Tiêu chuẩn ISO 9001 và những lợi ích hàng đầu

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Tiêu chuẩn ISO 9001 và những lợi ích hàng đầu

    Một điều có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng lòng tin của khách hàng là chứng chỉ ISO. Các tiêu chuẩn bắt buộc phải đáp ứng để đạt được chứng nhận ISO do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế hoặc ISO đưa ra. Một trong những tiêu chuẩn quản lý chất lượng do ISO quy định là tiêu chuẩn ISO 9001. Với blog này, chúng ta sẽ hiểu mọi thứ về tiêu chuẩn ISO 9001.

    Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?

    Một trong những tiêu chuẩn quản lý chất lượng phổ biến và được công nhận trên thế giới là ISO 9001. Thuộc họ ISO 9000, chứng chỉ này đề cập đến các khía cạnh và góc độ khác nhau của quản lý chất lượng. Tiêu chuẩn ISO 9001 được các tổ chức khác nhau sử dụng để phản ánh khả năng của họ trong việc cung cấp chất lượng cao của sản phẩm một cách nhất quán theo nhu cầu của người tiêu dùng và khuôn khổ pháp lý. 

    Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?

    Đầu tiên, ISO 9001 được ISO công bố vào năm 1987 và hiện tại phiên bản ISO 9001 2015 đang được áp dụng. Khi tổ chức đạt được chứng chỉ này, nó sẽ giúp họ nâng cao sự hài lòng của khách hàng và do đó nâng cao hoạt động kinh doanh với sự cải tiến liên tục về hiệu suất. Không phân biệt quy mô, công việc và sản phẩm, mọi công ty đều có thể đạt được chứng chỉ này và được hưởng các lợi ích đi kèm với nó. 

    Lợi ích của tiêu chuẩn ISO 9001

    Với chứng chỉ ISO mang đến sự công nhận toàn cầu cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo ra bản sắc riêng và chào đón các cơ hội kinh doanh mới. Trên khắp thế giới, hàng nghìn tổ chức sử dụng chứng nhận này và gặt hái được những lợi ích của nó trong những năm qua. Một số lợi ích chính của tổ chức kinh doanh khi nhận được chứng nhận ISO 9001 bao gồm:

    Tăng uy tín của công ty 

    Như chúng ta đã thảo luận ở trên, tiêu chuẩn ISO 9001 được biết đến như là tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng trên toàn cầu. Bằng cách đạt được tiêu chuẩn này, bạn sẽ có được hình ảnh tốt cho công ty của mình. Hơn nữa, thông thường các công ty lớn tìm kiếm các nhà cung cấp được chứng nhận ISO. Như vậy, uy tín của công ty được nâng tầm.

    Cải thiện sự hài lòng của khách hàng 

    Bản chất chính của chứng chỉ ISO này là cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách thực hiện các cải tiến trong cách thức và phương pháp luận của hoạt động kinh doanh tập trung vào các yêu cầu của khách hàng. Có được một cơ sở khách hàng hài lòng và vui vẻ là mong muốn của mọi doanh nghiệp, góp phần vào sự thành công to lớn của doanh nghiệp.

    Lợi ích của tiêu chuẩn ISO 9001

    Cải thiện tính nhất quán 

    Với tiêu chuẩn ISO 9001, các hoạt động kinh doanh được cải tiến một cách nhất quán, do đó cải thiện sự tăng trưởng chung của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó giúp một tổ chức có được lợi thế động lực đầu tiên và nắm bắt các cơ hội lớn hơn có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của doanh nghiệp.

    Công cụ tiếp thị 

    Một trong những yêu cầu chính cho sự thành công của doanh nghiệp là tiếp thị đầy đủ. Có được chứng chỉ này giúp đơn vị kinh doanh ghi dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí mọi người. Vì vậy, nó có thể chứng minh là một công cụ tiếp thị rất tốt cho cả các doanh nghiệp quy mô lớn và nhỏ.

    Chất lượng sản phẩm tốt hơn 

    Đến nay, rõ ràng rằng việc đạt được tiêu chuẩn ISO 9001 giúp đưa các tiêu chuẩn chất lượng vào các tổ chức. Nếu các quy trình rõ ràng và nhất quán được thiết lập trong một tổ chức thì đội ngũ nhân viên trở nên rõ ràng hơn nhiều và kết quả là chất lượng sản phẩm cũng được cải thiện.

    Làm thế nào để nhận được chứng chỉ ISO

    Bước 1: Thiết kế hệ thống nội bộ của tổ chức

    Xác định các quy trình kinh doanh cốt lõi của tổ chức bạn có liên quan đến chứng chỉ cần đạt được. Với sự giúp đỡ của nhân viên, chuẩn hóa các quy trình này bằng cách chính thức ghi lại chúng và tạo hồ sơ trình bày rõ ràng các quy tắc, thủ tục hoặc chiến lược xung quanh các quy trình kinh doanh cụ thể. 

    Bước 2: Triển khai các hệ thống đã xác định

    Thực thi các chiến lược đã xác định và đảm bảo rằng chúng được thực hiện như đã nêu trong các thủ tục được lập thành văn bản. Đảm bảo rằng họ được hiểu rõ bằng cách cung cấp đào tạo cần thiết cho những người có liên quan.

    Làm thế nào để nhận được chứng chỉ ISO

    Bước 3: Xác thực tính hiệu quả của hệ thống

    Cải thiện hơn nữa các quy trình kinh doanh bằng cách thực hiện đánh giá để xác nhận tính hiệu quả của các hệ thống đã triển khai. Quan sát quy trình làm việc, xem xét các dấu vết trên giấy tờ, phỏng vấn nhân viên và so sánh hiệu suất hiện tại với những gì bạn muốn đạt được.

    Sử dụng tất cả dữ liệu thu thập được để xác định điểm mạnh, điểm yếu và các lĩnh vực cần cải tiến trong hệ thống. Thực hiện các hành động khắc phục khi cần thiết để nâng cao hiệu suất hệ thống.

    Bước 4: Chọn tổ chức chứng nhận

    Khi bạn hài lòng với cách thức hoạt động của quy trình kinh doanh, đã đến lúc chọn tổ chức chứng nhận hoặc đánh giá viên bên ngoài sử dụng tiêu chuẩn của ủy ban ISO về đánh giá sự phù hợp có liên quan để tiến hành đánh giá hoặc xem xét.

    Tổng kết

    Tiêu chuẩn ISO 9001 là một điều quan trọng tiếp theo có thể giúp bạn thiết lập các thủ tục hiệu quả trong tổ chức để cải thiện hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về tiêu chuẩn ISO 14001 tại đây.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images