Chứng Nhận Hợp Quy Là Gì?

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Chứng Nhận Hợp Quy Là Gì?

    Chứng nhận hợp quy là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có chứng nhận hợp quy là một trong các câu hỏi được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm. Trong bài viết sau đây, VINAQUALITY sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi trên một cách chi tiết nhất, theo dõi ngay!

     

    Trong thời đại kinh tế thị trường mở, nên một sản phẩm nào đó chắc hắn không phải là độc quyền của riêng một tổ chức sản xuất mà có rất nhiều đơn vị khác nhau tiến hành sản xuất. Do đó, để có thể khẳng định sản phẩm do doanh nghiệp mình sản xuất ra là chất lượng thì cần chứng nhận hợp quy cho sản phẩm.
     

    Như vậy, chứng nhận hợp quy là gì? Lợi ích và quy trình của chứng nhận hợp quy ra sao? Cùng VINAQUALITY tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

    Chứng nhận hợp quy là gì?

    Chứng nhận hợp quy là hoạt động đánh giá và xác nhận một loại sản phẩm, hàng hóa cụ thể nào đó về mức độ phù hợp của chúng so với các quy chuẩn tương ứng theo quy định.


    Chứng nhận hợp quy là gì?

    Do đó, chứng nhận hợp quy là gì? Bạn có thể hiểu chứng nhận hợp quy là quá trình thực hiện các hoạt động như kiểm nghiệm, đánh giá và xác nhận về chất lượng của các đối tượng khác nhau như sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường...  tương thích với các quy chuẩn kỹ thuật.
     

    Trong đó, quy chuẩn kỹ thuật được hiểu là các quy định về giới hạn của các đặc tính kỹ thuật hay yêu cầu quản lý cho một hàng hóa, sản phẩm cụ thể nào đó với mục đích chính là đảm bảo sản phẩm, hàng hóa khi sản xuất hay kinh doanh là an toàn, không gây hại đến sức khỏe của người sử dụng cũng như môi trường. Đồng thời, nó cũng bảo vệ cho lợi ích cùng an ninh của quốc gia cùng các yêu cầu thiết yếu khác.

    Lợi ích khi doanh nghiệp có giấy chứng nhận hợp quy 

    Lợi ích của giấy chứng nhận hợp quy là gì cũng là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Trên thực tế, việc sở hữu giấy chứng nhận hợp quy sẽ giúp doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện và phát triển hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất. 

     

    Lợi ích khi được cấp chứng nhận hợp quy

    Từ đó, giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. Mặt khác, nó còn mang lại những lợi ích thiết thực sau:
     

    • Là bằng chứng chứng minh doanh nghiệp đã tuân thủ các quy định, luật hiện hành của Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhóm 2
    • Đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng và mức độ an toàn đạt chuẩn
    • Chứng minh sản phẩm của doanh nghiệp có chỉ tiêu kỹ thuật đảm bảo, chất lượng và đáp ứng đúng các yêu cầu trong quy chuẩn kỹ thuật tương ứng
    • Là cơ sở giúp doanh nghiệp bạn có những điều chỉnh phù hợp giúp tăng năng suất hoạt động
    • Công cụ giúp doanh nghiệp kiểm soát quá trình sản xuất một cách toàn diện và duy trì chất lượng sản phẩm ổn định
    • Có thể giúp doanh nghiệp phân bố nguồn lực hợp lý, giảm lãng phí và cải thiện năng suất
    • Công cụ marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp tạo dựng được sự uy tín và hình ảnh đẹp trong mắt đối tác và khách hàng
    • Đây là cách doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm đối với cộng đồng về sản phẩm của mình trong mối tương quan với các vấn đề xã hội nóng hổi như ô nhiễm môi trường, tai nạn lao động...
    • Tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài có thể vượt rào cản kỹ thuật để đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam và được đa số khách hàng chấp nhận,
    • Tối ưu hóa chi phí sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp nhờ hạn chế tối đa các chi phí xử lý lỗi hỏng, sai sót xảy ra trong quá trình sản xuất.

    Quy trình chứng nhận hợp quy theo đúng quy định của pháp luật diễn ra như thế nào?

    Ngoài chứng nhận hợp quy là gì? không ít bạn cũng có thắc mắc tương tự với quy trình chứng nhận hợp quy diễn ra như thế nào? Việc chứng nhận hợp quy được các tổ chức chứng nhận thực hiện, chẳng hạn như VINAQUALITY sau khi đã thống nhất xong với doanh nghiệp về vấn đề đánh giá cùng các yêu cầu liên quan. Thời gian thực hiện chứng nhận diễn ra trong vòng 7 ngày gồm 8 bước sau:

     

    Quy trình cấp chứng nhận hợp quy

    Bước 1: Tiếp xúc ban đầu

    Khi quý khách có nhu cầu làm giấy chứng nhận hợp quy tại các tổ chức chứng nhận có thẩm quyền như VINAQUALITY. Nhân viên sẽ thực hiện trao đổi với quý khách hàng về các vấn đề như thủ tục, thông tin sản phẩm, báo giá và ký hợp đồng.

    Bước 2: Nộp đơn đăng ký chứng nhận hợp quy

    Bạn có thể tiến hành nộp đơn đăng ký chứng nhận hợp quy thông qua 2 hình thức là trực tiếp hoặc gián tiếp tùy theo điều kiện. Thời gian chờ xét duyệt sẽ được công khai ở mỗi hình thức nộp đơn của doanh nghiệp hay cá nhân.

    Bước 3: Xem xét trước đánh giá

    Bước này bao gồm những hoạt động sau:

    • Thành lập hội đồng thẩm xét
    • Xem xét về đăng ký chứng nhận hợp quy và tài liệu khách hàng cung cấp
    • Thành lập đoàn chuyên gia để đánh giá

    Bước 4: Đánh giá chứng nhận

    Các chuyên gia sẽ đánh giá về hệ thống tài liệu và đưa ra kết luật cụ thể. Đồng thời tổ chức sẽ cử chuyên gia chứng nhận xuống lấy mẫu điển hình của doanh nghiệp.

     

    Cấp giấy chứng nhận hợp quy cho doanh nghiệp

    Bước 5: Thẩm xét hồ sơ sau đánh giá

    Lúc này hội đồng thẩm định sẽ xem xét, đánh giá mẫu thử nghiệm và các loại hồ sơ chứng nhận. Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ, những người có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra giám sát để lấy thông tin.

    Bước 6: Cấp giấy chứng nhận

    Sau khi kết thúc quá trình đánh giá, quý khách sẽ được nhận giấy chứng nhận nếu đạt tiêu chuẩn và giấy chứng nhận sẽ có hiệu lực trong 3 năm.
     

    Bước 7: Giám sát định kỳ

    Định kỳ 9 - 12 tháng sẽ thực hiện giám sát định kỳ 1 lần, nhằm đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp vẫn đạt tiêu chuẩn và cấp phép lưu hành an toàn trên thị trường.

    Bước 8: Chứng nhận lại

    Bởi chứng nhận chỉ có hiệu lực trong 3 năm, sau khi hết hiệu lực khách hàng có thể đăng ký để nhận chứng nhận lại.

     

    Chứng nhận hợp quy cho các doanh nghiệp


    Phía trên là một số thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi chứng nhận hợp quy là gì? Lợi ích và quy trình thực hiện như thế nào? Mong rằng sẽ giúp bạn và những người dùng nắm được các bước thực hiện cần có khi đăng ký chứng nhận hợp quy. Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ với VINAQUALITY qua số hotline để nhận giải đáp miễn phí và chính xác nhất

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images