4 bước để có được xác nhận kiến thức attp

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
4 bước để có được xác nhận kiến thức attp

    Có được giấy xác nhận kiến thức attp là yêu cầu cơ bản đối với bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm. Vậy những điều kiện cấp giấy xác nhận kiến thức attp là gì, hồ sơ chuẩn bị ra sao và quy trình xin cấp như thế nào? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua những thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về chứng nhận ISO liên quan đến attp.

    Điều kiện cấp giấy xác nhận kiến thức attp

    • Giấy xác nhận kiến thức attp chỉ cấp cho những người trả lời đúng từ 80% trong tổng số câu hỏi (bao gồm những câu hỏi kiến thức chung về câu hỏi liên quan đến Kiến thức chuyên ngành) trở lên 
    • Nội dung liên quan đến kiến thức về an toàn thực phẩm sẽ gồm kiến thức chung cũng như kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực này, trong đó:
      • Kiến thức chung về lĩnh vực an toàn thực phẩm gồm: Những quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm; những mối nguy an toàn thực phẩm; phương pháp đảm bảo an toàn thực phẩm; điều kiện an toàn thực phẩm; thực hành tốt an toàn thực phẩm.
      • Kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm gồm: Những quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý từ Bộ Công Thương.

    Điều kiện cấp giấy xác nhận kiến thức attp

    Thành phần hồ sơ xin giấy xác nhận kiến thức attp

    • Đơn đề nghị xin cấp xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo mẫu. 
    • Bản sao của chứng minh thư hoặc căn cước công dân.
    • Các giấy tờ chứng minh việc bạn đã nộp lệ phí theo đúng quy định của pháp luật. 
    • Danh sách đề nghị kiểm tra xác nhận kiến thức liên quan đến an toàn thực phẩm theo mẫu.
    • Bản sao: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp tác xã hay giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh 

    Quy trình xin cấp giấy xác nhận kiến thức attp

    Bước 1: Tổ chức/cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ dựa theo quy định và nộp hồ sơ ngay tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vào những ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (Thời gian làm việc buổi sáng từ 7:30 đến 11:30, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ)

    Bước 2: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra sự đầy đủ và hợp lệ của những giấy tờ xin xét xác nhận kiến thức attp:

    • Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo đúng như quy định sẽ tiến hành cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ.
    • Nếu hồ sơ vẫn chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, hướng dẫn tổ chức hoặc cá nhân bổ sung để hoàn thiện hồ sơ.

    Quy trình xin cấp giấy xác nhận kiến thức attp

    Bước 3: Tiến hành kiểm tra kiến thức attp

    • Trong thời gian 10 ngày làm việc tính từ lúc nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lên kế hoạch kiểm tra kiến thức liên quan đến an toàn thực phẩm và thông báo đến tổ chức cá nhân ngày giờ tham dự tự kiểm tra kiến thức attp. 
    • Trong thời gian 3 ngày làm việc tính từ ngày kiểm tra, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận kiến thức attp cho những cá nhân để trả lời đúng 80% trong tổng số câu hỏi trở lên (Ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung cũng như câu hỏi kiến thức chuyên ngành) 

    Bước 4: Căn cứ vào ngày giờ hẹn được ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ, tổ chức cũng như cá nhân sẽ đến nhận kết quả, thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận kiến thức attp.

    Chứng nhận ISO nào liên quan đến an toàn thực phẩm?

    ISO 22000 là tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế phát triển. Đây là một khuôn khổ cho Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm (FSMS) kết hợp các Nguyên tắc Thực hành Sản xuất Tốt (GMP), các nguyên tắc về Điểm kiểm soát tới hạn của Phân tích mối nguy (HACCP) và các yếu tố ISO 9001: 2000.

    Vì thị trường sản xuất thực phẩm ngày càng mang tính toàn cầu, các nhà sản xuất phải đảm bảo với người tiêu dùng trên toàn thế giới rằng những gì họ mua là an toàn cho dù sản phẩm đó đến từ đâu.

    Tiêu chuẩn ISO 22000 cung cấp độ tin cậy của sản phẩm trên khắp các biên giới quốc tế. Nó đặt ra các yêu cầu chung về an toàn thực phẩm có thể được áp dụng cho tất cả các tổ chức.

    Cho dù sản xuất các sản phẩm thực phẩm cho thị trường địa phương, quốc gia hay quốc tế, việc thực hiện ISO 22000 cho thấy các nhà sản xuất cam kết với các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm.

    Chứng nhận ISO nào liên quan đến an toàn thực phẩm?​​​​​​​

    Lợi ích của ISO 22000

    Lợi ích của việc thực hiện ISO 22000 bao gồm:

    • công nhận quốc tế
    • tăng cường bảo vệ trách nhiệm kinh doanh
    • cải thiện khả năng sẵn sàng kiểm tra và kiểm tra
    • tăng cường tuân thủ quy định
    • giao tiếp tương tác trong doanh nghiệp, với các cơ quan, khách hàng và nhà cung cấp bên ngoài
    • khả năng tương thích với các Hệ thống quản lý chất lượng đã thiết lập, chẳng hạn như ISO 9001
    • tất cả các lợi ích của HACCP

    Bên cạnh việc có được xác nhận kiến thức attp, doanh nghiệp của bạn cũng nên xin cấp chứng nhận ISO 22000 để tăng thêm độ uy tín và dễ dàng lấn sân sang thị trường quốc tế.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images