Diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 tường tận

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 tường tận

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 đến quý đọc giả. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất liên quan đến các điều khoản thuộc chứng nhận ISO 9001 2015. 

    Diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015

    Điều khoản 0 đến 3: Giới thiệu, Phạm vi, Tài liệu tham khảo, Điều khoản và Định nghĩa

    Điều khoản 0 đề cập đến lợi ích của việc thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng và các nguyên tắc quản lý chất lượng, đồng thời trình bày cách tiếp cận quy trình, chu trình Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động và tư duy dựa trên rủi ro. 

    Mọi người thường bỏ qua điều khoản này, nhưng họ không nên vì nó đóng khung nhiều thông tin tiếp theo, đặc biệt là về cách các mệnh đề khác nhau liên quan với nhau.

    Các khoản từ 1 đến 3 không bao gồm các yêu cầu, nhưng thay vào đó đề cập đến phạm vi của tiêu chuẩn, các tham chiếu để hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn cũng như các thuật ngữ và định nghĩa.

    Diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015

    Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức

    Điều khoản 4 là điều khoản tiếp theo trong diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015. Một tổ chức không phải là một hệ thống khép kín, biệt lập với bên ngoài; nó được chèn vào một ngữ cảnh cụ thể và không thể độc lập với những gì khách hàng đang tìm kiếm hoặc những gì các cơ quan quản lý xác định. 

    Vì vậy, phần này đề cập đến các vấn đề bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng đến tổ chức trong việc thiết lập và đáp ứng các mục tiêu của tổ chức, cũng như các bên quan tâm tương tác với Hệ thống quản lý chất lượng. Nó cũng bao gồm các yêu cầu về phạm vi của QMS và lập bản đồ quy trình và mô tả đặc tính.

    Điều khoản 5: Lãnh đạo và cam kết

    Phần về lãnh đạo phác thảo các yêu cầu liên quan đến lãnh đạo cao nhất, đó là:

    • Thúc đẩy sự tập trung vào khách hàng trên toàn tổ chức.
    • Phát triển và tuân theo Chính sách chất lượng đặt ra định hướng và sự liên kết. 
    • Xác định trách nhiệm và quyền hạn trên toàn hệ thống QMS, để làm rõ ai có quyền đưa ra quyết định và điều gì được mong đợi từ mọi chức năng làm việc trong hệ thống.

    Điều khoản 6: Lập kế hoạch cho QMS

    Tiếp theo trong phần diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 sẽ là điểu khoản thứ 6. Phần này trình bày các yêu cầu để xác định và xử lý các rủi ro và cơ hội, cũng như các yêu cầu để thiết lập các mục tiêu chất lượng, phù hợp với Chính sách chất lượng và các kế hoạch để đáp ứng chúng.

    Lập kế hoạch cho QMS

    Điều khoản 7: Hỗ trợ và quản lý tài nguyên

    Điều khoản 7 trong mục diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 là một phần rất đa dạng bao gồm các yêu cầu đối với quản lý để cung cấp các nguồn lực, tức là nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng (bao gồm thiết bị, phần cứng và phần mềm, và cơ sở vật chất của tòa nhà), môi trường làm việc (bao gồm kiểm soát nhiệt độ, kiểm soát độ ẩm, kiểm soát bụi và khử trùng kiểm soát), kiểm soát bất kỳ thiết bị nào được sử dụng để giám sát hoặc đo lường sản phẩm hoặc dịch vụ và kiến ​​thức tổ chức cần thiết để vận hành QMS. Tầm quan trọng của năng lực, nhận thức và giao tiếp đối với nguồn nhân lực được nhấn mạnh.

    Điều khoản 8: Lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động

    Phần này là phần duy nhất của tiêu chuẩn mà một công ty có thể chọn loại trừ các phần của yêu cầu (chẳng hạn như loại trừ các yêu cầu thiết kế nếu công ty của bạn không làm công việc thiết kế). 

    Các yêu cầu liên quan đến việc lập kế hoạch cho sản phẩm (hoặc dịch vụ) và bao gồm việc xác định và xem xét các yêu cầu của sản phẩm, thiết kế và phát triển và mua hàng, tiếp theo là sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ và cung cấp sản phẩm đó. Các yêu cầu cuối cùng liên quan đến kiểm soát chất lượng và sự không phù hợp của sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Điều khoản 9: Đánh giá hoạt động

    Trong phần diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015, chúng tôi sẽ tiến đến điều 9 - đánh giá hoạt động. Phần đánh giá hiệu suất đưa ra các yêu cầu để đánh giá sự hài lòng của khách hàng, đánh giá nội bộ, giám sát, phân tích và đánh giá việc thực hiện quá trình. Cũng bao gồm các yêu cầu của việc xem xét của lãnh đạo, bao gồm các đầu vào và đầu ra bắt buộc cho việc xem xét.

    Đánh giá hoạt động

    Điều khoản 10: Các hành động cải tiến

    Các yêu cầu của chứng nhận ISO 9001: 2015 đối với điều khoản 10 dựa trên việc cải tiến liên tục. Lựa chọn các cơ hội để cải tiến, thực hiện hành động chống lại sự không phù hợp, thực hiện các hành động khắc phục nếu cần và liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng của bạn.

    Chúng tôi vừa diễn giải các điều khoản ISO 9001 2015 chi tiết nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến tiêu chuẩn ISO 9001 có thể tham khảo bài viết tại đây. Trong trường hợp bạn tìm kiếm đơn vị cấp chứng nhận ISO uy tín, đừng ngần ngại liên hệ với VINAQUALITY để được chúng tôi tư vấn tận tình.

     

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images