Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 và những điều bạn cần biết

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 và những điều bạn cần biết

     

    Chứng nhận ISO 9001 cho thấy rằng một công ty hoặc tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được quốc tế công nhận. ISO 9001 được thiết kế để đẩy nhanh hiệu quả hoạt động kinh doanh, thúc đẩy ý thức cải tiến liên tục và ra quyết định chiến lược nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn, đồng thời giúp đảm bảo nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vậy chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 như thế nào? Hãy cùng VINAQUALITY tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    Chứng chỉ ISO 9001 là gì?

    Trước khi tìm hiểu về chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về định nghĩa chứng chỉ này là gì. ISO 9001 là tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu mà hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức phải đáp ứng hoặc vượt quá để được chứng nhận. Để bạn có một bức tranh toàn cảnh hơn, tiêu chuẩn ISO 9001 là một phần của nhóm các tiêu chuẩn ISO 9000.

    Chứng chỉ ISO 9001 là gì?

    Nhóm ISO này tập trung vào các hệ thống quản lý chất lượng (QMS) giúp các tổ chức “đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của họ luôn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và chất lượng luôn được cải thiện”.

    Tuy nhiên, ISO 9001 là tiêu chuẩn duy nhất liệt kê các yêu cầu thực tế. Nó cũng là cái duy nhất cần được chứng nhận. Phần còn lại của tiêu chuẩn 9000 chỉ cung cấp các hướng dẫn và thông tin hỗ trợ.

    Các yêu cầu của ISO 9001 là gì?

    Nói chung, các yêu cầu của ISO 9001 là khá chung chung. Đó là bởi vì chúng có nghĩa là có thể được áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào, lớn hay nhỏ, trong bất kỳ ngành nào. Nó giải thích tại sao có hơn một triệu tổ chức tại hơn 170 quốc gia nắm giữ chứng chỉ này.

    Các yêu cầu của ISO 9001 là gì?

    Khái niệm quan trọng nhất của ISO 9001 là ý tưởng về cải tiến liên tục. Đó là lý do tại sao bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ yêu cầu cụ thể nào về “chất lượng” là gì. Thay vào đó, các công ty được thực hiện để tự xác định các mục tiêu của mình và sau đó làm việc để cải tiến các quy trình của họ để đáp ứng các mục tiêu đó. Tuy nhiên, một hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận vẫn cần thực hiện những việc sau:

    • Đáp ứng các yêu cầu của các bên liên quan khác (ví dụ: yêu cầu của khách hàng và các tiêu chuẩn quy định)
    • Đảm bảo rằng nhân viên nhận được một khóa đào tạo nêu rõ các yêu cầu chất lượng
    • Xác định và ghi lại các quá trình, tương tác của chúng và kết quả của chúng
    • Có thể tạo hồ sơ để chứng minh rằng các yêu cầu hệ thống đã được đáp ứng
    • Liên tục theo dõi hiệu suất QMS
    • Giải quyết mọi rủi ro có thể phát sinh từ bất kỳ thay đổi nào
    • Thực hiện đánh giá nội bộ và khắc phục mọi vấn đề
    • Liên tục cải thiện QMS

    Với ý nghĩ đó, mục đích của ISO 9001 là để đánh giá liệu hệ thống quản lý chất lượng có thực hiện tốt công việc quản lý các quy trình của bạn hay không đồng thời có thể giúp bạn xác định các lĩnh vực cần cải tiến. Nói một cách dễ hiểu, ISO 9001 giúp các công ty và tổ chức luôn có thể tạo ra một sản phẩm xuất sắc, luôn tạo ra một sản phẩm xuất sắc.

    Lợi ích của việc được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 2015 là gì?

    Được chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001: 2015 cho phép các tổ chức cung cấp bằng chứng về cách họ đáp ứng và vượt quá nhu cầu của khách hàng cho các bên liên quan. 

    ISO 9001 cung cấp một số lợi ích và cơ hội, bao gồm:

    • Đấu thầu công việc - Tuyên bố tuân thủ tiêu chuẩn và đấu thầu công việc, bao gồm các hợp đồng chính phủ và các công việc lớn của công ty.
    • Mang lại cho tổ chức của bạn một lợi thế cạnh tranh với việc chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng được công nhận trên toàn cầu.
    • Quản lý chuỗi cung ứng được tối ưu hóa.
    • Tăng hiệu quả kinh doanh, tầm nhìn chiến lược và lập kế hoạch.
    • Cung cấp bằng chứng cho các bên liên quan - Nâng cao danh tiếng của bạn bằng cách cung cấp sự công nhận chính thức về các quy trình quản lý của bạn.
    • Tuân thủ pháp luật - Cung cấp bằng chứng tổ chức của bạn đáp ứng các yêu cầu quy định.
    • Cải thiện sản phẩm và dịch vụ - Tạo hiệu quả và đảm bảo cải tiến liên tục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    • Tạo lợi thế tiếp thị của bạn - Chứng nhận có thể là điểm khác biệt chính trong thị trường đầy thách thức ngày nay.

    Lợi ích của việc được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 2015 là gì?​​​​​​​

    Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 tại VINAQUALITY

    Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 phụ thuộc đa số và doanh nghiệp như phạm vi hoạt động quy mô các khoản chi phí số lượng sản phẩm,...Vì lý do đó sẽ không có một chi phí cụ thể nào cho việc cấp chứng chỉ ISO 90001.  Các đơn vị trước khi xin cấp chứng chỉ nên tính toán và đưa ra những kế hoạch cụ thể để phù hợp với sản phẩm và quy mô hoạt động của bên mình.

    Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, khi xin cấp chứng chỉ ISO 9001 tại VINAQUALITY bạn sẽ nhận được một mức giá vô cùng ưu đãi. Chi phí cấp chứng chỉ ISO 9001 tại VINAQUALITY mang tính cạnh tranh nhất thị trường. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ với VINAQUALITY để được tư vấn một cách tận tình nhất. Nếu bạn quan tâm đến chứng nhận ISO 14001 hoặc quy trình ISO, bạn có thể truy cập vào đường link để được đính kèm để biết thêm thông tin.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images