6 nguyên tắc dựa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
6 nguyên tắc dựa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 thúc đẩy các nhà lãnh đạo đặt chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi nhân viên — không chỉ những người trực tiếp tham gia quản lý chất lượng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về hệ thống quản lý chất lượng này với những thông tin dưới đây.

    ISO 9001 là gì?

    Chứng nhận ISO 9001 được thiết kế để giúp các công ty phát triển các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và hiệu quả cho việc sử dụng. Các tiêu chuẩn này giúp các tổ chức có được kết quả nhất quán và các quy trình được phê duyệt liên tục. ISO 9001 tập trung vào việc thực hiện các quy trình chất lượng và quy trình vận hành tiêu chuẩn giúp cuộc sống của các công ty như của bạn trở nên dễ dàng hơn.

    ISO 9001 là gì?

    Những nguyên tắc dựa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

    Khách hàng trọng điểm

    Trọng tâm cuối cùng của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng. Điều này có nghĩa là coi mọi tương tác của khách hàng như một cơ hội để mang lại nhiều giá trị hơn, tăng hoạt động kinh doanh lặp lại, doanh thu và danh tiếng thương hiệu của bạn trong quá trình này.

    • Kết nối các mục tiêu của tổ chức với kỳ vọng của khách hàng hiện tại và tương lai
    • Chủ động quản lý các mối quan hệ khách hàng để đạt được thành công lâu dài
    • Theo dõi sự hài lòng của khách hàng và chủ động giải quyết các vấn đề

    Những nguyên tắc dựa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

    Khả năng lãnh đạo

    Thống nhất mục đích và định hướng của lực lượng lao động của bạn và tạo ra môi trường hiệu quả cho tất cả nhân viên để theo đuổi các mục tiêu chất lượng. Khi các chiến lược và quy trình được thống nhất giữa tất cả các bộ phận, bạn có thể đáp ứng các mục tiêu chất lượng hiệu quả hơn, tối đa hóa sự hợp tác giữa các chức năng kinh doanh và điều phối hoạt động của mình theo tư duy dựa trên rủi ro. 

    Sự tham gia của mọi người

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 hiệu quả ở mọi cấp độ trong tổ chức của bạn đòi hỏi sự tin tưởng và tôn trọng sâu sắc đối với tất cả nhân viên và các bên liên quan. Công nhận, trao quyền và nâng cao năng lực cho nhân viên của bạn sẽ nâng cao hiểu biết của họ về các mục tiêu chất lượng, tối đa hóa sự chú ý của họ đến văn hóa chất lượng và nâng cao sự phát triển nghề nghiệp.

    • Đảm bảo nhân viên hiểu tầm quan trọng và giá trị của những đóng góp của họ
    • Trao quyền cho mọi người chủ động và quảng bá văn hóa chất lượng mà không sợ hãi
    • Thực hiện các cuộc khảo sát thường xuyên để đánh giá mức độ hài lòng và phản ứng thích hợp của lực lượng lao động
    • Kỷ niệm việc xác định và khắc phục các vấn đề về chất lượng

    Sự tham gia của mọi người

    Phương pháp tiếp cận quy trình

    Hệ thống quản lý chất lượng hiện đại (QMS) bao gồm một loạt các quá trình liên quan đến nhau để tạo ra các kết quả nhất quán và có thể dự đoán được. Khi tất cả các bên liên quan có hiểu biết sâu sắc về cách QMS tạo ra kết quả, bạn có thể tập trung hiệu quả hơn vào các cơ hội cải tiến, tối ưu hóa hiệu suất chức năng chéo và truyền đạt niềm tin cho các đối tác rằng bạn sẽ cung cấp chất lượng nhất quán.

    • Xác định các mục tiêu một cách rõ ràng và tạo ra các quy trình chính thức để đạt được chúng
    • Hiểu sự phụ thuộc lẫn nhau của quy trình và phân tích tác động của bất kỳ thay đổi nào
    • Chủ động giải quyết rủi ro để tối ưu hóa các kết quả tổng thể của quản lý chất lượng
    • Thu hút mọi người tham gia vào việc xác định và hiểu các quy trình của bạn - không chỉ bao gồm các nhóm nội bộ của bạn mà còn cả các bên bên ngoài như nhà cung cấp

    Ra quyết định dựa trên bằng chứng

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 giúp bạn đưa ra những quyết định dựa trên bằng chứng. Việc ra quyết định dựa trên bằng chứng sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu quả hoạt động, đánh giá hiệu quả hoạt động của quy trình và hiểu sâu hơn về những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

    • Phát triển một vị trí tập trung cho tất cả dữ liệu để cung cấp một nguồn sự thật duy nhất
    • Cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào tất cả dữ liệu cần thiết cho những người cần nó
    • Hiện đại hóa các phương pháp tiếp cận để phân tích và đánh giá chất lượng dữ liệu
    • Cân bằng giữa bằng chứng, kinh nghiệm và trực giác khi đưa ra quyết định

    ​​​​​​​Ra quyết định dựa vào chứng cứ​​​​​​​

    Quản lý mối quan hệ

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 bao gồm cách bạn quản lý những mối quan hệ với các đối tác bên ngoài như nhà cung cấp của bạn. Quản lý hiệu quả các mối quan hệ đối tác sẽ tăng khả năng cung cấp giá trị cho khách hàng, hỗ trợ chuỗi cung ứng hiệu quả và nâng cao hiệu suất tổng thể của tổ chức.

    • Vạch ra tất cả các mối quan hệ có liên quan với các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng và nhà đầu tư
    • Xác định KPI và mục tiêu cho mỗi mối quan hệ
    • Ưu tiên quản lý mối quan hệ dựa trên tác động chất lượng
    • Đo lường hiệu suất của từng mối quan hệ và cung cấp phản hồi cho các đối tác

    Chúng tôi vừa cung cấp cho bạn những nguyên tắc dựa theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Hi vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho công cuộc xin cấp chứng nhận ISO 9001 của bạn sắp tới.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images