Những nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001 mới nhất bạn nên biết

65 Đường D10, Tây Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Những nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001 mới nhất bạn nên biết

    ISO 9001 là một tiêu chuẩn công nghiệp toàn cầu quy định các yêu cầu và thực hành tốt nhất cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS). Nó được sử dụng bởi hơn một triệu tổ chức trên toàn thế giới trong tất cả các ngành và quy mô. Vậy đâu là phiên bản chứng nhận ISO 9001 mới nhất. Các thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay bên dưới bởi những thông tin bổ ích từ VINAQUALITY.

    ISO 9001 mới nhất là phiên bản năm nào?

    ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được công nhận chung nhất trên thế giới và ISO 90001: 2015ISO 9001 mới nhất.

    Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã thiết lập các tiêu chuẩn để bảo vệ xã hội chống lại những sai sót tiềm ẩn trong hơn nửa thế kỷ qua. Mô hình tiêu chuẩn của Hệ thống quản lý chất lượng, ISO 9001, đã tồn tại hơn ba thập kỷ.

    ISO 9001 mới nhất là phiên bản năm nào?

    Nhiệm vụ của nó là giúp các công ty đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và các bên liên quan khác. Điều này được thực hiện bằng cách đưa vào một hệ thống để đảm bảo rằng hàng hóa và / hoặc dịch vụ có chất lượng cao.

    7 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001 mới nhất là gì?

    7 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9001 mới nhất là gì?

    Theo ISO, việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu tổ chức tuân theo 7 nguyên tắc quản lý chất lượng, đây cũng là các yếu tố chính của quản lý chất lượng toàn diện.

    • Tập trung vào khách hàng: thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách đáp ứng, vượt quá và thích ứng với nhu cầu của họ
    • Lãnh đạo: định hướng và mục đích thống nhất trong toàn tổ chức, từ quản lý cấp cao đến nhân viên, văn hóa cộng tác nội bộ
    • Tương tác với mọi người: trao quyền cho nhân viên làm việc tốt nhất của họ dẫn đến giá trị tốt hơn cho khách hàng của bạn. Nhân viên cần được đào tạo, hỗ trợ và nguồn lực đầy đủ để làm tốt công việc của họ.
    • Phương pháp tiếp cận theo quy trình: xem các hoạt động là các quy trình kết nối và hoạt động trong một hệ thống, đảm bảo rằng mọi người đều quen thuộc với các quy trình của tổ chức và cách tất cả hoạt động cùng nhau để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
    • Cải tiến: duy trì sự tập trung liên tục vào việc cải tiến ngay cả khi thời gian trôi qua, chủ động khi xây dựng sự đổi mới và phản ứng với những thay đổi bên trong và bên ngoài khi chúng phát triển và biểu hiện theo những cách khác nhau
    • Ra quyết định dựa trên bằng chứng: thiết lập, đo lường và hành động dựa trên các chỉ số chất lượng để có ROI và hiệu quả cao hơn
    • Quản lý mối quan hệ: xác định và quản lý hiệu quả các mối quan hệ chính giữa các bên liên quan và nhà cung cấp thông qua một kế hoạch đã thiết lập

    Lợi ích của ISO 9001 mới nhất

    Sự hài lòng của khách hàng cao hơn

    Người tiêu dùng, bất kể ngành công nghiệp nào, là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận và doanh số bán hàng, và về cơ bản là cứu cánh cho công ty, bên ngoài nhân viên.

    Có thể nói khách hàng rất quan trọng đối với sự thành công của công ty, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ hoàn toàn hài lòng càng nhiều càng tốt. Một trong những nguyên tắc chính trong ISO 9001 mới nhất là cải tiến lĩnh vực cụ thể này.

    Bằng cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng, bạn sẽ thấy tỷ lệ khách hàng quay lại cao hơn, cũng như khách hàng mới trở nên hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cải thiện sự hài lòng cho cả khách hàng cũ và khách hàng mới là điều quan trọng để duy trì tuổi thọ của doanh nghiệp của bạn, đó là lý do tại sao việc có một hệ thống như ISO 9001 để cải thiện hệ thống này khá hữu ích.

    Lợi ích của ISO 9001 mới nhất

    Tích hợp được cải thiện

    Một lợi ích tuyệt vời khác đi kèm với ISO 9001 mới nhất là việc tích hợp quy trình cũng được cải thiện. Điều này có nghĩa là các giải pháp cho các vấn đề có thể được thực hiện với chi phí tối thiểu và hiệu quả tối đa. Cắt giảm chi phí tài nguyên luôn là một cách tuyệt vời để tiết kiệm và sẽ cho phép nhóm của bạn tập trung vào các lĩnh vực khác cần được quan tâm và cải thiện.

    Duy trì các tiêu chuẩn

    Trong bất kỳ doanh nghiệp chuyên nghiệp nào, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các tiêu chuẩn bắt buộc của tổ chức của bạn đang được đáp ứng đúng cách. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp ngày nay sử dụng IS0 9001.

    Kể từ khi ISO 9001 được cập nhật lần cuối vào năm 2015, nó có còn phù hợp cho đến ngày nay không? Khi nền kinh tế thay đổi và phát triển, ISO 9001 mới nhất đã và đang làm việc để thay đổi và phát triển cùng với nó. Hệ thống này hoạt động để đáp ứng các nguyên tắc, mục tiêu và mục tiêu cụ thể cho hoạt động kinh doanh của họ.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến chứng nhận ấy ISO 9001 mới nhất cũng như các lợi ích này nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về chứng nhận ISO 17025 hay chứng nhận ISO 13485, có thể đọc các bài viết này chúng tôi đã liên kết.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images