5 lợi ích chính khi áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
5 lợi ích chính khi áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp

    ISO 14001 là một tiêu chuẩn quốc tế. Chứng nhận được công nhận đối với tiêu chuẩn này thể hiện lập trường cam kết về quản lý môi trường đối với các bên liên quan. Hãy cùng tìm hiểu thêm đâu là những lợi ích khi áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp.

    ISO 14001 là gì?

    ISO 14001 là một khuôn khổ được quốc tế công nhận nhằm cung cấp cho các tổ chức các yêu cầu của hệ thống quản lý môi trường.

    Hệ thống Quản lý Môi trường này cho phép một tổ chức giảm thiểu tác động của mình đối với môi trường và tối ưu hóa các kết quả đầu ra về môi trường thông qua một khuôn khổ giúp xác định các rủi ro môi trường, cũng như các lĩnh vực mà tổ chức có thể củng cố các nỗ lực của mình để trở nên thân thiện hơn với môi trường.

    ISO 14001 là gì?

    Hệ thống quản lý môi trường như ISO 14001 giúp bạn vạch ra các mục tiêu chiến lược, rộng lớn của tổ chức và điều chỉnh chúng với các mục tiêu và kết quả bền vững về môi trường, vì vậy bạn có thể truyền cảm hứng cho khách hàng và các bên liên quan bên ngoài bằng cách tiếp cận chủ động của tổ chức đối với các mối quan tâm về môi trường.

    Về bản chất, nó cung cấp một khuôn khổ vạch ra cách tổ chức của bạn hiện đang tác động đến môi trường, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình thực hiện.

    Lợi ích khi áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp 

    Có rất nhiều lợi ích khi thực hiện ISO 14001, đây là 5 lợi ích hàng đầu.

    Đảm bảo cam kết quản lý

    ISO 14001 yêu cầu lãnh đạo cao nhất cam kết và lãnh đạo việc thực hiện và duy trì các thực hành tốt nhất về môi trường. Thu hút sự tham gia của đội ngũ lãnh đạo sẽ làm tăng sự gắn bó của nhân viên. Khi tất cả mọi người trong tổ chức đều hướng tới cùng một mục tiêu, xác suất đạt được mục tiêu đó sẽ tăng lên.

    Tăng cường mối quan hệ của các bên liên quan

    Áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp có thể nâng cao danh tiếng của tổ chức và cải thiện mối quan hệ của các bên liên quan. Nếu một bên liên quan yêu cầu chứng nhận ISO 14001, thì rõ ràng mối quan hệ sẽ được cải thiện khi được chứng nhận. Tuy nhiên, ngay cả khi các bên liên quan không yêu cầu chứng nhận ISO 14001, thì việc có chứng nhận có thể làm tăng lòng tin của các bên liên quan.

    Lợi ích khi áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp 

    Cải thiện, phát triển kinh doanh

    Nếu một tổ chức đang tìm kiếm khách hàng mới, tổ chức có thể gặp phải một khách hàng yêu cầu các nhà cung cấp của mình phải được chứng nhận ISO 14001. Vì vậy, áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp có thể mang lại cho các tổ chức một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời.

    Xác định rủi ro và cơ hội

    Mọi tổ chức đều khác nhau, áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp cho phép các tổ chức xác định các vấn đề môi trường áp dụng cho họ. Nó hướng dẫn các tổ chức quản lý, giám sát và kiểm soát các vấn đề này và xác định các rủi ro và cơ hội có thể nâng cao hoặc ngăn cản việc đạt được các mục tiêu môi trường của họ.

    Cải tiến quy trình bảo vệ

    Quá trình đánh giá chứng nhận cũng có thể mang lại lợi ích cho tổ chức. Đánh giá của tổ chức chứng nhận đảm bảo rằng hệ thống quản lý đã được thực hiện và duy trì một cách chính xác, đồng thời, nó cũng xác định các cơ hội cải tiến và các rủi ro tiềm ẩn mà tổ chức có thể đã bỏ qua.

    Tổ chức có thể thực hiện ISO 14001 mà không cần tìm kiếm chứng nhận, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính chứng nhận sẽ mang lại niềm tin cho các bên liên quan. Nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm  một tổ chức chứng nhận được công nhận và uy tín, hãy liên hệ với VINAQUAITY để được hổ trợ trong việc cấp chứng nhận ISO.

    Những doanh nghiệp phải áp dụng ISO 14001 

    Những doanh nghiệp phải áp dụng ISO 14001 

    Các cơ sở hoạt động trong việc phá dỡ tàu biển bắt buộc phải có chứng chỉ ISO 14001 - Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc gia. Những cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã đi vào hoạt động thuộc những loại hình sản xuất công nghiệp có nguy cơ gây ra ô nhiễm môi trường, đồng thời thuộc những đối tượng phải lập báo cáo đánh giá công tác môi trường.

    Cụ thể các doanh nghiệp phải áp dụng ISO 14001 bao gồm:

    • Khai thác, làm quặng khoáng sản 
    • Luyện kim, tinh chế chế và chế biến những khoáng sản độc hại 
    • Sản xuất giấy, bột giấy 
    • Sản xuất phân bón hóa học, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật hóa học 
    • Nhuộm, giặt mài
    • Lọc hóa dầu;
    • Sản xuất than cốc, nhiệt điện than, điện hạt nhân, khí hóa than
    • Xử lý, tái chế chất thải
    • Sản xuất pin, ắc quy
    • Sản xuất clinker
    • Chế biến mủ cao su
    • Chế biến mía đường
    • Chế biến thủy sản và giết mổ gia súc, gia cầm;
    • Sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử.

    Những doanh nghiệp mới thành lập thuộc diện bắt buộc phải áp dụng ISO 14001 hệ thống quản lý môi trường trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động 

    Chúng tôi đã cung cấp những thông tin xoay quanh vấn đề áp dụng ISO 14001 trong doanh nghiệp. Nếu bạn cần tư vấn quy trình chứng nhận ISO 14001 hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0934 475 393.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images