10 lý do bạn nên xin cấp chứng nhận ISO cho doanh nghiệp

5 đường D14B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

tieuchuansanphamvn@gmail.com

0934 475 393

Menu
10 lý do bạn nên xin cấp chứng nhận ISO cho doanh nghiệp

    Việc được cấp chứng nhận ISO là điều bắt buộc đối với bất kỳ tổ chức nào. Đó là một dấu hiệu về chất lượng và uy tín cho bất kỳ công ty nào. Có nhiều loại chứng nhận ISO khác nhau dựa trên loại hình kinh doanh của công ty. Bất kể công ty lớn hay nhỏ, chứng chỉ ISO luôn là tài sản của tổ chức. Hãy cùng tìm hiểu thêm tầm quan trọng của việc được cấp chứng nhận ISO như thế nào ngay dưới đây.

    Chứng nhận ISO là gì?

    Chứng nhận ISO là một dấu hiệu đảm bảo chất lượng cho bất kỳ quy trình hoặc dịch vụ nào. Đây là thông số tiêu chuẩn do ISO quy định và có thể áp dụng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Hơn nữa, ISO là một tổ chức phi chính phủ, độc lập và quốc tế phát triển các tiêu chuẩn đánh dấu chất lượng, an toàn và hiệu quả cho một sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ.

    Chứng nhận ISO là gì?

    Với việc sử dụng chứng chỉ ISO, nó tồn tại trong các ngành khác nhau như thiết bị y tế, công ty sản xuất, quản lý năng lượng và trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên, đó là dấu ấn của sự nhất quán về chất lượng của sản phẩm. 

    Quy trình cấp chứng nhận ISO

    Đặt mục tiêu và chọn cách tiếp cận 

    Công ty của bạn hy vọng đạt được điều gì khi được cấp chứng nhận ISO? Chứng nhận tiêu chuẩn ISO có thể nâng cao uy tín của tổ chức bằng cách cho khách hàng thấy rằng các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức đó đáp ứng được mong đợi. 

    Bước đầu tiên trong quy trình cấp chứng nhận của bạn phải là đánh giá kỹ lưỡng các mục tiêu của công ty, bao gồm những lợi ích mà bạn đang tìm kiếm và phương pháp triển khai nào sẽ phù hợp với cơ sở hạ tầng của bạn.

    Quy trình cấp chứng nhận ISO

    Chuẩn bị tài liệu 

    Nhân viên chủ chốt của công ty bạn sẽ cần nắm rõ các tài liệu kỹ thuật cần thiết để được cấp chứng nhận ISO trong quản lý chất lượng. Nhân viên của bạn còn biết được mục tiêu quản lý chất lượng là gì cũng như các chính sách và thủ tục nội bộ để giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

    Bạn sẽ cần mô tả đầy đủ hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận ISO của mình, các thủ tục của hệ thống và cách chúng áp dụng cho khuôn khổ ISO rộng lớn hơn. 

    Áp dụng những tiêu chuẩn vào quy trình nội bộ 

    Sau khi đã chuẩn bị tài liệu, đã đến lúc bạn cần phải bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Quá trình này có thể có nhiều dạng, tùy thuộc vào yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng của bạn:

    • Áp dụng các thông số kỹ thuật mới hoặc tiêu chuẩn hóa quy trình cho quy trình làm việc
    • Có quản lý cấp trên phổ biến thông tin cho nhân viên
    • Cập nhật tài liệu để phản ánh các cách tiếp cận, quy trình và thủ tục mới

    Lưu ý rằng các quy trình công việc này có thể thay đổi theo thời gian. Trong quá trình cấp giấy chứng nhận, nhân viên có thể cần được đào tạo lại về các quy trình mới này.

    Tuy nhiên, nếu bạn lập tài liệu và thiết lập các khuôn khổ có thể lặp lại cho tất cả các hoạt động, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc giới thiệu công nhân mới bằng cách chuẩn bị cho họ các nguyên tắc quản lý chất lượng dựa trên ISO này.

    Áp dụng những tiêu chuẩn vào quy trình nội bộ 

    Kiểm toán sau khi thực hiện 

    Cách duy nhất để biết liệu bạn có đủ điều kiện nhận chứng chỉ quản lý chất lượng ISO hay không (tức là trước khi bạn chính thức nộp đơn) là thực hiện đánh giá nội bộ.

    Các cuộc đánh giá này có thể được chia thành các bài đánh giá nhỏ hơn trên các sản phẩm, quy trình hoặc phòng ban - bất cứ điều gì có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn. Mục tiêu ở đây là chứng minh khả năng của công ty bạn trong việc sản xuất các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định một cách nhất quán.

    Thông thường, người quen thuộc với chứng chỉ quản lý kiểm soát chất lượng ISO phải là người thực hiện đánh giá, mặc dù việc các doanh nghiệp tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài trong lĩnh vực này là khá phổ biến.

    Làm đơn xin cấp chứng nhận ISO 

    Khi tất cả các bước trên hoàn tất, bạn sẽ sẵn sàng làm việc với tổ chức chứng nhận bên thứ ba có thể đánh giá tính hợp pháp của chứng chỉ ISO quản lý chất lượng của bạn. Đánh giá viên này sẽ thực hiện đánh giá tương tự như đánh giá nội bộ của bạn (thường sau vài tháng thu thập hồ sơ) để xác minh rằng các quy trình mới của bạn thực sự phù hợp với hệ thống ISO.

    Đây là bước cuối cùng trong chương trình chứng chỉ quản lý rủi ro của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng tổ chức đăng ký chứng nhận bạn chọn được tổ chức chứng nhận quốc gia ở quốc gia của bạn công nhận.

    Làm đơn xin cấp chứng nhận ISO 

    Tại sao bạn cần chứng nhận ISO?

    Ngoài việc tiêu chuẩn hóa một tổ chức, ISO đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng và hiệu quả của tổ chức. Hãy để chúng tôi hiểu lý do tại sao nó cần chi tiết là:

    Các quy trình được cải tiến

    Một trong những lý do đầu tiên mà bất kỳ tổ chức nào cũng nên đi xin cấp chứng nhận ISO là vì nó đề cập đến tất cả các quy trình quan trọng trong toàn công ty. Xem xét các thông số kỹ thuật được đề cập bởi ISO, công ty duy trì giao thức tiêu chuẩn về chất lượng, điều này cuối cùng sẽ giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

    Các quy trình được cải tiến

    Sự hài lòng của khách hàng

    Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ tổ chức nào là cung cấp sự hài lòng của khách hàng. Để đạt được điều này, mọi tổ chức đều áp dụng các biện pháp khác nhau và một trong những cách tốt nhất để làm gương như nhau là đi xin cấp chứng nhận ISO

    Bên cạnh đó, một số khách hàng hoặc khách hàng chỉ muốn hợp tác kinh doanh với các công ty được chứng nhận ISO, vì vậy việc có chứng chỉ này cuối cùng sẽ giúp thiết lập độ tin cậy và cách tiếp cận chuyên nghiệp.

    Đáp ứng các yêu cầu do chính phủ quy định

    Có được hợp đồng với chính phủ là một vấn đề lớn đối với bất kỳ công ty nào. Bất kỳ tổ chức nào muốn đăng ký cùng cần phải được trang bị tốt để có thể phù hợp với các tiêu chí do tổ chức quy định. Các cuộc đấu thầu của chính phủ thường đề cập đến chứng nhận ISO như là tiêu chí đủ điều kiện. Do đó, việc có chứng nhận này giúp công ty của bạn đủ điều kiện đăng ký các hợp đồng chính phủ.

    Đáp ứng các yêu cầu do chính phủ quy định

    Ra quyết định đúng

    Một trong những điều quan trọng bắt buộc đối với bất kỳ tổ chức nào là đưa ra quyết định đúng đắn. Các công ty phải đưa ra quyết định dựa trên sự phân tích thông tin và các quy trình được tuân theo chứ không phải là cảm giác ruột thịt. Ở đây nói đến vai trò của các tiêu chuẩn ISO. Nó cung cấp một khuôn khổ có cấu trúc để quản lý chất lượng, do đó, đảm bảo việc đưa ra quyết định đúng đắn.

    Thiết lập uy tín

    Bất kỳ tổ chức nào muốn đạt được lợi thế cạnh tranh cần phải làm cho mình trở nên đáng tin cậy. Có nhiều cách khác nhau được một tổ chức áp dụng để đạt được điều tương tự, và một trong số đó là được cấp chứng chỉ ISO.

    ISO là một nhãn hiệu nổi tiếng và nổi tiếng về uy tín của một tổ chức. Có chứng nhận này sẽ tự động thu hút sự chú ý của khách hàng và có được sự tin tưởng của họ. Do đó, nó tạo thêm uy tín cho các chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn.

    Thiết lập uy tín

    Tiết kiệm chi phí

    Một trong những lĩnh vực mà bất kỳ tổ chức nào cũng muốn tiết kiệm tiền là chi phí mà tổ chức đó phải chịu do làm lại, sửa chữa, thu hồi sản xuất, hàng tồn kho lỗi thời và các vấn đề chất lượng khác. Bên cạnh đó, việc mất thời gian và sức lực cũng là một điểm cộng cho chi phí này. 

    Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm tất cả những điều này với chứng nhận ISO. Với quy trình quản lý chất lượng tiêu chuẩn do ISO quy định, xác suất sửa chữa và các tổn thất khác sẽ thấp hơn, do đó giúp bạn tiết kiệm được vốn có thể sử dụng hiệu quả cho các công việc khác. Có các phương pháp vận hành kinh doanh không có lỗi, bạn sẽ dễ dàng trở thành một tổ chức hiệu quả hơn.

    Cải thiện tính nhất quán

    Với việc được cấp chứng nhận ISO, các tổ chức đã trở nên dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các quy trình kinh doanh của họ. Vì ISO đề cập đến giao thức cụ thể mà mọi tổ chức cần tuân theo, do đó, việc đạt được chứng nhận này sẽ bổ sung thêm tính nhất quán cho quy trình kinh doanh.

    Cải thiện tính nhất quán

    Nhân viên được uỷ quyền

    Một trong những tiêu chí quan trọng mà bất kỳ công ty nào cũng cần phải phù hợp để có được chứng chỉ ISO là đào tạo đội ngũ nhân viên. Nó cũng cung cấp các công cụ cần thiết để họ thực hiện các nhiệm vụ của mình như số liệu, thủ tục và giao thức phù hợp. Cuối cùng, nó sẽ giúp nhân viên hiểu biết hơn và họ có thể thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả hơn và không có sai sót.

    Có một báo cáo chi tiết về hoạt động của tổ chức của bạn

    Chứng nhận ISO yêu cầu bất kỳ tổ chức nào thực hiện điều này phải lập thành văn bản quy trình chi tiết bằng cách sử dụng các thước đo nghiệp vụ. Mục tiêu là có một hướng dẫn chi tiết cho hoạt động của tổ chức. Hơn nữa, đây cũng có thể trở thành một giao thức để tham khảo trong tương lai. Ngoài ra, nó đảm bảo cho khách hàng về độ tin cậy của tổ chức.

    Đạt được sự công nhận chất lượng quốc tế

    Đạt được sự công nhận chất lượng quốc tế

    ISO là tiêu chuẩn chất lượng được công nhận trên toàn cầu và bất kỳ tổ chức nào có chứng nhận này đều phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Quy trình quản lý chất lượng, sản xuất vẫn giữ nguyên trên toàn cầu. Do đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng toàn cầu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, chứng chỉ cũng tập trung vào việc tạo ra ít chất thải hơn và sử dụng tối ưu các nguồn lực.

    Như bạn có thể thất, có rất nhiều lý do để doanh nghiệp của bạn nên xin cấp chứng nhận ISO. Nếu bạn muốn có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, việc có chứng nhận ISO là điều bắt buộc mà doanh nghiệp bạn phải đạt được.

    2020 Copyright © VINAQUALITY COMPANY . All rights reserved. Design by nina.vn
    1
    icon_zalod
    images