Tổ chức chứng nhận ISO và những lưu ý khi lựa chọn

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Tổ chức chứng nhận ISO và những lưu ý khi lựa chọn

     

    Nếu bạn có kế hoạch triển khai hệ thống quản lý an toàn thông tin và chứng nhận theo ISO 27001, bạn sẽ cần xác định một tổ chức chứng nhận ISO để thực hiện đánh giá giai đoạn 1 và giai đoạn 2, đánh giá chứng nhận và đánh giá giám sát hàng năm. Lựa chọn tổ chức chứng nhận phù hợp là một bước quan trọng với một số cân nhắc. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO.

    Tổ chức chứng nhận ISO là gì?

    Tổ chức chứng nhận ISO là gì?

    Trong thế giới của ISO, chứng nhận là quá trình xác minh rằng một tổ chức đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO liên quan. Tổ chức chứng nhận ISO là một bên thứ ba độc lập thực hiện quá trình này và cấp chứng chỉ.

    Có nhiều tổ chức chứng nhận để lựa chọn, với các quy mô, kinh nghiệm và chuyên môn khác nhau. Vì vậy, làm thế nào bạn nên chọn tổ chức chứng nhận phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

    Những điều cần lưu ý khi chọn tổ chức chứng nhận ISO 

    Công nhận

    Điều đầu tiên cần xem xét trong việc lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO là công nhận. Có rất nhiều tổ chức bên thứ ba, họ nói rằng họ sẽ đánh giá hệ thống của bạn và cấp chứng chỉ. Các tổ chức chứng nhận này có được công nhận (cấp phép) để làm như vậy không? Đây là vấn đề bạn cần phải làm sáng tỏ trước khi lựa chọn hợp tác cùng tổ chức chứng nhận đó. 

    Chi phí

    Các tổ chức chứng nhận có chiến lược định giá và tập trung vào thị trường của riêng họ. Điều này có nghĩa là sự khác biệt về chi phí giữa các tổ chức chứng nhận ISO có thể khác nhau. Bạn có thể muốn kiểm tra xem đã bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và phí quản trị chưa. Mặc dù chi phí rõ ràng là một yếu tố quan trọng, nhưng nó không phải là cơ sở duy nhất cho quyết định của bạn.

    Chuyên môn hóa

    Điều quan trọng là phải tìm một tổ chức chứng nhận phù hợp với ngành, quy mô và mức độ trưởng thành của tổ chức của bạn. Sự chuyên môn hóa của tổ chức chứng nhận và các đánh giá viên của tổ chức đó cũng cần được xem xét, đặc biệt là trong các ngành thích hợp hơn.

    Những điều cần lưu ý khi chọn tổ chức chứng nhận ISO 

    Uy tín thương hiệu

    Một số tổ chức chứng nhận có nhãn hiệu dễ nhận biết, có thể hấp dẫn khi xem xét sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trên văn phòng phẩm và trang web của bạn. Tuy nhiên, sẽ có một số tổ chức chứng nhận hoạt động trong các thị trường ngách hoặc có danh tiếng cụ thể trong một ngành. Khi lựa chọn một tổ chức chứng nhận, hãy tìm những nơi có giá trị để nhận được phản hồi từ khách hàng, nhà cung cấp và đối thủ cạnh tranh về kinh nghiệm của họ đối với việc tổ chức chứng nhận.

    Tích hợp

    Nếu bạn có bất kỳ kế hoạch chứng nhận nhiều tiêu chuẩn, chẳng hạn như ISO 27001 và ISO 9001, bạn có thể muốn xem xét triển khai Hệ thống quản lý tích hợp, do đó khai thác sức mạnh tổng hợp tồn tại giữa cả hai tiêu chuẩn. Khi làm điều này, bạn có thể yêu cầu tổ chức chứng nhận của mình thực hiện đánh giá tổng hợp, thay vì chỉ định các tổ chức chứng nhận riêng biệt cho từng tiêu chuẩn hoặc trải qua nhiều cuộc đánh giá. 

    Làm như vậy tiết kiệm thời gian và tiền bạc và thường dễ quản lý hơn. Nếu điều này liên quan đến bạn, điều quan trọng là phải kiểm tra xem các tổ chức chứng nhận mà bạn tiếp cận có cung cấp dịch vụ này hay không.

    Phủ sóng

    Chứng nhận ISO được quốc tế công nhận và nếu bạn hoạt động ở nhiều vùng lãnh thổ, phạm vi hoạt động của một tổ chức chứng nhận có thể là một vấn đề quan trọng. Ngoài ra, nếu bạn chỉ hoạt động ở một quốc gia, thì một tổ chức chứng nhận nhỏ hơn có thể cung cấp chi phí thấp hơn và dịch vụ cá nhân hơn.

    Tổ chức chứng nhận ISO uy tín VINAQUALITY

    VINAQUALITY tự tin là tổ chức chứng nhận ISO uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Là một công ty hỗ trợ tiêu chuẩn ISO lâu đời, VINAQUALITY đã hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đạt được chứng nhận cho một loạt các tiêu chuẩn ISO và các tiêu chuẩn được công nhận trên toàn cầu khác.

    Với kinh nghiệm này, chúng tôi có thể hướng dẫn bạn từ lời khuyên và đào tạo ban đầu, cùng với một công ty kiểm toán được công nhận, để hoàn thành chứng nhận - đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu đối thủ, cho dù đối với các hợp đồng địa phương hay toàn cầu! VINAQUALITY sử dụng nhiều chuyên gia đánh giá giàu kinh nghiệm, chuyên về nhiều tiêu chuẩn toàn cầu nên có thể phù hợp với mọi ngành nghề mà quý doanh nghiệp cần công nhận tiêu chuẩn ISO như ISO 9001 hay ISO 14001.

    Tổ chức chứng nhận ISO uy tín VINAQUALITY

    Để có thể tìm hiểu một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất các dịch vụ tại VINAQUALITY, bạn có thể truy cập vào trang web của chúng tôi theo đường link: https://chungnhaniso.org.vn/.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến tổ chức chứng nhận ISO cũng như những tiêu chí đánh giá để giúp bạn dễ dàng lựa chọn trong việc tìm kiếm tổ chức chứng nhận uy tín. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm tổ chức chứng nhận ISO cho doanh nghiệp của mình đừng ngần ngại liên hệ với VINAQUALITY để được tư vấn về quy trình ISO cụ thể nhất.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images