Tại sao doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm?

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Tại sao doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm?

     

    Nếu bạn là cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực cung ứng thực phẩm, chứng nhận an toàn thực phẩm chắc chắn là yếu tố bắt buộc mà cơ quan, doanh nghiệp bạn phải đạt được. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được tầm quan trọng của chứng nhận này đối với doanh nghiệp của bạn.

    Tại sao doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm?

    Chứng nhận an toàn thực phẩm truyền đạt cho người tiêu dùng và thị trường, cũng như cho nhân viên và các bên liên quan chính rằng một doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đã đáp ứng thành công các yêu cầu của phương pháp tiếp cận thực hành tốt nhất được quốc gia hoặc quốc tế công nhận. Chứng nhận của một bên thứ ba khách quan có thể là vô giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó biểu thị sự quản trị tốt và trách nhiệm của công ty.

    Tại sao doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm?

    Với nhận thức ngày càng cao xuất phát từ các vụ thu hồi thực phẩm nghiêm trọng gần đây, người tiêu dùng đang yêu cầu tăng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu. Những doanh nghiệp được chứng nhận theo một chương trình an toàn thực phẩm cụ thể sẽ có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    Chứng nhận an toàn thực phẩm của tiêu chuẩn ISO 22000

    Tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018 cung cấp cho doanh nghiệp' một bộ quy trình và chính sách được quốc tế công nhận mà họ có thể thực hiện trong toàn bộ hoạt động của mình, nhằm phát triển Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FSMS) tuân thủ quy định, giúp các công ty phát triển cao. thực hành chất lượng để giữ cho thực phẩm mà họ làm việc an toàn trên tất cả các khía cạnh của Chuỗi cung ứng thực phẩm, bao gồm sản xuất, chuẩn bị, vận chuyển và bán lẻ. 

    Một FSMS hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp' xây dựng các quy trình tuân thủ để luôn đảm bảo an toàn thực phẩm, mà còn cho phép các tổ chức chứng minh công khai chính xác những bước họ đã triển khai để đảm bảo các hoạt động của họ tuân thủ quy định, do đó mang lại sự an tâm cho khách hàng, các bên liên quan , và các thành viên của công chúng nói chung. 

    Chứng nhận an toàn thực phẩm của tiêu chuẩn ISO 22000

    Lợi ích khi đạt được chứng nhận an toàn thực phẩm ISO 22000 

    Một số lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được khi cấp chứng nhận ISO 22000 bao gồm:

    Cải thiện chất lượng

    Tạo ra một nền văn hóa an toàn thực phẩm được cải thiện, tuân thủ trong toàn bộ tổ chức. Điều này bao gồm việc phát triển các quy trình quản lý rủi ro an toàn thực phẩm mạnh mẽ hơn, trong đó nhanh chóng xác định các mối đe dọa nhiễm bẩn tiềm ẩn và sau đó thực hiện các quy trình được chứng nhận để đảm bảo chúng không ảnh hưởng bất lợi đến các hoạt động.

    Đảm bảo hoạt động doanh nghiệp

    Đảm bảo doanh nghiệp có thể cung cấp thực phẩm được chứng minh là an toàn một cách thường xuyên. Điều này không chỉ có tác dụng hợp lý hóa các hoạt động và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ mà còn có thể mở ra cánh cửa giao dịch giữa các tổ chức, vì việc chứng nhận các tiêu chuẩn này đóng vai trò như một huy hiệu chất lượng cho doanh nghiệp', ngay lập tức chứng minh rằng tổ chức của họ an toàn khi làm việc với .

    Cung cấp khuôn khổ quản lý

    Cung cấp các khuôn khổ quản lý thành công đã được chứng minh để phát triển văn hóa thực phẩm an toàn trong toàn tổ chức. Điều này đạt được thông qua việc triển khai kế hoạch HACCP – Phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn – cung cấp cho các tổ chức một cách tiếp cận rõ ràng, thẳng thắn để phát triển các thực hành thực phẩm an toàn hơn, theo cách hợp lý, tuần tự.

    Cách tiếp cận này bắt đầu bằng cách tiến hành phân tích mối nguy của các hoạt động, trong đó ghi lại các mối nguy tiềm ẩn đối với thực phẩm, trước khi xác định các Điểm kiểm soát tới hạn, là những lĩnh vực chính của hoạt động mà trong trường hợp chúng không hoạt động, có thể gây hại cho khách hàng hoặc hoạt động, và thực hiện các quy trình giám sát để đảm bảo rằng mọi thứ tiếp tục hoạt động bình thường. 

    Lợi ích khi đạt được chứng nhận an toàn thực phẩm ISO 22000 

    Chứng nhận an toàn thực phẩm ISO 22000 có các yêu cầu nghiêm ngặt cần phải đáp ứng để đạt được chứng nhận và bằng cách làm như vậy, doanh nghiệp' đang thể hiện cam kết phát triển các mục tiêu an toàn thực phẩm rõ ràng mà doanh nghiệp đang hướng tới, sau đó triển khai khuôn khổ để giúp họ đạt được các mục tiêu này một cách trực tiếp.

    Hơn nữa, vì ISO 22000 là một phần của Tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Kinh doanh ISO rộng hơn của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế, nó sử dụng cấu trúc cấp cao giống như các tiêu chuẩn kinh doanh quan trọng khác, bao gồm Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 và Tiêu chuẩn OH&S ISO 45001. Điều này có nghĩa là có sự tương thích giữa các tiêu chuẩn khác nhau và nếu tổ chức của bạn đã được chứng nhận theo Tiêu chuẩn ISO hiện có, thì ISO 22000 có thể dễ dàng được triển khai trong toàn tổ chức của bạn.

    Giờ đây bạn đã hiểu được tầm quan trọng của chứng nhận an toàn thực phẩm cũng như chứng nhận ISO 22000. Trong trường hợp bạn muốn được cấp chứng nhận ISO 22000, hãy liên hệ ngay với VINAQUALITY để được chúng tôi hỗ trợ hết mình.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images