Điều kiện cấp chứng nhận ISO 2022

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Điều kiện cấp chứng nhận ISO 2022

    Chứng nhận ISO cho thấy rằng tổ chức của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, chứng nhận ISO giúp chứng minh rằng hệ thống quản lý của tổ chức bạn tuân thủ tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, quan trọng đối với khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu điều kiện để được cấp chứng nhận ISO 2022 trong bài viết dưới đây. 

    Điều kiện để được cấp chứng nhận ISO 2022 

    Lựa chọn chứng nhận ISO

    Có nhiều loại chứng chỉ ISO khác nhau. Một số loại chứng chỉ ISO phổ biến nhất bao gồm ISO 9001-2015, ISO 14001, ISO 27001, ISO 45001 và ISO 55001. Bạn có thể chọn bất kỳ chứng chỉ ISO nào trong số này tùy thuộc vào việc bạn muốn cải thiện quản lý chất lượng, quản lý môi trường hay không. quản lý bảo mật thông tin, quản lý an toàn & sức khỏe nghề nghiệp hoặc hệ thống quản lý tài sản của tổ chức bạn.

    Điều kiện để được cấp chứng nhận ISO 2022 

    Tìm một tổ chức chứng nhận

    Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO chỉ phát triển các tiêu chuẩn chất lượng, hiệu quả và an toàn, nhưng họ không tham gia vào quá trình chứng nhận. Để đạt được chứng nhận ISO, các tổ chức cần làm việc với các tổ chức chứng nhận bên ngoài. Khi chọn một tổ chức chứng nhận, bạn cần kiểm tra sự công nhận.

    Thiết lập hệ thống quản lý

    Tùy thuộc vào yêu cầu chứng nhận ISO hoặc nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn có thể cần áp dụng một hệ thống quản lý mới để tuân thủ lâu dài các tiêu chuẩn.

    Thực hiện

    Đây là giai đoạn dài nhất của toàn bộ quá trình. Tại đây, các nguyên tắc và yêu cầu của tiêu chuẩn ISO trở thành một phần trong tổ chức của bạn. Điều cần thiết là cung cấp đào tạo nội bộ để đảm bảo mọi người làm việc để được cấp chứng nhận ISO.

    Kiểm toán và cải tiến liên tục

    Điều cần thiết là có được một đánh giá viên từ một cơ quan bên ngoài, tốt nhất là cơ quan chứng nhận ISO, để xác nhận sự tuân thủ của tổ chức bạn với tiêu chuẩn ISO. Đánh giá nội bộ thường xuyên cũng có thể giúp thiết lập các biện pháp kiểm soát nội bộ mạnh mẽ và đảm bảo tổ chức của bạn có thể phản hồi nhanh chóng với những thay đổi trong chứng nhận.

    Tại sao doanh nghiệp nên được cấp chứng nhận ISO 2022

    Tại sao doanh nghiệp nên được cấp chứng nhận ISO 2022

    Được cấp chứng nhận ISO 2022 cho thấy rằng công ty của bạn tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo rằng các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp luôn nằm trong các thông số. 

    Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng các công ty được cấp chứng nhận ISO 2022 hoạt động tốt hơn những công ty không có. Mặc dù chắc chắn có mối tương quan, nhưng nó có thể không ngụ ý quan hệ nhân quả đơn phương. Nói cách khác, chứng nhận thực sự có thể thúc đẩy công ty của bạn hoạt động tốt hơn, khách hàng của bạn sẽ được khuyến khích mua hàng hóa của bạn nhiều hơn, nhưng nó cũng có thể được các công ty đang hoạt động tốt yêu cầu nhiều hơn.

    Điều này có nghĩa là, việc được cấp chứng nhận ISO 2022 chắc chắn sẽ hữu ích vì đây là một hệ thống được công nhận trên toàn cầu sẽ tạo dựng niềm tin hơn trong mối quan hệ của bạn với khách hàng và đối tác kinh doanh. Phiên bản mới nhất của hệ thống được gọi là tiêu chuẩn ISO 9001:2015, vì vậy hãy đảm bảo bạn cập nhật các yêu cầu của tiêu chuẩn.

    Đánh giá quá trình quản lý hiện tại của bạn

    Thay vì cố gắng điều chỉnh công ty của bạn theo một kiểu mô hình thủ công, cắt cookie, việc kiểm tra những gì bạn đang làm rồi điều chỉnh nó cho phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn sẽ thực tế và khả thi hơn nhiều.

    Thực hiện thực hành quản lý Chất lượng

    Khi bạn nhận thức được quy trình kinh doanh trong công ty, bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện. Sau khi hệ thống quản lý chất lượng được triển khai hiệu quả, bạn đã sẵn sàng cho quá trình đăng ký và tối đa hóa cơ hội vượt qua.

    Đảm bảo rằng mọi nhân viên, từ cấp quản lý cao nhất đến những vị trí nhỏ nhất, đều nhận thức được tầm quan trọng của các tiêu chuẩn này và biết nơi truy cập tài liệu về nó. Theo dõi hoạt động của bạn bằng cách theo dõi các chỉ số liên quan sẽ hiển thị nếu hệ thống của bạn hoạt động.

    Tiến hành đánh giá nội bộ để kiểm tra sự cải thiện của bạn

    Tiến hành đánh giá nội bộ để kiểm tra sự cải thiện của bạn

    Trước khi bạn mời một kiểm toán viên bên ngoài thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng về công ty của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự chuẩn bị cho việc đó. Tiến hành kiểm toán của riêng bạn và làm mới các tiêu chuẩn trong tâm trí nhân viên của bạn bằng cách kiểm tra kiến ​​thức của họ về các biện pháp quản lý chất lượng và xem liệu có bất kỳ yếu tố hoạt động phụ nào không.

    Đăng ký và nhờ kiểm toán viên bên ngoài kiểm tra công ty của bạn

    Để được chứng nhận ISO, bước cuối cùng là đăng ký chứng nhận. Trước tiên, hãy tìm tổ chức đăng ký ISO hoặc cơ quan chứng nhận. Kiểm toán viên bên thứ ba sẽ được lên lịch để thực hiện kiểm toán công ty của bạn. Ngày và định dạng sẽ được thông báo cho bạn kịp thời.

    Đánh giá viên sẽ kiểm tra xem các tiêu chuẩn ISO có được tuân thủ hay không bằng cách quan sát các quy trình của bạn và kiểm tra chúng theo các yêu cầu của ISO 9001. Nếu công ty của bạn không tuân thủ các tiêu chuẩn được yêu cầu cụ thể, chứng nhận của bạn sẽ bị tạm dừng.

    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những điều kiện để được cấp chứng nhận ISO 2022. Hãy lưu bài viết này để biết được những thông tin liên quan đến quy trình cấp chứng nhận trong năm nay. 

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images