Chứng chỉ quản lý chất lượng và 4 lợi ích hàng đầu của nó

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Chứng chỉ quản lý chất lượng và 4 lợi ích hàng đầu của nó

     

    Mỗi ngành công nghiệp đều có các tiêu chuẩn chất lượng chính thức, được hệ thống hóa để các nhà sản xuất và kinh doanh tuân theo. Các tiêu chuẩn này đã phát triển theo thời gian và phản ánh các khía cạnh khác nhau của ngành công nghiệp. Chứng nhận quản lý chất lượng có thể giúp các công ty sản xuất áp dụng các hệ thống và kiểm soát để đảm bảo ít sai sót hơn và kinh doanh có lãi hơn. Vậy chứng chỉ quản lý chất lượng là gì và lợi ích mà nó mang lại ra sao? Hãy cùng VINAQUALITY tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

    Chứng chỉ quản lý chất lượng là gì?

    Chứng chỉ quản lý chất lượng là một thuật ngữ chung được sử dụng cho hai việc chính: chứng nhận kiến thức của các cá nhân và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng của một công ty.

    Chứng chỉ quản lý chất lượng là gì?

    4 lợi ích hàng đầu của việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng

    Hoạt động nhất quán

    Hoạt động không nhất quán là kẻ thù của chứng chỉ quản lý chất lượng toàn diện. Nếu không có các hoạt động được tiêu chuẩn hóa, tổ chức của bạn không thể luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm hoặc nâng cao hiệu quả. 

    Tính nhất quán trong hoạt động là một thành phần cơ bản của Hệ thống quản lý chất lượng. Việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng yêu cầu các công ty xác định và mô tả các thực hành tốt nhất cho tất cả các trách nhiệm kinh doanh, từ kiểm soát chất lượng đến xem xét của ban quản lý. Việc tạo ra các quy trình hoạt động tiêu chuẩn và một loạt các kiểm tra và cân đối theo quy định sẽ giảm thiểu rủi ro về sự không phù hợp và tối đa hóa hiệu quả của tổ chức.

    Cải tiến liên tục

    Cải tiến liên tục là một trong những nguyên tắc cốt lõi của ISO 9001 và các hệ thống quản lý chất lượng khác. ISO viết rằng “cải tiến liên tục phải là mục tiêu lâu dài của tổ chức.” Khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng dẫn đến thay đổi văn hóa, việc áp dụng nguyên tắc cải tiến có thể mang lại lợi ích lâu dài cho tổ chức như hiệu suất mạnh mẽ hơn, khả năng lãnh đạo chiến lược và sự tham gia của nhân viên.

    4 lợi ích hàng đầu của việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng

    Ra quyết định dựa trên bằng chứng

    Một Hệ thống Quản lý Chất lượng hiệu quả phải tạo ra sự tiêu chuẩn hóa trong đó các quá trình được tiêu chuẩn hóa gia tăng giá trị và thúc đẩy tính linh hoạt khi cần thiết để đạt được các mục tiêu chất lượng hoặc cải tiến liên tục. 

    Trên thực tế, khái niệm ra quyết định dựa trên bằng chứng liên quan đến việc sử dụng dữ liệu thu thập được thông qua các phương pháp theo dõi và đo lường. Dữ liệu này được so sánh với các kết quả mong muốn và các mục tiêu chất lượng của tổ chức. Việc sử dụng dữ liệu và chỉ số theo thời gian thực có thể cung cấp sự hiểu biết khách quan về việc liệu một quy trình có thành công hay cần điều chỉnh. 

    Việc ra quyết định dựa trên bằng chứng có thể mang lại lợi ích cho tổ chức bằng cách loại bỏ tính chủ quan khỏi lãnh đạo. Việc sử dụng dữ liệu theo thời gian thực có thể tạo điều kiện cải tiến liên tục cho các mục tiêu chiến lược. 

    Tăng lợi nhuận

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều tổ chức đạt được lợi tức tài chính trực tiếp khi thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng để đạt được chứng chỉ quản lý chất lượng. Tất cả các lợi ích nội bộ, bên ngoài và tín hiệu đều góp phần chung vào hoạt động tài chính mạnh mẽ hơn:

    • Các lợi ích nội bộ như tăng hiệu quả và năng suất giảm chi phí
    • Các lợi ích bên ngoài như tăng doanh số bán hàng hoặc khả năng tiếp cận thị trường mới tác động đến thu nhập
    • Lợi ích báo hiệu bao gồm tiếp cận thị trường mới hoặc tăng thị phần

    Nghiên cứu này nhấn mạnh giá trị của việc triển khai Hệ thống Quản lý Chất lượng đối với các tổ chức không được định vị để thu lợi nhuận từ doanh số bán hàng cao hơn, chẳng hạn như các công ty khởi nghiệp trong giai đoạn R&D của quá trình phát triển sản phẩm. Việc áp dụng QMS có thể tối đa hóa hiệu quả nội bộ và tạo ra cơ sở đáng tin cậy khi sản phẩm của công ty đạt được sự chấp thuận của thị trường.

    Hệ thống quản lý có thể nâng cao hiệu quả bằng cách ngăn ngừa các vấn đề trong suốt vòng đời sản phẩm bằng cách cung cấp các công cụ để xác định các vấn đề trước khi chúng dẫn đến việc làm lại, lãng phí hoặc không phù hợp.

    Đơn vị cấp chứng chỉ quản lý chất lượng uy tín 

    Đơn vị cấp chứng chỉ quản lý chất lượng uy tín 

    VINAQUALITY tự tin là đơn vị cung cấp chứng chỉ quản lý chất lượng uy tín hàng đầu hiện nay. Duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao và liên tục đáp ứng kỳ vọng của khách hàng là những điều kiện tiên quyết quan trọng cho sự thành công của công ty bạn. Đội ngũ chuyên gia chứng nhận quản lý chất lượng của chúng tôi có kinh nghiệm và bí quyết để giúp bạn luôn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế đồng thời đặt nền tảng cho việc cải tiến chất lượng liên tục.

    Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin liên quan đến dịch vụ cung cấp chứng nhận ISO 9001 hoặc chứng nhận HACCP, hãy truy cập vào đường link để được liên kết để biết thêm nhiều thông tin. Bạn cũng có thể truy cập vào đường link sau để biết thêm những thông tin chi tiết về quy trình ISO.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images