Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm - Hồ sơ và quy trình

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm - Hồ sơ và quy trình

    Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm là yêu cầu cơ bản mà những đơn vị làm trong ngành cung ứng thực phẩm phải đạt được. Vậy quy trình nhận được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm diễn ra như thế nào? VINAQUALITY sẽ giúp bạn giải đáp thông tin ngay dưới đây.

    Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm bao gồm những gì?

    Theo Điều 9 Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BNNPTNT-BCT quy định liên quan đến hồ sơ xin cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm như sau:

    Hồ sơ đối với tổ chức 

    • Giấy xin cấp xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm (Theo mẫu)
    • Danh sách những thành viên xin cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm gồm người trực tiếp sản xuất và chế biến thực phẩm cùng chủ sở hữu (Theo mẫu)
    • Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hợp tác xã hoawjcc Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
    • Các loại giấy tờ chứng minh việc nộp lệ phí theo quy định 

    Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm bao gồm những gì?

    Hồ sơ đối với cá nhân 

    • Giấy đề nghị xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm (Theo mẫu)
    • Bản sao chứng minh thư của người đề nghị 
    • Những loại giấy tờ chứng minh việc nộp lệ phí theo quy định 

    Quy trình xin cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm 

    • Bước 01: Trong khoảng thời gian 10 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, phía cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành lập kế hoạch để xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho những người đã đề nghị.
    • Bước 02: Gửi thông báo đến tổ chức cá nhân đề nghị về thời gian xác nhận.
    • Bước 03: Kiểm tra những kiến thức liên quan đến an toàn thực phẩm bằng bộ câu hỏi về an toàn thực phẩm.
    • Bước 04: Tiến hành cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc kiểm tra cho những cá nhân đã trả lời đúng 80% câu hỏi trở lên.

    Quy định trong việc sử dụng giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm 

    • Giấy xác nhận kiến thức là thành phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đã đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.
    • Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày cấp.
    • Cá nhân nhận được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm sẽ được ghi nhận trong trường hợp chuyển nơi làm việc tại các cơ sở kinh doanh sản xuất những nhóm sản phẩm tương tự.

    ​​​​​​​Quy định trong việc sử dụng giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm 

    Lý do doanh nghiệp nên tập huấn những kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên 

    • Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm là hồ sơ bắt buộc mọi cơ sở kinh doanh phải có khi muốn đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc làm những thủ tục công bố chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó đây cũng chính là loại giấy tờ thường xuyên được kiểm tra định kỳ thì bởi những cơ quan chức năng.
    • Việc đào tạo kiến thức liên quan đến an toàn thực phẩm cho nhân viên là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho người trực tiếp sản xuất thực phẩm và chủ cơ sở có được các kiến thức cơ bản về quy định an toàn thực phẩm. Từ đó họ có thể ngăn ngừa những rủi ro, chủ động phòng tránh để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sản xuất chế biến, thực phẩm.

    Chứng nhận ISO 22000 liên quan đến an toàn thực phẩm là gì?

    ISO 22000 là một hệ thống phòng ngừa và dựa trên HACCP có thể thích ứng với mọi quy mô doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm. Nó được áp dụng cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhà sản xuất thực phẩm, nhà điều hành vận chuyển và bảo quản và các nhà thầu phụ cho các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ thực phẩm.

    Lợi ích của việc được chứng nhận ISO 22000

    Sau khi được cấp chứng nhận ISO 22000, hiệu quả hoạt động của công ty bạn sẽ tăng lên từng ngày. Điều này là do, nói chung, khách hàng của bạn tin rằng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống trong công ty của bạn đã đáp ứng các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế.

    Sau đây là 3 ưu điểm chính của việc trang bị chứng nhận ISO 22000 cho doanh nghiệp của bạn:

    Giảm rủi ro và nguy cơ

    Khi có được chứng nhận ISO 22000 Doanh nghiệp của bạn sẽ quản lý và giảm thiểu được những rủi ro, nguy cơ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn sẽ tạo ra một môi trường cung ứng thực phẩm đạt chuẩn quốc tế.

    Nâng cao danh tiếng và giữ chân khách hàng

    Sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đã được chứng nhận của bạn khiến họ trung thành và thậm chí mời khách hàng mới đến trong tương lai. Bằng cách này, danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ tăng mạnh.

    Lợi ích của việc được chứng nhận ISO 22000​​​​​​​

    Mở rộng thị trường lên tầm quốc tế

    Vì ISO 22000 là tiêu chuẩn được công nhận lớn nhất trên thế giới, việc được chứng nhận ISO sẽ mang lại cho bạn cơ hội lớn là doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người từ khắp nơi trên thế giới công nhận. Bằng cách đó, khi bạn sẵn sàng tiếp thị sản phẩm của mình sang các quốc gia khác, quá trình này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Hi vọng bây giờ bạn đã biết được quy trình có được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cũng như chứng chỉ ISO 22000 liên quan đến an toàn thực phẩm trong quy trình sản xuất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

     

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images