4 lợi ích lớn mà tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường mang lại

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
4 lợi ích lớn mà tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường mang lại

    Nếu bạn đang tìm kiếm một tiêu chuẩn được chứng nhận, thì tiêu chuẩn chứng nhận ISO 14001 về môi trường là một lựa chọn mà bạn có thể muốn xem xét, đặc biệt nếu bạn là một công ty sản xuất. Tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 là EMS được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với hơn 360.000 chứng chỉ ISO 14001 được cấp trên toàn cầu.

    ISO 14001 là gì?

    ISO 14001 về môi trường là hệ thống quản lý môi trường được công nhận nhất trên thế giới. Nó cung cấp một công cụ thiết thực để giúp bạn quản lý các trách nhiệm về môi trường trong các hoạt động kinh doanh của bạn.

    ISO 14001 là gì?

    Điều này có thể bao gồm các vấn đề về nước thải, quản lý chất thải, ô nhiễm không khí, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, ô nhiễm đất, sử dụng và hiệu quả tài nguyên.

    Nó phù hợp với tất cả các công ty, bất kể quy mô, loại hình và tính chất, và áp dụng cho các khía cạnh môi trường của các hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Tại sao ISO 14001 được sửa đổi?

    Tất cả các tiêu chuẩn ISO được xem xét 5 năm một lần và, nếu cần, được cập nhật để đảm bảo rằng chúng vẫn hữu ích và phù hợp với thế giới kinh doanh luôn thay đổi. ISO 14001 đã được sửa đổi để phù hợp với các xu hướng mới nhất và đảm bảo nó tương thích với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác.

    Những thay đổi là gì?

    Giờ đây, nó đề cao hơn về quản lý môi trường trong các quy trình lập kế hoạch chiến lược để đảm bảo rằng quy trình này được tích hợp hoàn toàn và phù hợp với các chiến lược kinh doanh của công ty bạn.

    Những thay đổi chính bao gồm sự nhấn mạnh vào: khả năng lãnh đạo; quản lý rủi ro và thay đổi; và giao tiếp và nhận thức.

    Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần mở rộng kiểm soát và ảnh hưởng đến các tác động môi trường liên quan đến thiết kế và phát triển sản phẩm để giải quyết từng giai đoạn của vòng đời. Điều này có thể bao gồm việc mua nguyên liệu thô, thiết kế, sản xuất, vận chuyển / giao hàng, sử dụng, xử lý cuối đời và thải bỏ cuối cùng.

    Tiêu chuẩn tuân theo một cấu trúc chung, bao gồm các thuật ngữ và định nghĩa giống như các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như ISO 9001. Bạn sẽ thấy điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn vận hành một hệ thống quản lý tích hợp vì bạn sẽ có thể đáp ứng các yêu cầu của nhiều tiêu chuẩn hệ thống quản lý đồng thời.

    Lợi ích tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường mang lại cho doanh nghiệp 

    Lợi ích tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường mang lại cho doanh nghiệp 

    Đáp ứng yêu cầu pháp lý 

    ISO 14001 về môi trường là EMS dựa trên quy trình tập trung vào việc xác định, giám sát và loại bỏ hoặc giảm thiểu tác động của bạn đối với môi trường. Việc có các quy trình này sẽ giúp bạn tuân theo các quy định hiện hành hoặc mới. 

    Bạn sẽ thường thấy rằng mình đã thực hiện các cải tiến để tuân theo các luật mới bằng cách sử dụng các quy trình EMS. Bằng cách này, công ty của bạn có thể được coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực quản lý môi trường và hoạt động bền vững.

    Thay đổi tỉ lệ thành công cao hơn 

    Một yếu tố quan trọng của ISO 14001 về môi trường là thu thập dữ liệu chính xác, để theo dõi các thay đổi và cải thiện môi trường mà tổ chức của bạn thực hiện. Bằng cách thu thập dữ liệu và theo dõi hiệu suất, bạn tăng cơ hội thực hiện các thay đổi thành công khi lập bản đồ tiến trình của mình.

    Ngay cả khi bạn mắc sai lầm lần đầu tiên, phân tích thích hợp cho phép bạn tìm ra và sửa chữa sai lầm nhanh hơn. Sự linh hoạt như vậy có lợi cho doanh nghiệp của bạn và tiết kiệm tiền.

    Cải tiến quy trình nhanh hơn 

    Cải tiến quy trình nhanh hơn 

    Một đặc điểm khác của ISO 14001 là nhấn mạnh vào việc cải tiến liên tục. Một lần nữa, việc thu thập, phân tích và theo dõi dữ liệu giúp xác định các rủi ro. Việc xác định sớm các rủi ro sẽ ngăn chúng phát triển thành các vấn đề lớn hơn. 

    Khi bạn thấy một quy trình không hoạt động như bình thường, bạn có thể thay đổi và cải thiện quy trình đó, mang lại lợi ích cho công ty của bạn. Cải tiến quy trình nhanh hơn đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí cho bạn và khách hàng của bạn. Giảm thiểu tác động đến môi trường sẽ cải thiện nhận thức của công chúng về công ty của bạn.

    Cải tiến kiểm soát chi phí 

    Như chúng tôi đã giải thích ở trên, tỷ lệ thành công cao hơn trong việc thực hiện các thay đổi và cải tiến quy trình nhanh hơn sẽ cắt giảm chi phí của công ty bạn. ISO 14001 về môi trường buộc bạn phải xem xét toàn bộ vòng đời sản phẩm của mình. Xem xét từng giai đoạn của chu trình có nghĩa là tìm cách giảm thiểu lãng phí. 

    Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí năng lượng bằng cách xem xét các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn. EMS cung cấp cho bạn các công cụ để kiểm tra và cải thiện cách bạn thực hiện công việc.

    Chúng tôi đã tổng hợp những thông tin cơ bản liên quan đến tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy những điều bổ ích thông qua bài viết này.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images