Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 có lợi ích đặc biệt gì?

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 có lợi ích đặc biệt gì?

    Trong bài viết ngày hôm nay, VINAQUALITY sẽ cung cấp cho bạn thông tin về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 là gì, nó khác gì với ISO 9001 và các chứng chỉ ISO khác như thế nào và các tiêu chuẩn quản lý chất lượng thuộc họ này. 

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 là gì?

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 là tập hợp các tiêu chuẩn công nghiệp toàn cầu về quản lý chất lượng. Nó đặt ra một tiêu chuẩn rộng rãi nhưng nghiêm ngặt để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ trên tất cả các ngành trên toàn thế giới. Bộ tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 mô tả nền tảng của Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả (QMS) thông qua các nguyên tắc, hướng dẫn và thực hành tốt nhất của nó.

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 là gì?

    ISO 9000: 2015 đề cập đến khuôn khổ, khái niệm và nguyên tắc cơ bản của hệ thống quản lý chất lượng cao. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các điều khoản chính và ghi chú hữu ích được sử dụng trong phần còn lại của các tiêu chuẩn QMS. Nó thảo luận về các thuật ngữ liên quan đến tổ chức, con người, quy trình, hoạt động, hệ thống, các yêu cầu ISO và các chủ đề liên quan.

    Tại sao hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 lại quan trọng?

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 mang lại cho các tổ chức và doanh nghiệp những lợi ích sau:

    Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 cho phép các tổ chức lập hồ sơ và đánh giá các quá trình của họ một cách nhất quán nhằm cải tiến hệ thống chất lượng của họ. Các biện pháp này đảm bảo rằng doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cho khách hàng của họ.

    Hơn nữa, việc ban hành các giao thức chất lượng này cho phép họ phát hiện và giải quyết các vấn đề về chất lượng trước khi sản phẩm cuối cùng đến tay khách hàng.

    Tăng sự hài lòng của khách hàng

    Khách hàng là trọng tâm của mọi QMS mà doanh nghiệp xây dựng. Với ý nghĩ đó, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 thúc đẩy các công ty cải thiện chất lượng của các sản phẩm và / hoặc dịch vụ cuối cùng của họ thông qua các thước đo chất lượng nghiêm ngặt. Nó cũng giúp họ chuyển hướng tập trung vào các lĩnh vực cụ thể để làm hài lòng cơ sở khách hàng của họ.

    Việc triển khai các chỉ số này đảm bảo rằng khách hàng chỉ nhận được các dịch vụ và / hoặc sản phẩm tốt nhất.

    Tại sao hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 lại quan trọng?

    Thúc đẩy năng suất kinh doanh

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 đặt ra tiêu chuẩn cho các hoạt động nội bộ và chất lượng. Bằng cách có các hướng dẫn rõ ràng, được xác định rõ ràng, nhân viên có thể thực hiện công việc của mình tốt hơn và cống hiến hết mình vì khách hàng. Hơn nữa, nó khuyến khích các bộ phận khác nhau trong một tổ chức hợp tác để giải quyết các mối quan tâm về chất lượng được nêu ra trong quá trình đánh giá. Bằng cách này, các tổ chức có thể trở nên hiệu quả hơn về lâu dài.

    Tăng uy tín trong ngành

    Đạt được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 thể hiện cam kết của tổ chức trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Chứng nhận này cho khách hàng và khách hàng biết rằng tổ chức đã vượt qua các thước đo nghiêm ngặt do cơ quan quốc tế đặt ra về tiêu chuẩn chất lượng. Nó thiết lập danh tiếng cho các sản phẩm và / hoặc dịch vụ chất lượng cao, do đó mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh.

    Sự khác biệt giữa ISO 9000 và ISO 9001 là gì?

    Khi nói đến ISO 9000 và ISO 9001, mọi người không hoàn toàn hiểu được sự khác biệt. Tất nhiên, mặc dù chúng có chung tên với nhau, nhưng có một số yếu tố phân biệt chính giữa chúng cần được lưu ý.

    ISO 9000

    Đây được gọi là một họ hoặc một chuỗi được gọi bởi những người khác. Đây là các tiêu chuẩn liên quan đến quản lý chất lượng và được tuân thủ theo các tiêu chuẩn chung về quản lý chất lượng. Nó cũng là chủ sở hữu của các tiêu chuẩn riêng lẻ hoạt động để hiển thị từ vựng và các nguyên tắc cơ bản của QMS.

    Nó hoạt động để thông báo cho những người khác về các yếu tố khác nhau đối với quản lý chất lượng và mô tả các tiêu chuẩn khác nhau liên quan đến sản phẩm ISO. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 cung cấp các công cụ và hướng dẫn cần thiết để các doanh nghiệp luôn cập nhật các yêu cầu cần thiết đối với dịch vụ cũng như sản phẩm của họ.

    Tiêu chuẩn ISO 9001 giúp duy trì độ chính xác và hoạt động để đáp ứng các yêu cầu do khách hàng của doanh nghiệp đặt ra và giúp đảm bảo rằng hiệu suất của họ luôn được cải thiện.

    Sự khác biệt giữa ISO 9000 và ISO 9001 là gì?

    ISO 9001

    Vì ISO 9000 là bộ tổng thể của hệ thống quản lý chất lượng, nên ISO 9001 là bộ tiêu chuẩn nằm trong bộ hoặc bộ này. Tất nhiên, điều này đưa ra các yêu cầu và tiêu chí để đáp ứng các tiêu chuẩn, nhưng đây là phần mềm chính chứa chứng nhận thực tế.

    Đây là phần mềm và dịch vụ thực tế mà bạn sẽ sử dụng, là một phần của hệ thống 9000 tổng thể. Đó là hệ thống mà doanh nghiệp của bạn sẽ được chứng nhận và tuân theo các nguyên tắc của.

    Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. Nếu như bạn muốn tìm hiểu chứng chỉ ISO 13485, chúng tôi đã đặt link đính kèm để giúp bạn dễ dàng tìm hiểu.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images