Giấy chứng nhận ISO 22000 và những lợi ích hàng đầu của nó

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Giấy chứng nhận ISO 22000 và những lợi ích hàng đầu của nó

    ISO 22000 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao giấy chứng nhận ISO 22000 lại quan trọng, đi sâu vào các lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

    Giấy chứng nhận ISO 22000 là gì?

    Giấy chứng nhận ISO 22000 là giấy chứng nhận được cấp để chứng thực hoạt động an toàn của thực phẩm trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Tiêu chuẩn vạch ra cách các tổ chức có thể chứng minh khả năng của họ trong việc kiểm soát các mối nguy an toàn nhằm bảo vệ vệ sinh và an toàn của thực phẩm. 

    Giấy chứng nhận ISO 22000 là gì?

    Tiêu chuẩn kết hợp phương pháp tiếp cận ISO 9001 đối với quản lý an toàn thực phẩm và các nguyên tắc của Điểm kiểm soát tới hạn trong phân tích mối nguy (HACCP) để tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm ở tất cả các cấp. Bốn yếu tố chính của tiêu chuẩn bao gồm hệ thống liên lạc tương tác, quản lý có hệ thống, các chương trình tiên quyết duy nhất và việc áp dụng các nguyên tắc HACCP.

    Tầm quan trọng của giấy chứng nhận ISO 22000

    Hàng ngày, có rất nhiều mối nguy mà ngành công nghiệp thực phẩm phải đối phó. Các mối nguy thực phẩm thông thường bao gồm các mối nguy vi sinh như nhiễm vi khuẩn, nấm, các mối nguy hóa học như tiếp xúc với các chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, phụ gia thực phẩm, các mối nguy vật lý bao gồm phân sâu bệnh, thủy tinh, đóng gói không đúng cách và nhiễm bẩn chéo. 

    Hơn nữa, để đảm bảo rằng thực phẩm an toàn để tiêu thụ cho nhiều người, điều quan trọng là phải nhấn mạnh vào các chất gây dị ứng tiềm ẩn trong các thành phần. Đảm bảo rằng thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ là an toàn, hợp vệ sinh và tươi từ quan điểm nguy cơ là không thể thiếu. 

    Tầm quan trọng của giấy chứng nhận ISO 22000

    Việc không tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm một cách thích hợp có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng cho người tiêu dùng của bạn, có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn, dẫn đến bị phạt nặng và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể khiến công ty phải đóng cửa hoặc thanh lý.

    Đây là lý do tại sao tiêu chuẩn ISO 22000 rất quan trọng. Tiêu chuẩn được tạo ra đặc biệt để đảm bảo hoạt động an toàn của những người trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nó đưa ra một khuôn khổ để đo lường và đánh giá các rủi ro và hiệu suất an toàn thực phẩm, bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng. 

    Việc đạt được chứng nhận xác nhận khả năng của bạn trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh, quy trình an toàn thực phẩm HACCP và xác nhận rằng bạn có một Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm lành mạnh (FSMS). 

    Lợi ích của việc có được giấy chứng nhận ISO 22000

    Tiêu chuẩn ISO 22000 là chứng nhận hàng đầu cho ngành thực phẩm, nó giúp các doanh nghiệp gặt hái nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

    • Cho phép bạn tạo ra một cách tiếp cận toàn diện, có hệ thống và thực tế để xác định các mối nguy về an toàn thực phẩm và thực hiện các biện pháp kiểm soát hiệu quả.
    • Cho phép bạn kết hợp các phương pháp hay nhất cụ thể trong ngành và các nguyên tắc HACCP vào hệ thống của mình một cách dễ dàng hơn.
    • Đạt được sự tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hiện hành và áp dụng trên các ngành công nghiệp khác nhau và các châu lục khác nhau.
    • Có khả năng lập thành tài liệu một cách có hệ thống tất cả các kỹ thuật, phương pháp và thủ tục để chúng dùng làm hướng dẫn tham khảo và bằng chứng cho các cuộc đánh giá trong tương lai.
    • Tăng cường nguồn lực, hiệu quả và khả năng truy xuất nguồn gốc trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm.
    • Cho phép tham gia vào các chuỗi thực phẩm quy mô lớn trên toàn cầu, giúp bạn tham gia vào các thị trường mới và quốc tế.
    • Tăng cường bảo mật cho chuỗi cung ứng của bạn để đáp ứng các yêu cầu năng động.

    Hơn nữa, giấy chứng nhận ISO 22000 này rất hữu ích cho các nhà sản xuất thực phẩm. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thực phẩm thì chắc chắn rằng bạn sẽ quen thuộc với tiêu chuẩn ISO 9001. Điều này là do, ISO 9001 là tiêu chuẩn hàng đầu về quản lý chất lượng và nó rất phổ biến trong thế giới sản xuất. 

    Lợi ích của việc có được giấy chứng nhận ISO 22000

    Đa số các nhà sản xuất đã có chứng chỉ ISO 9001. Nếu bạn dự định đạt được ISO 22000, FSMS sẽ chạy cùng với Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của bạn, mang lại cho bạn những lợi ích bổ sung. 

    Ngoài ra, vì tất cả các tiêu chuẩn ISO đều tuân theo cùng một định dạng kỹ thuật, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi thực hiện các tiêu chuẩn đáng giá khác như ISO 45001 về an toàn lao động, ISO 14001 về cải thiện hiệu suất môi trường hoặc ISO / IEC 27001 về bảo mật dữ liệu.

    Việc có được giấy chứng nhận ISO 22000 là rất cần thiết nếu như doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm. Có được chứng chỉ này sẽ giúp nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với VINAQUALITY để được tư vấn quy trình chi tiết để đạt được giấy chứng nhận ISO 22000.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images