Bánh kẹo tết bị phạt vì thiếu chứng nhận HACCP

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Bánh kẹo tết bị phạt vì thiếu chứng nhận HACCP

    Bánh kẹo tết bị phạt vì thiếu chứng nhận HACCP

    Nhiều công ty trong ngành chế biến và xử lý thực phẩm không bị pháp luật bắt buộc phải thực hiện các tiêu chuẩn về Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) của Phân tích mối nguy. Tuy nhiên, một số ngành công nghiệp trên thế giới, chẳng hạn như các cơ sở sản xuất thịt và gia cầm đã đăng ký với liên bang, phải có chứng nhận HACCP để hoạt động hợp pháp. Đó là yêu cầu để được đăng ký và cấp phép - không có HACCP, không có giấy phép. Vậy HACCP là gì và nó quan trọng như thế nào? 

     

    Việc thiếu chứng nhận HACCP và chứng nhận ISO có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn, bao gồm cả sự ngờ vực giữa các bên liên quan tiềm năng, nhưng các thanh tra viên thường phát hiện ra vấn đề này trước khi các công ty khác làm. Các cơ sở kinh doanh thực phẩm thiếu chứng nhận ISO và chứng nhận HACCP có bị cảnh báo trước khi thanh tra phạt tiền không?

     

    Không có gì quan trọng đối với người cung cấp thực phẩm như an toàn thực phẩm. Là một chuyên gia hàng đầu trong ngành và là người bảo vệ vệ sinh thực phẩm hiệu quả, Foster đã đưa ra một số hướng dẫn tư vấn để giúp bạn nhận được thông tin cập nhật mới nhất về các quy tắc và quy định.

     

    Trước khi bị phạt tiền và đóng cửa, hầu hết các cơ quan thanh tra sẽ thực hiện một cách tiếp cận tiến bộ giúp các nhà chế biến thịt có thời gian tìm ra và khắc phục mọi vấn đề. Cách tiếp cận này thường bắt đầu bằng việc hướng dẫn người vận hành về các yêu cầu an toàn thực phẩm và thiết lập các mốc thời gian với người vận hành để giải quyết các thiếu sót. Nếu họ không đáp ứng các yêu cầu trong một khung thời gian nhất định, thì cần phải cảnh báo bằng lời nói và gửi thư nêu rõ những kỳ vọng.

     

    Tại thời điểm này, thanh tra viên có thể phạt tiền hoặc thực hiện các biện pháp mạnh hơn để bảo vệ người tiêu dùng. Ngừng sản xuất tại một nhà máy và tạm giữ các sản phẩm để những vật liệu này không thể được vận chuyển hoặc bán. Thanh tra viên sẽ ban hành Lệnh Tuân thủ với các điều kiện cụ thể và đình chỉ giấy phép của người điều hành nếu việc không tuân thủ trở thành mối đe dọa nghiêm trọng và tức thì đối với sức khỏe và sự an toàn của con người, cộng đồng hoặc động vật.

     

    Cơ quan Thanh tra Thực phẩm khuyến nghị tất cả các doanh nghiệp thực phẩm, bất kể họ phải hay không, đưa các tiêu chuẩn chế biến HACCP vào kế hoạch an toàn thực phẩm của họ. Đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa, giảm thiểu hoặc loại bỏ các mối nguy về an toàn thực phẩm. Mặc dù không bắt buộc phải có, nhiều công ty phát triển các tiêu chuẩn HACCP để đảm bảo rằng họ bảo vệ người tiêu dùng khỏi bị bệnh hoặc bị thương và củng cố danh tiếng của họ trong chuỗi cung ứng.

     

    Ở mức tối thiểu, các doanh nghiệp thực phẩm phải tuân thủ các luật sau:

     

    Người điều hành doanh nghiệp thực phẩm phải được đào tạo về Quản lý Cơ sở Thực phẩm trước khi xin giấy phép kinh doanh.


    Một nhân viên hoặc 10% lực lượng lao động của nhà điều hành phải được đào tạo về Người Xử lý Thực phẩm.
    Nhà điều hành phải có hồ sơ chứng chỉ đào tạo cho tất cả nhân viên hiện tại và nhân viên cũ đã làm việc trong 12 tháng qua.

     

    Các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sẽ bị phạt.

     

    Nếu Người xử lý Thực phẩm được Chứng nhận của bạn bất ngờ từ chức hoặc không có mặt trong quá trình kiểm tra, Thanh tra viên có thể phạt doanh nghiệp của bạn.

     

    Hệ thống Phân tích Nguy cơ & Điểm Kiểm soát Tới hạn (HACCP) là một phương pháp được công nhận rộng rãi để ngăn ngừa các sai sót về an toàn thực phẩm. HACCP là một phương pháp có hệ thống, dựa trên cơ sở khoa học để xác định và cải thiện các mối nguy về hóa học, vật lý và vi sinh có thể liên quan đến hoạt động sản xuất thực phẩm và dịch vụ thực phẩm. Khi được xây dựng và liên kết phù hợp với các chương trình tiền đề thích hợp, HACCP là một chiến lược an toàn thực phẩm hiệu quả.

     

    Cách tiếp cận HACCP đối với an toàn thực phẩm là phương pháp được cả chính phủ và ngành công nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, việc xác định các nhà chế biến thực phẩm hoặc tổ chức dịch vụ thực phẩm hoạt động với các kế hoạch HACCP kém hiệu quả là điều thông thường. Có hai lý do chính dẫn đến những thiếu sót của các kế hoạch này: “thực hiện ngược HACCP” và đào tạo không đầy đủ cho các nhóm chịu trách nhiệm phát triển, thực hiện và duy trì kế hoạch an toàn thực phẩm.

     

    Hoạt động sản xuất điển hình không có nhân viên có kỹ năng cần thiết để phát triển kế hoạch HACCP. Điều này đặc biệt đúng đối với các công ty thu hẹp quy mô đang cố gắng điều hành doanh nghiệp của họ với số lượng công nhân tối thiểu tuyệt đối. Hơn nữa, vai trò chính của một đơn vị sản xuất chỉ là sản xuất. Do đó, nhân viên nhà máy nói chung không thể dành thời gian và nguồn lực cần thiết cho việc phát triển đúng kế hoạch HACCP. Hàm ý của thực tế này là một kế hoạch được phát triển kém ngay từ đầu. Đối với quản lý cấp cao, suy luận về một kế hoạch HACCP bị lỗi là một quan điểm mù quáng hoặc giả tạo về tình trạng an toàn thực phẩm trong công ty.

     

    Lý tưởng nhất, HACCP nên được thúc đẩy bởi bộ phận an toàn thực phẩm của công ty kết hợp với nghiên cứu và phát triển (R&D), tiếp thị, đảm bảo chất lượng (QA), đóng gói và các chức năng khác của công ty. Các bộ phận này và nhân viên trong đó có các thông số kỹ thuật và dữ liệu cần thiết để phát triển một kế hoạch HACCP vững chắc. Họ biết các nhà cung cấp của bạn, khả năng và hạn chế của họ. Họ có chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng chuyên môn cần thiết để phát triển kế hoạch an toàn thực phẩm. Họ cũng đánh giá cao những rủi ro kinh tế đối với các thương hiệu và hoạt động kinh doanh có liên quan đến việc không đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Kết luận

    Cách tiếp cận HACCP đối với an toàn thực phẩm là phòng ngừa. Phòng ngừa dựa trên việc xác định đúng và phát hiện sớm các mối nguy, tiếp theo là phát triển các biện pháp đối phó sẽ cải thiện mối đe dọa một cách hiệu quả. Tích hợp an toàn thực phẩm vào chu trình phát triển sản phẩm là một phương tiện hiệu quả để phát hiện sớm và đánh giá các mối nguy về an toàn thực phẩm. Cách tiếp cận tích hợp này cũng đảm bảo sự tham gia của ban quản lý vào quá trình phát triển an toàn thực phẩm.

    Nếu không được đào tạo phù hợp hoặc không có sự trợ giúp của các chuyên gia đã được đào tạo, không thể tưởng tượng được rằng một nhóm HACCP sẽ tạo ra các kế hoạch HACCP hiệu quả và bền vững. Khóa học ngắn hạn hai hoặc ba ngày không cấu thành việc đào tạo đầy đủ cho những người phát triển HACCP. Có thể hình dung những tình huống mà việc “thực hiện ngược HACCP” là có thể và cần thiết; tuy nhiên, việc yêu cầu những nhân viên được đào tạo không đúng cách gánh vác gánh nặng cho sự thất bại về an toàn thực phẩm của công ty là không thể bào chữa cũng như không chính đáng.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images