Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng là gì?

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng là gì?

     

    Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng có lẽ không phải là một khái niệm quá xa lạ với những doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan đến giấy chứng nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cũng như những vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận này ngay sau đây. 

    Định nghĩa tiêu chuẩn quản lý chất lượng

    Định nghĩa tiêu chuẩn quản lý chất lượng

    Các tiêu chuẩn quản lý chất lượng thiết lập một khuôn khổ cho cách một doanh nghiệp quản lý các hoạt động chính của mình. Chúng xác định một cách đã thống nhất để làm điều gì đó, hoặc tạo ra một sản phẩm, quản lý một quy trình hoặc cung cấp một dịch vụ.

    Tiêu chuẩn chất lượng là gì?

    Tiêu chuẩn quản lý chất lượng là chi tiết về các yêu cầu, đặc điểm kỹ thuật, hướng dẫn và đặc điểm mà sản phẩm, dịch vụ và quá trình phải đáp ứng một cách nhất quán để đảm bảo chất lượng của họ:

    • phù hợp với mong đợi
    • phù hợp với mục đích
    • đáp ứng nhu cầu của người dùng

    Tiêu chuẩn là một yếu tố thiết yếu của hệ thống quản lý chất lượng.

    Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng là gì?

    Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng là gì?

    Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng là kết quả đánh giá doanh nghiệp đã áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo một tiêu chuẩn nhất định ví dụ như tiêu chuẩn iso 9001:2015.

    Mục đích chính của tiêu chuẩn quản lý chất lượng

    Các doanh nghiệp sử dụng các tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu chất lượng của khách hàng và vì nhiều lý do khác, chẳng hạn như:

    • đảm bảo an toàn và độ tin cậy của các sản phẩm và dịch vụ của họ
    • tuân thủ các quy định, thường với chi phí thấp hơn
    • xác định và kiểm soát các quy trình nội bộ
    • đáp ứng các mục tiêu đối với môi trường

    Các doanh nghiệp cam kết tuân theo các tiêu chuẩn quản lý chất lượng thường có nhiều khả năng hơn:

    • tăng lợi nhuận của họ
    • giảm tổn thất hoặc chi phí trong toàn bộ doanh nghiệp
    • nâng cao khả năng cạnh tranh
    • có cơ hội tiếp cận được thị trường trên toàn thế giới
    • tăng lòng trung thành của khách hàng

    Ví dụ về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng

    Tiêu chuẩn quốc tế ISO cho đến nay là bộ tiêu chuẩn chất lượng được chấp nhận rộng rãi nhất trên thế giới. ISO 9001: 2015 quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng mà doanh nghiệp có thể sử dụng để phát triển chương trình chất lượng của riêng mình.

    Các tiêu chuẩn khác liên quan đến chất lượng bao gồm:

    • họ ISO 9000 còn lại, bao gồm ISO 9000 và ISO 9004
    • họ ISO 14000 cho các hệ thống quản lý môi trường
    • ISO 13485 cho thiết bị y tế
    • ISO 19011 về hệ thống quản lý đánh giá
    • ISO / TS 16949 cho các sản phẩm liên quan đến ô tô

    Các tiêu chuẩn có thể rất cụ thể, áp dụng cho một loại sản phẩm cụ thể hoặc chung chung, chẳng hạn như các thực hành quản lý trên phạm vi rộng. 

    Việc sử dụng các tiêu chuẩn có thể là tự nguyện, nhưng một số nhóm khách hàng hoặc các bên liên quan có thể mong đợi điều đó. Ngoài ra, một số tổ chức và cơ quan chính phủ có thể yêu cầu các nhà cung cấp và đối tác tuân thủ các tiêu chuẩn như một điều kiện để kinh doanh.

    Để biết thêm về giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 hay ISO 14001, bạn có thể truy cập vào đường link để được liên kết. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn biết thêm thông tin về hệ thống quản lý chất lượng, bạn cũng có thể truy cập vào đường link đã được chúng tôi đính kèm.

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là tiêu chuẩn quản lý chất lượng phổ biến nhất trên thế giới, với hơn một triệu tổ chức được chứng nhận tại 180 quốc gia trên toàn thế giới. ISO 9001 cung cấp một khuôn khổ quản lý chất lượng mà các công ty có thể sử dụng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của họ là nhất quán. 

    Các công ty chọn giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 để cho thấy rằng họ đã quan tâm đúng mức đến việc duy trì các tiêu chuẩn cao. Điều này làm giảm nguy cơ xảy ra lỗi và thu hồi sản phẩm hoặc thiếu sót trong dịch vụ và đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể mua hàng một cách tự tin.

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 

    Lợi ích của giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001

    Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 thể hiện khả năng của tổ chức bạn trong việc đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng một cách nhất quán. Nhiều người mua doanh nghiệp và nhà bán lẻ yêu cầu nhà cung cấp của họ phải được chứng nhận ISO 9001 để giảm thiểu rủi ro mua phải sản phẩm hoặc dịch vụ kém - được chứng nhận ISO 9001 sẽ tăng tiềm năng bán hàng của bạn. 

    Một doanh nghiệp đạt được giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 có thể đạt được những cải tiến đáng kể về hiệu quả của tổ chức và chất lượng sản phẩm bằng cách giảm thiểu lãng phí và sai sót và tăng năng suất. Hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về ISO 9001 cung cấp thông tin hữu ích về các yêu cầu và lợi ích.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng nói chung và tiêu chuẩn ISO 9001 nói riêng. Hi vọng thông qua bài viết này bạn sẽ biết được những lợi ích mà giấy chứng nhận này mang lại cho doanh nghiệp cũng như hoạt động kinh doanh của bạn. 

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images