4 bước quan trọng trong quy trình ISO bạn nên biết

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
4 bước quan trọng trong quy trình ISO bạn nên biết

    Chứng nhận ISO có thể giúp một công ty theo nhiều cách. Đối với những người mới bắt đầu, chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của nó trở thành một tiêu chuẩn được biết đến và thương hiệu có được sự tin cậy và danh tiếng hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem quy trình ISO sẽ được diễn ra như thế nào ngày sau đây.

    Chứng nhận ISO là gì?

    ISO là viết tắt của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế, một tổ chức tạo ra hệ thống quản lý chất lượng cho các công ty. ISO 9001 là một bộ tiêu chuẩn áp dụng cho bất kỳ ngành nào và được kiểm tra bằng cách thực hiện cả đánh giá bên ngoài và nội bộ để xem liệu các công ty ứng viên có đáp ứng các yêu cầu hay không.

    Chứng nhận ISO là gì?

    Các quá trình được kiểm tra khi tổ chức xin cấp chứng chỉ ISO 9001 đề cập đến các nguyên tắc chất lượng sau:

    • Khách hàng trọng điểm
    • Khả năng lãnh đạo
    • Sự tham gia của mọi người
    • Phương pháp tiếp cận quy trình
    • Sự cải tiến
    • Ra quyết định dựa trên bằng chứng
    • Quản lý mối quan hệ

    Chứng nhận ISO 9001 được thiết kế để phù hợp với bất kỳ ngành và hồ sơ của công ty nào. Kể từ khi hệ thống được triển khai trên quy mô lớn, một số ngành công nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn chính xác hơn và được xác định cụ thể cho thương mại của họ.

    Quy trình ISO là gì?

    Quy trình ISO là gì?

    Quy trình ISO là một loạt các hoạt động được diễn ra theo đúng trình tự và phải đảm bảo tuân thủ theo những tiêu chuẩn ISO. Nói một cách chuẩn xác hơn thì tất cả các hoạt động này sẽ được diễn ra theo đúng một thứ tự nhất định, phải có hành động này diễn ra thì hành động sau mới được tiến hành. 

    Quy trình ISO hoạt động như thế nào?

    Đánh giá việc quản lý quy trình hiện tại của bạn

    Thay vì cố gắng điều chỉnh công ty của bạn theo kiểu mô hình thủ công, việc kiểm tra những gì bạn đang làm sẽ thực tế và có thể thực hiện được, sau đó điều chỉnh nó cho phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn ISO.

    Trước khi tìm ra những gì cần cải thiện và cơ hội đạt được chứng chỉ, bạn phải biết chính xác vị trí của mình. Bắt đầu bằng cách xác định các quy trình của bạn và tạo tài liệu xác định và mô tả chính xác các công việc, chính sách, quy trình, hướng dẫn công việc, v.v.

    Yêu cầu nhân viên của bạn truy cập, chỉnh sửa và phân phối tài liệu này và đào tạo người quản lý của bạn để phổ biến những  thông tin này cho mọi người.

    Thực hiện các thông lệ quản lý chất lượng

    Khi bạn nhận thức được các quy trình kinh doanh trong công ty của mình, bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện. Một khi hệ thống quản lý chất lượng được triển khai hiệu quả, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình đăng ký và tối đa hóa cơ hội được thực hiện.

    Khi bạn triển khai hệ thống chất lượng của mình, hãy đi cùng với các quy trình và mục tiêu tuân thủ các yêu cầu của ISO. Là một công ty được chứng nhận, bạn sẽ phải duy trì các tiêu chuẩn đó, vì chứng chỉ phải được gia hạn ba năm một lần.

    Đảm bảo rằng mọi nhân viên, từ quản lý cấp cao nhất đến các vị trí nhỏ nhất, đều nhận thức được tầm quan trọng của các tiêu chuẩn này và biết nơi truy cập tài liệu về tiêu chuẩn đó. Theo dõi hoạt động của bạn bằng cách theo dõi các chỉ số liên quan sẽ cho biết hệ thống của bạn có hoạt động hay không.

    Quy trình ISO hoạt động như thế nào?

    Tiến hành đánh giá nội bộ để kiểm tra sự cải thiện của bạn

    Trước khi bạn mời một đánh giá viên bên ngoài thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng về công ty của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc đó. Tiến hành đánh giá của riêng bạn và làm mới các tiêu chuẩn trong tâm trí nhân viên của bạn bằng cách kiểm tra kiến ​​thức của họ về các biện pháp quản lý chất lượng và xem liệu có bất kỳ yếu tố nào kém hiệu quả hay không.

    Nếu kết quả phân tích khoảng cách cho thấy cần phải thay đổi nhiều hơn hoặc tăng cường các thủ tục, hãy ngay lập tức hành động và đưa công ty trở lại đúng hướng.

    Nộp đơn đăng ký và nhờ chuyên gia đánh giá bên ngoài kiểm tra công ty của bạn

    Bước cuối cùng trong quy trình ISO là đăng ký chứng nhận. Trước tiên, hãy tìm Tổ chức đăng ký ISO hoặc Cơ quan chứng nhận (CB) của bạn và chọn nó. Kiểm toán viên của bên thứ ba sẽ được lên lịch để thực hiện đánh giá công ty của bạn. Ngày và định dạng sẽ được thông báo cho bạn trong thời gian.

    Đánh giá viên sẽ kiểm tra xem các tiêu chuẩn ISO có được tuân thủ hay không bằng cách quan sát các quy trình của bạn và kiểm tra chúng theo các yêu cầu của ISO 9001. Nếu công ty của bạn không phù hợp với các tiêu chuẩn được yêu cầu cụ thể, chứng nhận của bạn sẽ bị tạm dừng.

    Nhưng nếu bạn đã làm đúng mọi thứ, bạn sẽ nhận được chứng chỉ ISO và bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình là đáp ứng các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận này và liên tục làm việc để duy trì chúng và cải thiện quy trình của bạn.

    Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn đơn vị nào để nộp đơn xin cấp chứng nhận ISO, VINAQUALITY sẽ giúp bạn hoàn thành quy trình ISO một cách nhanh chóng nhất. Trong trường hợp bạn muốn biết thêm về quy trình cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, hãy nhấp vào liên kết đính kèm.

     

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images