Các hệ thống quản lý chất lượng phổ biến nhất 2022

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Các hệ thống quản lý chất lượng phổ biến nhất 2022

    Hệ thống quản lý chất lượng được hiểu là một hệ thống hợp thức hóa những quy trình, thủ tục và trách nhiệm nhằm đạt được những chính sách cũng như mục tiêu về chất lượng. Hiện nay có rất nhiều các hệ thống quản lý chất lượng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu những hệ thống quản lý chất lượng phổ biến trên thị trường hiện nay.

    Lợi ích của việc sử dụng QMS (Hệ thống quản lý chất lượng) là gì?

    Sản phẩm và dịch vụ được nâng tầm

    Các hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo rằng các tiêu chí chất lượng được duy trì trong toàn bộ vòng đời - từ việc phát triển sản phẩm và dịch vụ đến việc sử dụng của khách hàng và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.

    Sự hài lòng của khách hàng

    Hệ thống quản lý chất lượng được thiết kế và triển khai phù hợp được xây dựng dựa trên các yêu cầu và kỳ vọng của khách hàng đầu ngành, và kết quả là bằng cách áp dụng các phương pháp hay nhất như vậy, các công ty có thể ảnh hưởng tích cực đến dịch vụ khách hàng của họ.

    Lợi ích của việc sử dụng QMS (Hệ thống quản lý chất lượng) là gì?

    Tăng năng suất

    Làm việc với các hệ thống quản lý chất lượng hiện đại đảm bảo rằng nhân viên tuân theo các hướng dẫn mới nhất đã đặt ra, do đó sẽ mang lại lợi ích cho hiệu quả và chất lượng của quy trình cũng như quản lý thời gian.

    Cải tiến quy trình

    Một mặt lợi ích của các hệ thống quản lý chất lượng là nó kích thích các doanh nghiệp liên tục đánh giá lại các quá trình và sản lượng của họ. Bài tập này đồng thời tạo cơ hội để xác định các lĩnh vực cải tiến (khác), từ đó cho phép tạo ra giá trị gia tăng.

    Tăng cam kết của nhân viên

    Hệ thống quản lý chất lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định vai trò và trách nhiệm rõ ràng trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Sự minh bạch này mang lại lợi ích cho chất lượng và sự thành công của doanh nghiệp, đồng thời cải thiện thông tin liên lạc nội bộ giữa các phòng ban hoặc nhóm của công ty.

    Các hệ thống quản lý chất lượng phổ biến 

    ISO 9001: 2015

    ISO 9001: 2015

    Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 là một trong các hệ thống quản lý chất lượng được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp. Nó dựa trên nền tảng của các nguyên tắc quản lý chất lượng bao gồm:

    • Tạo dựng một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm
    • Sự lãnh đạo và động lực của quản lý cấp cao nhất
    • Đảm bảo chất lượng ở tất cả các giai đoạn của quy trình kinh doanh
    • Hình thành thói quen cải tiến liên tục

    Mục đích là tạo ra các doanh nghiệp hiệu quả cao và luôn làm hài lòng khách hàng.

    ISO 22000

    Tiêu chuẩn ISO 22000 tập trung đặc biệt vào việc kiểm soát các mối nguy về an toàn thực phẩm. Nó kết hợp HACCP và Nguyên tắc Sản xuất Tốt (GMP) và yêu cầu bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành công nghiệp thực phẩm phải có một Hệ thống Quản lý Thực phẩm được chấp nhận.

    Đây là một trong những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm linh hoạt hơn vì nó cho phép các công ty lựa chọn các điều kiện tiên quyết phù hợp với họ trước khi đăng ký chứng nhận HACCP. 

    ISO 14000

    Mối quan tâm ngày càng tăng đối với tình trạng của môi trường đã nhấn mạnh sự cần thiết của các doanh nghiệp phải áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng chi phối cách họ sử dụng môi trường. 

    ISO 14000 là một trong những hệ thống quản lý chất lượng như vậy, và nó bao gồm một nhóm các tiêu chuẩn giúp các công ty thực hiện các biện pháp hiệu quả để bảo vệ môi trường. Đặc biệt, ISO 14000: 2015 mô tả khuôn khổ mà một công ty có thể sử dụng để tạo và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng môi trường.

    GMP - Hệ thống thực hành sản xuất tốt 

    GMP - Hệ thống thực hành sản xuất tốt 

    Hệ thống thực hành sản xuất tốt  hay GMP là một trong các hệ thống quản lý chất lượng bao gồm các quy trình, thủ tục và tài liệu để đảm bảo các sản phẩm sản xuất, chẳng hạn như mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm được sản xuất cũng như kiểm soát một cách nhất quán nhất theo các tiêu chuẩn chất lượng đã được đặt ra. 

    Thực hiện GMP có thể giúp cắt giảm thất thoát và lãng phí, tránh bị thu hồi, tịch thu, phạt tiền và ngồi tù. Nhìn chung, nó bảo vệ cả công ty và người tiêu dùng khỏi các sự kiện tiêu cực về an toàn thực phẩm.

    HACCP 

    Đây là hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát đã tới hạn. HACCP có tên tiếng Anh là Hazard Analysis and Critical Control Point. HACCP là một trong các hệ thống quản lý chất lượng để đánh giá những mối nguy lập những hệ thống tập trung vào các biện pháp phòng ngừa thay vào việc chỉ thử nghiệm thành phẩm.

    VietGAP

    VietGAP (Vietnamese Good Agricultural Practices) là tiêu chuẩn áp dụng các biện pháp sản xuất để giúp tạo ra những sản phẩm sạch và an toàn, đặc biệt là các sản phẩm rau củ quả tươi.

    VietGAP đã ra đời tiếp theo sau EUREPGAP, GlobalGAP và GAP từ một số nước châu Á khác. Tuy ra đời muộn nhưng VietGAP đã thừa hưởng được rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều GAP đi trước nên đã có thể phát huy tác dụng một cách nhanh chóng.

    Trên đây là các hệ thống quản lý chất lượng hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất trên thị trường. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về quy trình cấp chứng chỉ cho hệ thống quản lý chất lượng, hãy liên hệ ngay với VINAQUALITY để được giải đáp một cách nhanh nhất.

     

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images