Tiết lộ quy trình áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp toàn diện

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Tiết lộ quy trình áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp toàn diện

    Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích từ việc quản lý nội bộ cho đến nâng cao hiệu suất và xây dựng uy tín với đối tác, khách hàng. Chứng chỉ ISO 9001 có thể được áp dụng cho doanh nghiệp tại mọi lĩnh vực, quy mô và ở bất kỳ đâu trên thế giới.

    Quy trình áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp

    Bổ nhiệm đội xây dựng và triển khai ISO 9001

    Bước đầu tiên trong quy trình áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp chính là bổ nhiệm một đội ngũ để xây dựng và triển khai chứng nhận ISO. Bạn cần tìm ra đại diện lãnh đạo có chất lượng, ban ISO của công ty cần quyết định lựa chọn và chỉ định những thành viên sẽ trở thành nhân sự để triển khai ,xây dựng cũng như áp dụng ISO.

    Quy trình áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp

    Xây dựng kế hoạch thực hiện

    Tiếp đến, đội ngũ cần phân tích và xác định được những điều khoản trong tiêu chuẩn ISO. Xem xét sự đáp ứng các điều khoản đó tại tổ chức của mình so với những yêu cầu trong tiêu chuẩn.

    Thông báo đến nội bộ doanh nghiệp, tổ chức 

    Việc quyết định áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 là một thông tin vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian sắp tới. Vậy nên bạn cần thông báo cho tất cả những nhân viên trong doanh nghiệp được biết. Việc này sẽ giúp họ chuẩn bị cho kế hoạch áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

    Thiết lập bộ tài liệu, quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu 

    Để áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải có một hệ thống tài liệu, quy trình bắt buộc phải được thiết lập dựa vào những yêu cầu trong tiêu chuẩn. Để xây dựng được một hệ thống quản lý chất lượng tốt, đòi hỏi mỗi công đoạn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đều được thiết lập theo những quy trình cụ thể và hướng dẫn chuẩn hóa.

    Thiết lập bộ tài liệu, quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu 

    Tiến hành vận hành theo quy trình đã thiết lập 

    Áp dụng những quy trình để thiết lập theo hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, áp dụng vào các phòng/ ban/ bộ phận có liên quan trong doanh nghiệp. Để thực hiện giai đoạn này, lãnh đạo cùng tất cả nhân viên trong doanh nghiệp phải được thông báo về một quy trình làm việc mới và những thay đổi chính thức trong việc vận hành sản xuất kinh doanh dựa theo tiêu chuẩn ISO 9001.

    Đánh giá và giám sát nội bộ

    Để áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp thành công, yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện việc đánh giá hệ thống quản lý chất lượng định kỳ. Việc thực hiện đánh giá định kỳ để nhằm đảm bảo hệ thống được duy trì vfa vận hành ổn định. Đánh giá nội bộ là một trong những bước vô cùng cần thiết và hữu ích để những cán bộ quản lý cấp trung có thể tự kiểm tra đánh giá chiếu hiệu quả của những hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp. 

    Đăng ký chứng nhận ISO 9001

    Để đạt được chứng nhận ISO cho doanh nghiệp, bạn cần phải lựa chọn một tổ chức chứng nhận ISO uy tín để đăng ký chứng nhận. Đơn vị chứng nhận ISO 9001 là một doanh nghiệp độc lập và được công nhận trong việc chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. 

    Quý khách hàng cần tư vấn chứng nhận ISO 9001 có thể liên hệ với công ty Cổ phần chứng nhận chất lượng VINAQUALITY theo hotline 0934 475393 để được tư vấn tận tình. VINAQUALITY sẽ thực hiện việc đánh giá và tư vấn một cách chi tiết trong việc áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp

    Doanh nghiệp nếu như có được chứng nhận ISO 9001 sẽ có lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh và nâng cao được giá trị thương hiệu.

    Duy trì chứng nhận ISO 9001

    Việc duy trì chứng nhận ISO 9001 là điều rất quan trọng. Không chỉ dừng lại ở việc có được chứng nhận mà doanh nghiệp cần phải đảm bảo duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 xuyên suốt trong quá trình hoạt động thường ngày.

    Lợi ích khi áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp 

    Lợi ích khi áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp 

    • Giảm thiểu được các sai lầm, rủi ro, những quyết định được đưa ra dựa trên bằng chứng nhằm mang đến các lợi ích lâu dài.
    • Cải thiện được sự hài lòng từ phía khách hàng và đối tác. Có được sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa tốt nhất để giữ chân họ, từ đó mang đến nhiều cơ hội kinh doanh khác.
    • Liên tục cải tiến. Việc báo cáo, lưu trữ thông tin và phân tích xu hướng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể phát hiện ra được những lĩnh vực cần cải tiến từ đó vượt lên đối thủ cạnh tranh.
    • Nâng cao năng, suất hiệu quả và lợi nhuận. Việc duy trì được hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 sẽ nâng cao được chất lượng của sản phẩm, dịch vụ.
    • Tạo ra kết quả nhất quán, được đo lường cũng như giám sát. Đảm bảo tất cả hệ thống đều sẽ được vận hành theo một quy trình để được tối ưu hóa, ổn định từ đó tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng đồng đều.

    Những lợi ích khi áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp không phải là nói quá. Các doanh nghiệp thực sự sẽ nhận được những lợi ích to lớn từ việc áp dụng những tiêu chuẩn này vào hệ thống của mình. Nếu bạn muốn biết thêm về quy trình ISO, có thể tham khảo bài viết mà chúng tôi đã đính liên kết.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images