5 bước để được chứng chỉ quản lý chất lượng nhanh chóng nhất

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
5 bước để được chứng chỉ quản lý chất lượng nhanh chóng nhất

    Việc chọn chứng chỉ quản lý chất lượng phù hợp có thể giúp bạn tối đa hóa hiệu quả chất lượng của tổ chức bạn. Với rất nhiều chứng chỉ và khóa đào tạo ngoài kia, làm sao bạn biết cái nào phù hợp với bạn? Và hơn thế nữa, các bước chính xác mà bạn cần làm theo để nhanh chóng được chứng nhận là gì? Tất cả những điều đó sẽ được VINAQUALITY giải đáp ngay sau đây.

    5 bước để được chứng chỉ quản lý chất lượng

    Dưới đây là các bước bạn phải làm theo để nhanh chóng đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng.

    Tìm chứng chỉ quản lý chất lượng phù hợp

    Điều đầu tiên là hãy bắt đầu bằng cách thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn. Như một phương pháp hay nhất, hãy ưu tiên các chứng nhận được cung cấp bởi các tổ chức hàng đầu và được công nhận trong ngành khoa học đời sống, đặc biệt là các chứng chỉ ISO - loại chứng chỉ quản lý chất lượng được hàng triệu công ty trên thế giới lựa chọn.

    Ngoài ra, hãy xem xét ưu tiên các chương trình chứng nhận phù hợp với nhu cầu tức thời nhất của tổ chức bạn. 

    5 bước để được chứng chỉ quản lý chất lượng

    Hiểu điều kiện tiên quyết của khóa học

    Trong nhiều trường hợp, các khóa học quản lý chất lượng đi kèm với các điều kiện tiên quyết quan trọng. Các điều kiện tiên quyết này phải được hoàn thành trước khi đăng ký tham gia hoặc được nhận vào chương trình quản lý chất lượng. Nếu tổ chức của bạn đã đáp ứng các yêu cầu của khóa học, hãy biên soạn tài liệu cần thiết để chứng minh hoàn thành điều kiện tiên quyết.

    Nếu tổ chức của bạn chưa đáp ứng các yêu cầu của khóa học, hãy phân bổ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của khóa học. Trong một số trường hợp, các khóa học có thể yêu cầu bạn đầu tư vào hệ thống quản lý chất lượng trước khi nhập học.

    Đánh giá đề cương chứng chỉ quản lý chất lượng

    Đảm bảo xem xét đề cương chứng chỉ quản lý chất lượng một cách cẩn thận và chi tiết. Trong quá trình đánh giá sơ bộ, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

    • Chi phí cho việc chứng nhận là bao nhiêu?
    • Mất bao lâu để có thể hoàn thành chứng chỉ?
    • Chứng nhận sẽ mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp của tôi?
    • Chứng nhận có dễ duy trì không?

    Phân bổ thời gian và nguồn lực một cách hợp lý

    Như với bất kỳ khoản đầu tư lớn nào, điều quan trọng là phải phân bổ một lượng thời gian và nguồn lực thích hợp cho chứng nhận quản lý chất lượng. Cách tốt nhất, hãy hoãn các lịch trình khác của bạn lại. Bằng cách đó, bạn có thể ưu tiên một lượng thời gian cụ thể mỗi ngày để đạt được chứng nhận.

    Ngoài ra, hãy đảm bảo dành thời gian sau chứng nhận cho việc triển khai. Chỉ đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng thôi là chưa đủ; bạn cần áp dụng những phát hiện chứng nhận đó cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình!

    Duy trì chứng nhận

    Cuối cùng, khi bạn đã vượt qua các yêu cầu chứng nhận, hãy duy trì chứng nhận.

    Khi các tiêu chuẩn và thực hành quản lý chất lượng và công nghệ phát triển, điều quan trọng là phải luôn cập nhật những thay đổi đó. Hầu hết các nhà cung cấp chứng chỉ quản lý chất lượng yêu cầu người tham gia phải duy trì các chứng chỉ thông qua giáo dục thường xuyên.

    Trong hầu hết các trường hợp, để duy trì chứng chỉ, những người tham gia được yêu cầu phải hoàn thành một lượng khóa học được chỉ định. Ngoài ra, những người tham gia có thể cần phải nộp đơn xin gia hạn chứng nhận.

    Chứng nhận ISO 9001

    ISO 9001 - chứng chỉ quản lý chất lượng

    Hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức, chứng chỉ hay hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 lập ra các quá trình, thủ tục và trách nhiệm để đạt được các chính sách và mục tiêu chất lượng. Dựa trên bảy nguyên tắc quản lý chất lượng, tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 xác định cách thức một tổ chức hoạt động để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các bên liên quan:

    • Khách hàng trọng điểm
    • Khả năng lãnh đạo
    • Sự tham gia của mọi người
    • Phương pháp tiếp cận quy trình
    • Sự cải tiến
    • Ra quyết định dựa trên bằng chứng
    • Quản lý mối quan hệ

    Lợi ích của chứng nhận ISO 9001: 2015 có thể mang lại

    Tăng năng suất và chất lượng

    Các công ty có chứng chỉ ISO trải nghiệm mức chất lượng được cải thiện trong các sản phẩm, quy trình và dịch vụ. Việc xác minh liên tục hệ thống và các quy trình diễn ra thông qua một bên thứ ba độc lập. Sự triệt để của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có thể tăng hiệu quả và tận dụng tối đa thời gian và nguồn lực của tổ chức bạn.

    Lợi ích của chứng nhận ISO 9001: 2015 có thể mang lại

    Tăng cơ hội kinh doanh

    Nhiều lần, các công ty sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của họ phải được chứng nhận ISO 9001 để kiếm tiền hoặc duy trì hoạt động kinh doanh của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn không đáp ứng tiêu chí này, bạn có thể bị mất doanh số bán hàng.

    Tăng sự hài lòng của khách hàng

    Khách hàng của bạn có thể mong đợi một mức chất lượng cao tương đương với ít phàn nàn hơn và giải quyết nhanh chóng và hiệu quả những vấn đề mà bạn nhận được. Điều này dẫn đến việc kinh doanh lặp lại và tăng doanh số bán hàng.

    Ngoài ra, việc duy trì chất lượng trong tổ chức của bạn sẽ giảm thiểu cơ hội xảy ra những sai lầm có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn.

    Hi vọng bạn sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích thông qua những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp lên trên. Bên cạnh chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001 còn có chứng chỉ ISO 2200 cho các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm có thể tham khảo.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images