bên thứ ba kiểm tra hệ thống của bạn, bạn phải đảm bảo rằng hệ thống đó đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001. Đây là lý do tại sao đánh giá nội bộ là một bước quan trọng trước khi đăng ký chứng nhận.

    Phát triển và đánh giá hệ thống nội bộ 

    Tham gia khóa đào tạo chính thức về ISO 9001

    Nếu bạn đang tự mình thực hiện quy trình chứng nhận, bạn nên hiểu rõ ràng về tất cả các yêu cầu đối với chứng nhận ISO. Đây là lúc một khóa học ISO 9001 có thể rất hữu ích.

    Chọn một đơn vị cấp chứng nhận ISO được công nhận

    Bạn cần kiểm tra hệ thống chất lượng quản lý của tổ chức bởi một đơn vị được công nhận để đạt được chứng chỉ ISO 9001. Có rất nhiều tổ chức chứng nhận được công nhận cung cấp các chứng nhận. 

    Kiểm tra xem đâu là nơi uy tín, phổ biến và phù hợp với tài nguyên của bạn. Các cơ quan này sẽ đánh giá tất cả các lĩnh vực trong hệ thống quản lý chất lượng của bạn và sẽ chia sẻ với bạn nếu có thêm bất kỳ khoảng trống nào cần được lấp đầy.

    Nhận chứng chỉ

    Khi đơn vị cấp chứng nhận cảm thấy rằng hệ thống quản lý chất lượng của bạn đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001, bạn sẽ nhận được chứng nhận. Chứng nhận này có hiệu lực trong ba năm và bạn sẽ phải duy trì hệ thống để gia hạn chứng nhận.

    Ngay cả sau khi nhận được chứng nhận, bạn cần liên tục cải tiến các quy trình để nó liên tục đáp ứng tất cả các yêu cầu. Đối với điều này, kiến ​​thức vững chắc về chứng nhận ISO 9001 là điều cần thiết.

    Nhận chứng chỉ

    Những lợi ích đạt được chứng nhận ISO 9001 2015

    Một số lợi ích của chứng nhận ISO 9001 được tổ chức nêu ra trong bài viết này bao gồm:

    Cải thiện danh tiếng và sự tín nhiệm

    Bạn cần tất cả các lợi thế có thể có để đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Như đã nêu, ISO 9001 được quốc tế công nhận. Có chứng nhận này tự động khiến bạn trở nên khác biệt với nhiều người khác. Đó là một yêu cầu đối với hầu hết các tổ chức có uy tín khi tìm kiếm doanh nghiệp để làm việc vì nó mang lại cho họ sự đảm bảo rằng họ đang ở trong tay an toàn.

    Cải thiện danh tiếng và sự tín nhiệm

    Sự hài lòng của khách hàng

    Có được chứng nhận ISO 9001 2015 là cách tốt nhất để bạn có được sự hài lòng từ phía khách hàng của mình. Đây cũng chính là yếu tố bố tuyệt vời để giúp bạn giữ cho những khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới thông qua những đánh giá tích cực. Nếu như có được sự hài lòng của khách hàng cơ hội cạnh tranh của bạn đã được nâng tầm lên rất nhiều.

    Nhân viên vui vẻ

    Nhân viên của bạn cũng quan trọng như khách hàng của bạn. Với hệ thống quy trình làm việc toàn diện, công việc của nhân viên được đơn giản hóa, giúp họ có thể hoàn thành nhiều việc mà không gặp nhiều rắc rối.

    Nhân viên vui vẻ

    Tối ưu hóa hoạt động

    Chứng nhận ISO 9001 2015 cho phép bạn tạo ra một quy trình làm việc liền mạch bằng cách tối ưu hóa các quy trình. Điều này giúp bạn kiểm tra hiệu quả của hệ thống dễ dàng hơn. Bạn có thể phát hiện các quá trình xử lý cẩu thả, đồng thời tạo ra các phân đoạn trơn tru để tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. 

    Phán đoán tốt

    Đưa ra quyết định kinh doanh với sự phán đoán tốt có nhiều khả năng mang lại kết quả tích cực hơn. Quản lý rủi ro là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của chứng nhận ISO 9001: 2015. Với hồ sơ hiệu suất theo ý của bạn, bạn có thể bảo vệ doanh nghiệp của mình bằng cách đưa ra các quyết định sáng suốt để ngăn chặn các rủi ro liên quan.

    Cải tiến liên tục

    Cải tiến liên tục

    Các doanh nghiệp thành công hiểu rằng cải tiến là một hành trình. Các quy trình hiệu quả của ngày hôm nay có thể không hiệu quả vào ngày mai. Bất kể một điều tốt đến đâu, luôn có chỗ để cải thiện.

    Quản lý thời gian tốt hơn

    Thay vì lãng phí thời gian vào các quy trình khó, nó đơn giản hóa quy trình kinh doanh của bạn và cho phép bạn hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn nhất có thể. Nhờ đạt được chứng nhận ISO 9001, công ty của bạn có thể cung cấp hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao đúng thời hạn.

    Tăng tiềm năng lợi nhuận

    Nói một cách đơn giản, bạn có thể tăng lợi nhuận thông qua việc có được chứng nhận ISO 9001 2015. Như đã nói ở trên, chứng nhận ISO có thể giúp bạn có lợi thế cạnh tranh cao hơn, từ đó tăng tiềm năng lợi nhuận.

    Tăng tiềm năng lợi nhuận

    Ngăn ngừa lãng phí

    Bạn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều tài nguyên cho những vấn đề cứ lặp đi lặp lại. Nhờ có chứng nhận ISO 9001 bạn sẽ khắc phục được các lỗi khi một cách vĩnh viễn để tận hưởng các hoạt động trơn tru.

    Việc đạt được chứng nhận ISO 9001 2015 thật sự là một trong những yếu tố tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Còn chần chừ gì mà không xin cấp chứng nhận ISO này ngay hôm nay.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images