Các chứng nhận cần có trong sản xuất bánh kẹo

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
Các chứng nhận cần có trong sản xuất bánh kẹo

    Các sản phẩm bánh kẹo là thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate. Chúng ta phân biệt các loại bánh nướng ngọt và các sản phẩm bánh kẹo có đường. Các mặt hàng bánh kẹo có đường bao gồm sô cô la, kẹo, kẹo mút, thanh kẹo và các mặt hàng đồ ăn vặt ngọt ngào khác.

     

    Ngành công nghiệp bánh kẹo đã phát triển đáng kể trong vài năm qua. Ngành này bao gồm sản xuất nhiều loại sản phẩm ngọt, đồ ăn nhẹ và nhiều mặt hàng khác. Thị trường sô cô la tổng thể đang tăng trưởng 15% mỗi năm, trong khi tốc độ tăng trưởng của bán lẻ hiện đại gần gấp đôi.

     

    Chất lượng nguyên vật liệu dùng trong sản xuất bánh kẹo rất quan trọng, sẽ quyết định chất lượng của sản phẩm. Kiểm tra trực quan đơn giản tại quầy lễ tân là công cụ hữu ích để đảm bảo nguyên liệu thô có chất lượng tốt. Sự hiện diện của hơi nước ngưng tụ trong các thùng chứa hoặc vật liệu đóng gói bị hư hỏng là một rủi ro. Chứng nhận ISO và HACCP giúp đảm bảo an toàn thực phẩm.

     

    HACCP là một hệ thống an toàn thực phẩm trong quy trình sản xuất từ nguyên liệu thô đến sản phẩm cuối cùng, trong đó tất cả các điểm (nguồn ô nhiễm) trong quy trình có thể dẫn đến các vấn đề, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm, được liệt kê và tập trung vào, để ngăn ngừa tai nạn và tình hình đang được cải thiện.

     

    Mặc dù mục tiêu tổng thể là cài đặt hệ thống HACCP trong cơ sở sản xuất kẹo, nhưng trước tiên cần đảm bảo rằng nền tảng cho hệ thống HACCP đã sẵn sàng. Nền tảng, bao gồm các chương trình tiên quyết dựa trên thực hành sản xuất tốt (GMPS), phải tồn tại hoặc được phát triển để chương trình HACCP có hiệu quả. Do đó, hai mục tiêu liên quan đến chứng nhận HACCP là đảm bảo rằng các chương trình tiên quyết được áp dụng và cài đặt hệ thống HACCP.

     

    Đáng chú ý là mặc dù HACCP là một hệ thống được chấp nhận trên toàn cầu để quản lý an toàn thực phẩm, nhưng nó chỉ có hiệu quả khi các chương trình thành phần an toàn thực phẩm và chất lượng tiên quyết hỗ trợ nó.

     

    Có ba lĩnh vực trọng tâm chính trong một hệ thống HACCP mạnh mẽ: hỗ trợ quản lý, các chương trình tiên quyết hiệu quả và các nguồn lực. Mặc dù có sự chồng chéo đáng kể giữa ba trụ cột này, nhưng mỗi trụ cột đều cần thiết để triển khai hệ thống HACCP thành công. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về chứng nhận ISO để hiểu rõ thêm.

     

    Việc thực hiện HACCP trong ngành bánh kẹo như sau:
    · Các nhà sản xuất bánh kẹo phải tiến hành phân tích mối nguy cụ thể đối với sản phẩm và quy trình của chính họ. Bước đầu tiên sẽ xác định xem có bất kỳ mối nguy sinh học, hóa học hoặc vật lý nào đáng kể (có khả năng xảy ra) hay không và liệu sự hiện diện của chúng có mang mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh tật hoặc thương tích hay không.


    · Điểm kiểm soát tới hạn là một bước trong quy trình thực phẩm mà tại đó việc kiểm soát có thể được áp dụng và là điều cần thiết để loại bỏ mối nguy về an toàn thực phẩm hoặc giảm nó xuống mức có thể chấp nhận được. Việc xác định chính xác CCP là điều cần thiết để kiểm soát mối nguy về an toàn thực phẩm.


    · Sau khi một CCP đã được xác định cho quy trình, bước tiếp theo là đặc tả các giới hạn tới hạn. Các giới hạn tới hạn về cơ bản là các thông số vận hành trong đó CCP được kiểm soát; họ đặt tiêu chí cho sản phẩm chấp nhận được và không chấp nhận được.


    · Giám sát là quá trình đánh giá liệu CCP có được kiểm soát hay không thông qua quan sát và đo lường. Giám sát chính xác và kịp thời sẽ mang lại kết quả chỉ ra sự sai lệch so với giới hạn tới hạn và có đủ thời gian để phản ứng với kết quả.


    · Khi giới hạn tới hạn cho thấy sai lệch, phải thực hiện hành động khắc phục. Bất kỳ tình huống mất kiểm soát nào đối với ĐCSTQ đều cần có hành động tiếp theo ngay lập tức. Các hành động thường là một phần của kế hoạch HACCP được quy định và hướng dẫn công việc được lập thành văn bản để thực hiện các hành động khắc phục phải sẵn sàng để nhanh chóng thực hiện.


    · Kiểm tra xác nhận là phương tiện đánh giá thường xuyên tính hiệu quả của hệ thống HACCP và cung cấp xác nhận liên tục rằng hệ thống tuân thủ các kỳ vọng của chương trình an toàn thực phẩm.

     

    · Lưu giữ hồ sơ là một thành phần thiết yếu của kế hoạch HACCP của công ty. Hồ sơ cung cấp bằng chứng bằng văn bản rằng hệ thống an toàn thực phẩm đang hoạt động hiệu quả để kiểm soát các mối nguy đã xác định.

     

    Kết luận

    Đối với nhân viên, việc áp dụng các thực hành vệ sinh tốt thông thường là cần thiết nhưng phải đi kèm với việc kiểm soát chặt chẽ các hoạt động. Nếu cần thiết, nên lắp đặt các biện pháp thích hợp như mối nối hợp vệ sinh giữa khu vực sạch và không sạch (ví dụ như yêu cầu thay giày) để duy trì sự phân tách hiệu quả. Các phương tiện như xe nâng, hoặc các công cụ như máy hút bụi, cũng phải được giới hạn trong các khu vực xác định, sạch hoặc không sạch. Đào tạo an toàn thực phẩm nên được trao cho các thành viên trong từng lĩnh vực của ngành công nghiệp bánh kẹo. Các sản phẩm thực phẩm đóng gói cũng cần được bảo quản đúng cách để tránh thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

    Đường trắng, mật mía và bột giấy là ba sản phẩm rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Đường được tiêu thụ trực tiếp hoặc được sử dụng làm thành phần chính cho mục đích làm bánh kẹo. Mật đường và bột giấy thường được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và cuối cùng tìm đường quay trở lại con người khi con người tiêu thụ thịt. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn và sản xuất an toàn đường và các sản phẩm phụ của nó. Việc triển khai Phân tích mối nguy Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) tạo thành một bước quan trọng theo hướng sau. Việc xác định các điểm kiểm soát tới hạn giúp kiểm soát tất cả các thông số mà cuối cùng có thể làm giảm chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

    Nếu một hệ thống HACCP thích hợp được áp dụng, các phân tích thành phẩm chỉ được thực hiện để xác minh. Tần suất lấy mẫu phải tính đến các điều kiện chung được mô tả, cũng như các đặc điểm cụ thể của nhà máy và dây chuyền. Kết quả cho thấy rằng khi dây chuyền không được kiểm soát, kế hoạch HACCP nên được xem xét lại.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images