Doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực sau bát buộc phải có ISO 9001

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực sau bát buộc phải có ISO 9001

    ISO 9001 là một công cụ cải tiến mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Hơn một triệu tổ chức trên toàn cầu đã áp dụng ISO 9001 và nó được các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực sử dụng để liên tục theo dõi, quản lý và cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và không chỉ đáp ứng mà còn vượt quá mong đợi của khách hàng. Không có nó, bạn có thể nổi bật vì tất cả những lý do sai lầm.

     

    Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, chất lượng là chìa khóa để giữ chân khách hàng. Chứng nhận ISO 9001 là Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng được công nhận nhất trên thế giới. Nó được thiết kế để giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đảm bảo họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các bên liên quan khác, bằng cách có sẵn một khuôn khổ để giúp đảm bảo chất lượng nhất quán trong toàn doanh nghiệp của họ.

     

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có thể giúp tổ chức của bạn nâng cao hiệu quả, hợp lý hóa các quy trình, giảm lỗi và giải phóng thời gian quý báu.

     

    Việc đạt được chứng nhận ISO 9001 thể hiện chất lượng của các quy trình của bạn với thế giới và cam kết cải tiến liên tục của bạn.

     

    ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế chủ yếu tập trung vào hệ thống quản lý chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng là một tập hợp các quy trình, yêu cầu và thủ tục hướng dẫn các hoạt động của một tổ chức nhằm đạt được các mục tiêu đã định. Trước khi bắt đầu hành trình áp dụng ISO 9001, điều cần thiết là phải hiểu các thông lệ bắt buộc mà bạn cần tuân theo. Dưới đây là sáu quy trình ISO 9001 bắt buộc phải thực hiện:

     

    Kiểm soát tài liệu

    Điều cần thiết là duy trì giao tiếp hiệu quả để hoạt động kinh doanh liền mạch. ISO 9001 yêu cầu các tổ chức thiết lập kiểm soát thích hợp các tài liệu để giám sát việc cung cấp thông tin, sản phẩm và dịch vụ. Quy trình đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức đều có quyền truy cập vào các hướng dẫn mới nhất và chính xác nhất cũng như duy trì hồ sơ phù hợp.

    Một số khía cạnh kiểm soát tài liệu cần xem xét bao gồm:

    Vị trí - Đây là nơi bạn dự định lưu trữ tài liệu của mình. Nó có thể là một hệ thống cơ sở dữ liệu cục bộ, tủ, máy chủ chung hoặc hệ thống dựa trên web.
    Phân phối - Bạn cần xác định ai sẽ phân phối tài liệu cho các bên liên quan.
    Bảo mật tài liệu - Điều cần thiết là đảm bảo tài liệu của bạn an toàn trước các yếu tố như vi phạm dữ liệu, hỏa hoạn hoặc trộm cắp.
    Xác thực tài liệu - Bạn cần có kế hoạch rõ ràng về cách xác định tính hợp lệ của tài liệu.

     

    Kiểm soát hồ sơ

    IS0 9001 yêu cầu các tổ chức thiết lập một thủ tục dạng văn bản để kiểm soát việc xác định, lưu trữ, duy trì, bảo vệ, hủy bỏ và truy xuất hồ sơ. Mục đích chính của việc ghi lại quy trình là để thể hiện sự tuân thủ và nâng cao khả năng truy cập dữ liệu để cải thiện hoạt động kinh doanh.

     

    3. Kiểm toán nội bộ

    Tầm quan trọng của thủ tục đánh giá nội bộ ISO 9001 là đánh giá tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức. Ví dụ: cuộc đánh giá sẽ kiểm tra cách bạn triển khai và vận hành hệ thống quản lý chất lượng của mình.

    Kiểm toán nội bộ cũng giúp xác định và giảm thiểu các rủi ro có thể ảnh hưởng đến việc tuân thủ các tiêu chuẩn nội bộ và quốc tế của bạn. Nó cũng thể hiện hiệu suất của tổ chức bằng cách kiểm tra tính hiệu quả của kiểm soát nội bộ trong các lĩnh vực như hành chính, kế toán và báo cáo tài chính.

     

    4. Kiểm soát sản phẩm không hợp quy

    Hệ thống quản lý chất lượng của bạn nên bao gồm các thủ tục để xác định và sửa chữa các đầu ra không phù hợp hoặc kém chất lượng. Các sản phẩm không phù hợp có thể được xác định nội bộ thông qua đánh giá nội bộ hoặc bên ngoài bởi khách hàng hoặc các bên liên quan khác. Việc kiểm soát thủ tục đầu ra không phù hợp nhằm loại bỏ việc cung cấp hoặc tiêu thụ các sản phẩm hoặc dịch vụ không đáp ứng các yêu cầu chất lượng quy định.

     

    5. Hành động khắc phục

    Hành động khắc phục liên quan đến việc xác định vấn đề, xác định nguyên nhân, ngăn chặn vấn đề và phát triển các hành động thích hợp để ngăn chặn vấn đề xảy ra lần nữa. Thủ tục nhằm mục đích cải thiện hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp của bạn bằng cách loại bỏ các hoạt động khó chịu trong hoạt động kinh doanh hàng ngày.

     

    6. Hành động phòng ngừa

    Hành động phòng ngừa là một thủ tục nhằm loại bỏ tất cả các nguyên nhân tiềm ẩn của sự không phù hợp. Quy trình này liên quan đến việc đề xuất các hành động phù hợp để ngăn ngừa các rủi ro cụ thể và do đó giảm thiểu rủi ro tái diễn. Điều khoản 8.53 của ISO 9001 yêu cầu các tổ chức lập thành văn bản các biện pháp phòng ngừa được đề xuất.

     

    Kết luận

    Các yêu cầu bắt buộc của ISO 9001 là rất quan trọng đối với các tổ chức có ý định thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng tốt và bền vững. Hy vọn bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích, cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết!

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images